สลด นักประดาน้ำจมกลางอควาเรียม ต่อหน้านักท่องเที่ยวที่พากันยืนมอง

สลด นักประดาน้ำจมกลางอควาเรียม พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไห่ชาง ต่อหน้านักท่องเที่ยวที่พากันยืนมอง นานกว่า 10 นาที

มีรายงานข่าวต่างประเทศ เกิดเหตุสลดที่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไห่ชาง ในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน เมื่อช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา นักประดาน้ำรายหนึ่งจมน้ำกลางอควาเรียมสำหรับโชว์การแสดง ต่อหน้านักท่องเที่ยว แต่กว่าจะได้รับการช่วยเหลือ ก็ผ่านไปนานมากแล้ว

สลด นักประดาน้ำจมกลางอควาเรียม ต่อหน้านักท่องเที่ยวที่พากันยืนมอง

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

ทางสื่อท้องถิ่นเผยว่า จุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณตู้โชว์เพนกวิน กลุ่มนักท่องเที่ยวสังเกตเห็นความผิดปกติบางอย่างที่ก้นบ่อ คิดว่าอาจจะเป็นคนจมน้ำนอนแน่นิ่งอยู่ จึงแจ้งพนักงานที่ดูแล แต่ไม่มีการตอบรับใดๆ ซึ่งขณะนั้นมีนักท่องเที่ยวประมาณ 7 - 8 คน เลยเข้าใจว่าเป็นหุ่นจำลองนักประดาน้ำ จึงพากันยืนมองอยู่เช่นนั้น เป็นเวลานานกว่า 10 นาที

จนเวลาผ่านไปสักพักหนึ่ง จึงมีพนักงานและเจ้าหน้าที่ราว 6 - 7 ราย ดำเนินการเข้าช่วยเหลือพานักประดาน้ำรายดังกล่าวขึ้นมา นักท่องเที่ยวที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนนั้นพากันตกใจ เมื่อรู้ว่าเป็นคนจริงๆ ไม่ใช่หุ่นที่จมอยู่ใต้น้ำ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินพยายามกู้ชีพ และใช้เครื่องช่วยหายใจช่วยเหลือ ก่อนจะพาตัวส่งโรงพยาบาล

ทางด้านแพทย์ ประกาศว่า นักประดาน้ำรายดังกล่าวเสียชีวิตเป็นเวลานานแล้ว ก่อนที่จะมาถึงโรงพยาบาล ทำให้ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตเอาไว้ได้ 

 

ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ทางด้านเจ้าหน้าที่อควาเรียม เผยว่า มีนักประดาน้ำรายหนึ่งจมน้ำเสียชีวิตจริงในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา แต่ไม่ได้เผยรายระเอียดและสาเหตุ ระบุเพียงว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนภายใน และกำลังดำเนินการจัดการบางส่วน