จับผู้ก่อตั้งสายการบิน หลังประกาศหยุดกิจการชั่วคราว ทำผู้โดยสารเดือดร้อน

ทางการมาเลเซีย จับกุม ผู้ก่อตั้งสายการบินดัง หลังประกาศหยุดประกอบกิจการชั่วคราว ทำผู้โดยสารเดือดร้อน โดยมีคนไทยได้รับผลกระทบด้วย

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีรายงานว่า สายการบินมายแอร์ไลน์ (MY Airline) ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำ หรือโลว์คอสต์แอร์ไลน์สัญชาติมาเลเซีย ที่มีจุดหมายปลายทางไปยังเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย รวมทั้งเส้นทางไปยังประเทศไทย ปลายทางสนามบินดอนเมือง และสุวรรณภูมิ ออกประกาศหยุดประกอบกิจการชั่วคราว เพื่อปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นและเพิ่มทุน 

จับผู้ก่อตั้งสายการบิน หลังประกาศหยุดกิจการชั่วคราว ทำผู้โดยสารเดือดร้อน

โดยในตอนแรกมีรายงานว่า ต้นเหตุอันเนื่องมาจากประสบปัญหาทางการเงิน ขณะที่ท่าอากาศยานดอนเมืองได้ประชาสัมพันธ์ว่า สายการบิน MYAirline แจ้งขอยุติการให้บริการของสายการบิน ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง หากผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการให้บริการของสายการบิน สามารถติดต่อสอบถามขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ E-mail สายการบิน [email protected]


ก่อนต่อมามีรายงานอีกว่า คณะกรรมการด้านการบินแห่งมาเลเซียสั่งการให้สายการบินมายแอร์ไลน์ (MYAirline) คืนเงินค่าโดยสารทั้งหมด หลังประกาศหยุดประกอบกิจการ ด้านสายการบินบาติกแอร์เสนอค่าโดยสารพิเศษช่วยเหลือผู้โดยสารที่ถูกเท เช่นเดียวกับแอร์เอเชีย ลดค่าบัตรโดยสาร 50% พบที่ผ่านมาเกิดปัญหาสภาพคล่อง พนักงานเงินเดือนไม่ตรง มีนักลงทุนถอนตัวกะทันหัน

จับผู้ก่อตั้งสายการบิน หลังประกาศหยุดกิจการชั่วคราว ทำผู้โดยสารเดือดร้อน

 

 ล่าสุดมีรายงานจาก สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า นายอัลลัน โกห์ ฮวาน ฮัว (Allan Goh Hwan Hua) ผู้ก่อตั้งสายการบินมายแอร์ไลน์ (MYAirline) และผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้ถูกตำรวจมาเลเซียจับกุมตัวแล้ว พร้อมกับภรรยา วัย 55 ปี และลูกชายวัย 26 ปี ของเขา เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา มาเวลาท้องถิ่น ฐานต้องสงสัยก่ออาชญากรรมทางการเงิน

 


โดย นายรามลี โมฮาเหม็ด ยูซูฟ ผู้อำนวยการแผนกสืบสวนอาชญากรรมเชิงพาณิชย์ของสำนักงานตำรวจมาเลเซีย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับคำสั่งควบคุมตัวป็นเวลา 4 วัน นับจากวันพุธ (18 ต.ค.) เพื่อช่วยในการสอบสวนภายใต้กฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน การสนับสนุนทางการเงินต่อต้านการก่อการร้าย และการดำเนินการตามพระราชบัญญัติกิจกรรมที่ผิดกฎหมายปี 2001