แม่เข่าแทบทรุด ลูกชายแอบขโมยทองคำแท่งกว่า 15 กก. ไปขาย แถมให้ทิปเพื่อน 1 ล้าน

แม่เข่าแทบทรุด ลูกชายตัวดีแอบขโมยทองคำแท่ง น้ำหนักกว่า 15 กิโลกรัม ไปขายต่อ แถมโชว์ป๋าให้ทิปเพื่อน 1 ล้านบาท

กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เมื่อศาลในเมืองอู๋ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน ได้พิจารณาคดีที่เกี่ยวเนื่องกับเหตุเยาวชนขโมยทองคำแท่ง น้ำหนัก 15.5 กิโลกรัม ของแม่ตัวเอง ให้เพื่อนช่วยขายต่อ ซึ่งเมื่อได้รับเงินมา 5.65 ล้านหยวน หรือประมาณ 28 ล้านบาท เขาก็ให้ทิปเพื่อนไปทันที 210,000 หยวน หรือราวๆ 1 ล้านบาท ก่อนจะนำเงินที่เหลือไปใช้ซื้อรถสุดหรู ผลาญเงินอย่างสบายใจ

แม่เข่าแทบทรุด ลูกชายแอบขโมยทองคำแท่งกว่า 15 กก. ไปขาย แถมให้ทิปเพื่อน 1 ล้าน

 

  จนเมื่อแม่รู้ความจริงจึงได้ให้ตำรวจเข้ามาดำเนินการ ขอเงินคืนจากร้านค้าสินค้าลักซูรีหลายร้าน และฟ้องเรียกเงินคืนจากเพื่อนของลูกชาย


ตามรายงานระบุว่า นางหลิว ผู้เสียหาย เป็นนักธุรกิจที่มีฐานะมั่งคั่ง และเป็นแม่ของ เยาวชนรายหนึ่งที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมกราคม 2565 นางหลิวเล็งเห็นโอกาสที่ราคาทองคำพุ่งขึ้น จึงซื้อทองคำแท่งมา 11 แท่ง น้ำหนักรวม 15.5 กิโลกรัม เพื่อเป็นการลงทุน 

 

แม่เข่าแทบทรุด ลูกชายแอบขโมยทองคำแท่งกว่า 15 กก. ไปขาย แถมให้ทิปเพื่อน 1 ล้าน

โดย นางหลิว เก็บทองคำแท่งไว้ในตู้เซฟที่บ้าน แต่เธอไม่คาดคิดว่าลูกชายจะวางแผนร้าย แอบหารหัสผ่านตู้เซฟมาขโมยทองคำแท่งไป เมื่อลูกชายได้ทองคำแท่งมา ก็วานให้ เพื่อนที่เป็นผู้ใหญ่แล้ว นำไปขายต่อจนได้เงินมา 5.65 ล้านหยวน 
 

ตอนนั้น ลูกชายนางหลิว ควักเงินให้เพื่อนรุ่นพี่คนนี้ทันที 210,000 หยวน เพื่อเป็นทิป ก่อนจะนำเงินที่เหลือไปซื้อรถสุดหรูอย่างแลมโบกินี และยังผลาญเงินมากมายไปกับร้านขายสินค้าแบรนด์หรูหราหลายร้าน

 ก่อนที่ต่อมา ผู้เป็นแม่มารู้ตัวว่าทองคำแท่งหายไป เธอก็คิดว่ามีโจรขึ้นบ้าน แต่เมื่อไปสอบถามลูกชายจึงพบว่าเป็นฝีมือของ "โจรในบ้าน" เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ความสัมพันธ์ของแม่ลูกเลวร้าย แต่เธอก็ไม่อาจทำใจแจ้งดำเนินคดีกับลูกชายได้


จากนั้นนางหลิวได้เรียกตำรวจให้มาช่วยเหลือ จนในที่สุดก็สามารถเจรจาขอเงินคืนจากทั้งคนขายรถ ตลอดจนร้านค้าต่างๆ ได้สำเร็จ เธอได้รับเงินคืนมาเกือบหมดแล้ว แต่เพื่อนรุ่นพี่ของลูกชาย กลับไม่ยอมคืนเงินค่าทิป เพราะเขาเชื่อว่าลูกชายนางหลิวสมัครใจให้เงินก้อนนี้กับเขาเอง เขายินดีจ่ายคืนเพียง 50,000 หยวน หรือ ราว 251,000 บาท เท่านั้น
 

และด้วยความโกรธ นางหลิวจึงนำเรื่องขึ้นศาลเพื่อเรียกร้องให้นายลู่ ที่ได้รับเงินผลประโยชน์ไปอย่างไม่ถูกต้อง ให้คืนเงินที่เหลือทั้งหมด รวมถึงให้เขาเป็นฝ่ายชำระค่าธรรมเนียมศาล

และเนื่องจากลูกชายยังไม่บรรลุนิติภาวะ ดังนั้นเมื่อมีความสามารถในการทำธุรกรรมจำกัด การให้ของขวัญที่มีมูลค่ามากจำต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองก่อน อีกทั้งเงินดังกล่าวยังได้มาอย่างไม่ถูกต้อง จากการที่เสี่ยวจางละเมิดสิทธิในทรัพย์สินของแม่ ดังนั้นท้ายที่สุด ศาลจึงมีคำสั่งให้นายลู่คืนเงินที่เหลือทั้งหมดแก่นางหลิว รวมถึงต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบค่าธรรมเนียมศาล
แม่เข่าแทบทรุด ลูกชายแอบขโมยทองคำแท่งกว่า 15 กก. ไปขาย แถมให้ทิปเพื่อน 1 ล้าน


ข้อมูลจาก HK01