เครื่องบินตกเนปาล สาเหตุนักบินรอดชีวิตคนเดียวทั้งลำ

คืบหน้าล่าสุดกรณี "เครื่องบินตกที่เนปาล" เผยสาเหตุทำไมนักบินรอดชีวิตปาฏิหาริย์เพียงคนเดียวจากทั้งลำ 19 คน

ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุเครื่องบินเนปาลตก ส่งผลให้ลูกเรือและผู้โดยสารเสียชีวิต 18 คน รอดชีวิตเพียงคนเดียวคือนักบิน  โดยเครื่องบินลำดังกล่าว ประสบอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ ระหว่างที่นักบินกำลังนำเครื่องขึ้นจากสนามบินตริภูวัน ในกรุงกาฎมาณฑุ เมืองหลวงของประเทศเนปาล เพื่อเตรียมมุ่งหน้าสู่เมืองโพคารา

 

เครื่องบินตกเนปาล สาเหตุนักบินรอดชีวิตคนเดียวทั้งลำ

โดยหลังเครื่องบินตก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้พยายามเร่งดับไฟที่ลุกไหม้เครื่องบิน สุดท้ายพบร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด 18 คน และมีผู้รอดชีวิตเพียงแค่ 1 คน เป็นนักบิน ส่วนสภาพของเครื่องบินไหม้ดำจนเหลือแต่ซาก 

 

เครื่องบินตกเนปาล สาเหตุนักบินรอดชีวิตคนเดียวทั้งลำ

 

สำหรับสาเหตุที่นักบินรอดชีวิตเพียงคนเดียวพบว่า เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึงพบว่าส่วนของลำตัวเครื่องบินที่เป็นส่วนห้องโดยสารได้รับความเสียหายหนัก ไฟลุกท่วมลำ แต่ส่วนห้องนักบินยังฝังอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ เนื่องจากเครื่องบินชนตู้คอนเทนเนอร์บริเวณขอบสนามบิน จากนั้นห้องผู้โดยสารก็ตกลงไปด้านล่าง ส่วนห้องนักบินยังคงติดอยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์ นักบินจึงรอดชีวิตมาได้ 

เครื่องบินตกเนปาล สาเหตุนักบินรอดชีวิตคนเดียวทั้งลำ

 

ซึ่งตอนที่ไปถึงนักบินผู้รอดชีวิตอยู่ในสภาพมีเลือดเลอะใบหน้า หายใจไม่ออก และกำลังพยายามกระแทกหน้าต่างเพื่อที่จะออกมาด้านนอก เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน อาการล่าสุดดีขึ้น สามารถพูดจาโต้ตอบได้

ส่วนสาเหตุการตกของเครื่องบินครั้งนี้ยังไม่ระบุสาเหตุที่แน่ชัด แต่พบว่าเครื่องบินลำนี้เลี้ยวมาผิดทาง จริงๆแล้วเครื่องบินจะต้องเลี้ยวไปทางซ้าย แต่เครื่องกลับเลี้ยวขวา ทำให้เกิดเหตุขึ้น