สาวอึ้ง เก็บมือถือเก่าได้ นึกว่าของคนแก่ราคาถูกๆ ก่อนรู้ราคาแท้จริงตาค้าง

สาวอึ้ง เก็บมือถือเก่าได้ นึกว่าของคนแก่ราคาถูกๆ ก่อนรู้ราคาแท้จริงตาค้าง แทบไม่เชื่อสายตา ถึงกับตะลึงหนักมาก!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดอึ้ง เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า หญิงสาวชาวจีนรายหนึ่งบังเอิญเก็บโทรศัพท์มือถือได้ ซึ่งโทรศัพท์มือถือเครื่องนี้มีลักษณะเก่าๆ คาดว่าน่าจะเป็นของคนแก่ราคาถูกๆ ก่อนรู้ราคาแท้จริงตาค้าง งานนี้ถึงกับอึ้งจนพูดไม่ออก

 

โดยรายงานระบุว่า หญิงรายหนึ่งในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน บังเอิญเก็บโทรศัพท์มือถือเครื่องหนึ่งได้ แต่เพราะโทรศัพท์มือถือเครื่องนี้มีฟังก์ชั่นการใช้งานและสไตล์ที่เรียบง่ายมาก ทำให้เธอคิดว่าเป็นโทรศัพท์มือถือราคาถูกทั่วๆ ไป ที่มีไว้ให้คนแก่ใช้ ก่อนรู้ความจริงถึงกับอึ้งแรง เพราะโทรศัพท์เครื่องนี้มีราคาสูงถึงหลักล้านเลยทีเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ มีชายรายหนึ่งอ้างตัวว่าเป็นนักธุรกิจ เพิ่งไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจ เนื่องจากเขาได้ทำโทรศัพท์มือถือหายในห้างสรรพสินค้า โดยเขาเผยว่าโทรศัพท์เครื่องนี้มีราคาแพงมาก เขาใช้เงินซื้อมากว่า 300,000 หยวน (ราว 1.5 ล้านบาท) และมีข้อมูลสำคัญทางธุรกิจอยู่ในโทรศัพท์เครื่องนี้ 

 

สาวอึ้ง เก็บมือถือเก่าได้ นึกว่าของคนแก่ราคาถูกๆ ก่อนรู้ราคาแท้จริงตาค้าง

 

 

และเมื่อตำรวจเช็กดูกล้องวงจรปิดพบว่า โทรศัพท์มือถือเครื่องนี้ถูกหญิงรายดังกล่าวเก็บไป และเมื่อตำรวจสืบหาตัวเจอติดต่อไปหาหญิงรายนั้น เธอก็ยินดีนำโทรศัพท์มือถือมาคืนให้ และบอกว่าโทรศัพท์เครื่องหน้าดูเรียบง่ายมากๆ ทำให้เธอคิดว่าน่าจะเป็นโทรศัพท์ธรรมดาราคาถูกที่ให้คนแก่ใช้ แต่ความจริง ปรากฏว่านายหวังซึ่งเป็นเจ้าของโทรศัพท์เครื่องนี้คือแบรนด์ Vertu ซึ่งเป็นแบรนด์สุดหรูของวงการโทรศัพท์มือถือที่มีราคาแพงระยับติดอันดับโลก แค่รุ่นปกติก็น่าจะมีราคาหลักหมื่นหยวนแล้ว ส่วนเครื่องที่เขาทำหล่นหายนี้ เป็นรุ่นลิมิเต็ด ที่มีราคาสูงถึง 300,000 หยวน (หรือราว 1.5 ล้านบาท) เลยทีเดียว

 

สาวอึ้ง เก็บมือถือเก่าได้ นึกว่าของคนแก่ราคาถูกๆ ก่อนรู้ราคาแท้จริงตาค้าง