ด่วน "โดนัลด์ ทรัมป์" ถูกยิงบนเวทีหาเสียง

ด่วน "โดนัลด์ ทรัมป์" อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ถูกมือปืนลอบยิงบนเวทีหาเสียง ที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย

โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกยิง เมื่อวันเสาร์ (13 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเหตุการณ์ไม่คาดฝันในระหว่างการปราศรัยหาเสียง เพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ขณะที่อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกัน กำลังปราศรัยหาเสียงอยู่ในเมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย จู่ๆได้เกิดเสียงปืนก็ดังขึ้นมา ทำให้เขาล้มลงกับพื้น และแสดงท่าทีเหมือนได้รับบาดเจ็บ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องที่ดังขึ้นจากกลุ่มผู้ชม

 

ด่วน โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกยิงบนเวทีหาเสียง

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ารุมล้อมอดีตประธานาธิบดีทันที แล้วพาเขาลงจากเวที  โดยทรัมป์หน้าตาเหยเก เอามือกุมใบหูขวา มีรอยเลือดบริเวณแก้มและปาก แต่เขายังคงพยายามตะโกนไปทางฝูงชน พร้อมทำท่าชูกำปั้นเพื่อแสดงให้เห็นว่าเขาไม่เป็นไร  และเอามือป้องหูก่อนหลบหนี เนื่องจากมีเสียงดังเปรี้ยงหลายครั้ง และรีบออกไปจากเวทีหาเสียงเพื่อรีบขึ้นรถไปโรงพยาบาลทันที


ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ประธานาธิบดี (Secret Service) โพสต์ผ่านแพลตฟอร์ม X ระบุว่า อดีตประธานาธิบดีปลอดภัย ขณะที่ทีมงานหาเสียงของทรัมป์ก็ได้กล่าวว่า ทรัมป์ปลอดภัยและกำลังตรวจร่างกายอยู่ในโรงพยาบาล

 

ด่วน โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกยิงบนเวทีหาเสียง

ขณะที่มีรายงานว่า คนร้ายถูกหน่วยตำรวจลับยิงเสียชีวิตแล้ว และมีผู้เข้าร่วมงานเสียชีวิตอีก 1 ราย ส่วนรายที่ 2 ได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

ด่วน โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกยิงบนเวทีหาเสียง

 

ขอบคุณภาพ Donald J. Trump