สาวซื้อกำไลทองเกือบแสน เพิ่งรู้เป็นของปลอม ยิ่งเจ็บใจเมื่อรู้อาชีพคนขาย

สาวเสียรู้มิจฉาชีพ ซื้อกำไลทองคำบริสุทธิ์ 999 ราคาเกือบแสน เพิ่งรู้เป็นของปลอม ยิ่งเจ็บใจเมื่อรู้อาชีพคนขาย

เป็นเรื่องราวที่พูดถึงกันในโลกออนไลน์ต่างประเทศ ชายหนุ่มรายหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ออกมาแชร์ประสบการณ์ของภรรยา โดนมิจฉาชีพหลอกขายกำไลทองคำราคาเกือบแสน และมารู้ที่หลังว่าเป็นของปลอม และยิ่งเจ็บใจเมื่อรู้อาชีพของมิจฉาชีพ

สาวซื้อกำไลทองเกือบแสน เพิ่งรู้เป็นของปลอม ยิ่งเจ็บใจเมื่อรู้อาชีพคนขาย

ซึ่งหลังจากที่ได้รับกำไลทองคำ ก็รู้สึกว่ามีน้ำหนักเบาแปลกๆ เชื่อว่าไม่ใช่ทองคำ 999 จึงสงสัยว่าน่าจะถูกมิจฉาชีพหลอก จึงได้มาแจ้งตำรวจ ส่งกำไลดังกล่าวไปตรวจสอบ ปรากฎว่า กำไลชิ้นนี้มีส่วนประกอบหลักเป็นเงินและทอง ไม่ใช่ทองคำบริสุทธิ์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการสืบสวนและสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 67

โดยหลังจากที่จับกุมผู้ต้องหา เขาก็ให้การรับสารภาพว่าทำกำไลทองคำปลอมขึ้นมา ความจริงแล้วเขามีอาชีพเป็นพนักงานฝึกหัดของร้านราเมงแห่งหนึ่ง ซึ่งปกติเขาจะมีหน้าที่เรียนรู้เทคนิคเกี่ยวกับการทำเส้นราเมงกับทางผู้สอน ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ เขาได้บังเอิญไปพบกับผู้ทำธุรกิจเครื่องประดับทองและเงินจากทางอินเทอร์เน็ต จึงได้เรียนรู้เรื่องอุตสาหกรรมงานฝีมือเครื่องประดับ รวมถึงการแปรรูปทองเคลือบเงิน

ผู้ต้องหายังบอกอีกว่า เขาเกิดไอเดียกลโกง โดยสั่งซื้อกำไลทองคำแบรนด์ดังที่เป็นของเลียนแบบมา ซึ่งจะมีทั้งป้ายชื่อสินค้า ใบเสร็จรับเงิน และใบรับประกันมาให้พร้อม จากนั้นก็นำมาใช้เทคนิคเคลือบทองคำ เพื่อลวงตาให้ดูเหมือนว่าเป็นกำไลทองคำแท้ ก่อนที่จะนำไปลงขายบนแฟลตฟอร์มออนไลน์ อ้างว่าเป็นสินค้ามือสองและเป็นทองคำบริสุทธิ์ 999

นายหวัง ถูกตั้งข้อหาฉ้อโกง ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัวเพื่อดำเนินการทางกฎหมาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศเตือนถึงประชาชนเกี่ยวกับการซื้อสินค้าออนไลน์ โดยเฉพาะหากเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูงอย่างเครื่องประดับทองคำ หรือของมีค่าอื่นๆ ควรตรวจสอบแหล่งที่มาและคัดกรองอย่างระมัดระวังถี่ถ้วน เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกหลอกเช่นนี้