มหาเศรษฐีชาวอินเดีย เตรียมละทางโลก แจกเงินชาวบ้านกว่า 883 ล. พร้อมเผยเหตุผล

มหาเศรษฐีชาวอินเดีย เตรียมละทางโลก ประกาศยกทรัพย์สินและทรัพย์สมบัติ ประมาณ 883 ล้านบาท ให้กับชาวบ้าน พร้อมเผยเหตุผล

มีรายงานข่าวต่างประเทศ ภาเวช ปัณฑารี มหาเศรษฐีชาวอินเดีย พร้อมกับญาติอีก 35 คน ขึ้นรถแห่ไปในเส้นทางกว่า 4 กิโลกเมตร และโปรยเงิน โปรยทาน ทรัพย์สินเงินทองทุกอย่าง และยังได้มอบมือถือและแอร์ให้กับผู้ที่มารอรับ ซึ่งเป็นหนึ่งในพิธีกรรมก่อนที่เขาและภรรยาจะละทางโลก เพื่อไปบวชเป็นพระและภิกษุณีตามแบบศาสนาเชน

มหาเศรษฐีชาวอินเดีย เตรียมละทางโลก แจกเงินชาวบ้านกว่า 883 ล. พร้อมเผยเหตุผล

โดยตามรายงาน ระบุว่า เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความมุ่งมั่นในเรื่องของจิตวิญญาณ นายภาเวช นักธุรกิจด้านการรับเหมาก่อสร้าง จากเมืองอาเมดาบัด แคว้นคุชราต ประเทศอินเดีย ได้ประกาศยกทรัพย์สินและทรัพย์สมบัติที่หามาทั้งชีวิต จำนวนกว่า 2,000 ล้านรูปี หรือประมาณ 883 ล้านบาท ให้กับชาวบ้าน ก่อนที่เขาจะไปบวชเป็นพระ

ทั้งนี้ นายภาเวชและภรรยา ได้จัดพิธีฉลองไปแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และจะมีพิธีบวชเพื่อเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ตามพิธีกรรมของศาสนาเชน ในวันที่ 22 เมษายนนี้

ซึ่งสาเหตุที่ นายภาเวช ตัดสินใจสละสมบัติ เนื่องมาจากเมื่อปี 2022 ตอนที่ลูกสาวของเขาอายุ 19 ปี และลูกชายวัย 16 ปี ได้เดินเข้าสู่เส้นทางธรรมของศาสนาเชนมาก่อน อันเป็นผลให้สามีภรรยาคู่นี้ เกิดความเลื่อมใสในศาสนาเชน และทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะสละความสุขทางโลก สละทรัพย์สมบัติของนอกกาย และมุ่งหาความสงบในใจต่อไป

สำหรับผู้ที่จะบวชเป็นภิกษุและภิษุณีในศาสนาเชนนั้น ต้องตัดเรื่องทางโลก และความสัมพันธ์กับครอบครัวทั้งหมด ต้องอยู่อย่างเรียบง่ายโดยปราศจากทรัพย์สินเงินทอง 

หลังจากที่นายภาเวชและภรรยาได้เข้าพิธีบวชเป็นภิกษุและภิกษุณีแล้ว ทั้งคู่ต้องนุ่งขาวห่มขาว ถือบาตรเพื่อขออาหาร และเดินไปไหนมาไหนโดยไม่สวมรองเท้า และถือไม้กวาดกวาดไปตามทางที่เดิน เพื่อที่จะไม่ให้เหยียบสิ่งมีชีวิตเล็กๆ

มหาเศรษฐีชาวอินเดีย เตรียมละทางโลก แจกเงินชาวบ้านกว่า 883 ล. พร้อมเผยเหตุผล

 

ข้อมูลจาก timesofindia

คลิกเพื่อชมคลิป