เศร้า นักบิดอนาคตไกลวัย 9 ขวบ ดับสลด หลังประสบอุบัติเหตุระหว่างซ้อมแข่ง

เศร้าทั้งวงการ นักแข่งรถจักรยานยนต์วัย 9 ปี ประสบอุบัติเหตุขับรถเสียหลักขณะซ้อมแข่งขัน ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

มีรายงานข่าวเศร้าในวงการมอเตอร์สปอร์ต เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2567 เมื่อ ลอเรนโซ โซมาสชินี (Lorenzo Somaschini) นักแข่งรถจักรยานยนต์ดาวรุ่งวัย 9 ขวบ ชาวอาร์เจนตินา ได้เสียชีวิต หลังประสบอุบัติเหตุระหว่างซ้อมแข่งขัน ที่สนามอินเตอร์ลากอส เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล

 

เศร้า นักบิดอนาคตไกลวัย 9 ขวบ ดับสลด หลังประสบอุบัติเหตุระหว่างซ้อมแข่ง

โดยรายงานข่าวระบุว่า  โซมาสชินี ได้ประสบอุบัติเหตุขณะซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขันรายการ Honda Junior Cup ซึ่งเป็นการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบระดับเยาวชนอายุระหว่าง 8-16 ปี รายการใหญ่ที่สุดของอเมริกาใต้ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.  ที่ผ่านมาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นอาการทรงตัว แต่หลังจากนั้นอาการก็แย่ลงจนย้ายไปห้องไอซียูในวันเสาร์ ก่อนที่จะเสียชีวิตลงเมื่อวันจันทร์ที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา


ขณะที่ทางผู้จัดการแข่งขันได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและเพื่อนๆของ โซมาสชินี โดยระบุว่าทีมงานทุกคนรู้สึกเสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โซมาสชินี หรือที่รู้จักกันในชื่อ "โลโล" เป็นนักแข่งที่มีพรสวรรค์และน่าจับตามอง เขาเลือกใช้หมายเลข 99 บนรถจักรยานยนต์ เพื่อเป็นเกียรติให้กับเจ้าของแรงบันดาลใจ "ฮอร์เก ลอเรนโซ" นักแข่งรถชาวสเปน แชมป์ โมโตจีพี (MotoGP) 3 สมัย ซึ่งเป็นไอดอลของเขา


ซึ่งภายหลังการจากไปของ โซมาสชินี ได้รับการเปิดเผยออกมา มีผู้คนจำนวนมากได้ร่วมแสดงความเสียใจบนโลกออนไลน์ รวมถึง ฮอร์เก โลเรนโซ ด้วย