ผวาซ้ำ เครื่องบิน กาตาร์แอร์เวย์ส ตกหลุมอากาศ เจ็บอีก 12 ราย

ระทึก เครื่องบินของสายการบิน กาตาร์แอร์เวย์ส ตกหลุมอากาศระหว่างเดินทางไปยังไอร์แลนด์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คน

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2567 มีรายงานข่าวจาก สนามบินดับลิน สนามบินนานาชาติของประเทศไอร์แลนด์ เครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ ของสายการบิน กาตาร์ แอร์เวย์ส (Qatar Airways) เที่ยวบิน QR017 ซึ่งเดินทางจากกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ไปยังไอร์แลนด์ ได้ประสบเหตุตกหลุมอากาศ หลังจากเผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวน ขณะบินอยู่เหนือน่านฟ้าประเทศตุรกี 

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีคนบนเครื่องได้รับบาดเจ็บ 12 คน เป็นผู้โดยสาร 6 คน และลูกเรือ 6 คน แต่เครื่องบินสามารถเดินทางต่อจนกระทั่งลงจอดยังจุดหมายได้ปลอดภัยตรงตามตารางการบิน เวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีหน่วยฉุกเฉิน รวมถึงตำรวจสนามบิน และหน่วยดับเพลิงและกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือในทันที


ขณะที่ สถานีโทรทัศน์ RTE ของไอร์แลนด์ รายงานอ้างคำบอกเล่าของผู้โดยสารที่เดินทางมาพร้อมกับเที่ยวบินดังกล่าว โดยระบุว่า เครื่องบินตกหลุมอากาศเกิดขึ้นไม่ถึง 20 วินาที ระหว่างมีการเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่ม

ขณะที่ กาตาร์ แอร์เวย์ส ได้ออกแถลงการณ์ว่า มีผู้โดยสารและลูกเรือส่วนน้อย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยระหว่างการบินและได้รับการดูแลทางการแพทย์แล้ว โดยไม่ได้กล่าวถึงการตกหลุมอากาศโดยตรง แต่ระบุว่ากำลังมีการสอบสวนเป็นการภายในถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น