ไรเดอร์ฟิวส์ขาด ถุยน้ำลายใส่ของกินลูกค้า ชาวเน็ตเห็นอ้วกแทบพุ่ง

ไรเดอร์ฟิวส์ขาด ถุยน้ำลายใส่ และยกนิ้วเท้าขึ้นมาจุ่มของกินลูกค้า ชาวเน็ตเห็นอ้วกแทบพุ่ง ล่าสุดต้นสังกัดสั่งสอบทันที

เป็นคลิปฮือฮาในโลกโซเชียลประเทศจีน ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก เป็นเหตุการณ์ที่ไรเดอร์รายหนึ่ง ในเมืองจี่หนาน มณฑลซานตง ประเทศจีน เปิดกล่องอาหารของลูกค้า แล้วทำการถุยน้ำลายใส่ เอานิ้วเท้าจิ้มอาหาร แล้วปิดฝากลับไปเป็นเหมือนเดิม

ไรเดอร์ฟิวส์ขาด ถุยน้ำลายใส่ของกินลูกค้า ชาวเน็ตเห็นอ้วกแทบพุ่ง

ซึ่งทางด้าน เว็บไซต์ Sohu เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้มีคลิปวิดีโอไรเดอร์รายหนึ่ง ทำพฤติกรรมน่ารังเกียจ ซึ่งคลิปดังดังกล่าวไรเดอร์เป็นคนถ่ายเอง ในคลิปมีการพูดว่า "กิน กิน กินเข้าไป ฉันจะให้แกกิน" ซึ่งคาดว่า ไรเดอร์อาจจะมีความแค้นกับลูกค้า หรือไม่พอใจอะไรบางอย่าง จึงแสดงพฤติกรรมเช่นนี้เพื่อเป็นการแก้แค้น ทั้งนี้ ไม่สามารถทราบข้อเท็จจริงที่แน่ชัดว่า แรงจูงใจเกิดขึ้นเพราะอะไร

โดยหลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ชาวเน็ตหลายคนพากันประณามพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมทั้งเรียกร้องให้มีการดำเนินโทษอย่างเด็ดขาด รวมทั้งตั้งคำถามเกี่ยวกับปลอดภัยและสุขอนามัยของอาหารที่สั่งมากิน

ทั้งนี้ ก็มีชาวเน็ตบางรายสังเกตว่าน่าจะเป็นไรเดอร์ของบริการส่งอาหารของแพลตฟอร์มหนึ่ง จึงได้ร้องเรียนไปให้มีการตรวจสอบ จากนั้นเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา สื่อท้องถิ่นเผยว่า ทางตัวแทนของแพลตฟอร์มบริการส่งอาหารที่ถูกกล่าวหาได้ออกมาปฏิเสธ โดยชี้ว่าไรเดอร์ที่ปรากฏในคลิปไม่ใช่พนักงานของพวกเขา แต่รับคำสั่งจากแพลตฟอร์มอื่น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางตัวแทนของแพลตฟอร์มบริการส่งอาหารที่ถูกกล่าวหา ได้รายงานเรื่องไปยังทางตำรวจให้เข้ามาสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ไรเดอร์ฟิวส์ขาด ถุยน้ำลายใส่ของกินลูกค้า ชาวเน็ตเห็นอ้วกแทบพุ่ง

 

ภาพจาก Weibo