อึ้ง สาวลาออกจากงาน ใช้เวลากว่า 3 ชม.ครึ่ง กดลีฟออกจากกรุ๊ปแชทงาน 600 กลุ่ม

สาวลาออกจากงาน ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง กดลีฟออกจากกรุ๊ปแชท เพราะมีมากกว่า 600 กลุ่ม ลั่นรู้สึกเป็นอิสระที่สุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการทำงานในยุคสมัยปัจจุบัน นิยมใช้แอปพลิเคชันแชทในการสื่อสารและส่งงานกันภายในองค์กรเพื่อความสะดวก แต่บางครั้งก็สร้างความเครียดให้กับพนักงาน เหมือนถูกบังคับกลายๆให้ต้องอยู่ในสภาพพร้อมสแตนด์บายตลอดเวลา แถมบางครั้งยังถูกจี้ถามเรื่องงานแม้จะเป็นเวลาเลิกงาน จนเป็นเหตุทำให้เบียดบังเวลาส่วนตัว

 

อึ้ง สาวลาออกจากงาน ใช้เวลากว่า 3 ชม.ครึ่ง กดลีฟออกจากกรุ๊ปแชทงาน 600 กลุ่ม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2566 เว็บไซต์ต่างประเทศ HK01 ได้เผยเรื่องราวของ ถังหยิง สาวจีนที่ทำงานอยู่บริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่งนาน 2 ปี รับโปรเจกต์เกี่ยวกับการดีไซน์ร่วมกับห้างสรรพสินค้าแห่งต่างๆ แต่สภาพความเครียดจากการทำงาน ทำให้เธอตัดสินใจลาออกจากงาน


ด้วยอาชีพของเธอนั้น จะต้องทำงานออกแบบให้กับห้างสรรพสินค้า ซึ่งแต่ละห้างก็มีร้านค้าอยู่หลายร้อยร้าน จำเป็นต้องส่งภาพดีไซน์ฉบับร่างทีละร้าน และด้วยเหตุนี้ทำให้เธอจึงมีกรุ๊ปแชทที่เกี่ยวกับงานอยู่มากกว่า 600 กรุ๊ป ซึ่งจำเป็นต้องคอยตอบข้อมูลต่างๆทุกวันทุกเวลา ต่อให้จะเป็นวันหยุดของเธอก็ตาม

 

อึ้ง สาวลาออกจากงาน ใช้เวลากว่า 3 ชม.ครึ่ง กดลีฟออกจากกรุ๊ปแชทงาน 600 กลุ่ม

หลังจากที่เธอตัดสินใจยื่นลาออก เธอได้กดลีฟจากกรุ๊ปแชทที่เกี่ยวกับการทำงานกว่า 600 กรุ๊ป ใน WeChat โดยเธอกดออกจากกรุ๊ปแชทงาน ทีละกรุ๊ป ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น. ซึ่งเธอไม่คาดคิดว่าแค่การกดออกจากแชทง่ายๆแค่นี้ ยังจะต้องใช้เวลานานถึง 3 ชั่วโมงครึ่ง กว่าจะเสร็จเวลาก็ปาเข้าไป 18.30 น. 


ทั้งนี้ เธอระบุว่าหลังออกจากงานและกดออกจากกรุ๊ปแชท เธอรู้สึกผ่อนคลายมาก เป็นอิสระ ไม่ต้องถูกกลุ่มงานกดดันอีกต่อไป 

 

ขอบคุณ HK01