ไปต่อไม่ไหว "ทัปเปอร์แวร์" เตรียมยื่นขอล้มละลาย หลังวิกฤตหนี้ 2.3 หมื่นล้าน

"ทัปเปอร์แวร์" (Tupperware) กล่องถนอมอาหารชื่อดัง เตรียมยื่นขอล้มละลาย หลังเจอวิกฤตหนี้ 2.3 หมื่นล้าน บริษัทปลดพนักงาน ปิดตำนาน 80 ปี

"ทัปเปอร์แวร์" เตรียมยื่นล้มละลาย สำนักข่าวต่างประเทศ "บลูมเบิร์ก" (Bloomberg) รายงานข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา "ทัปเปอร์แวร์" แบรนด์กล่องพลาสติกบรรจุอาหารชื่อดังขวัญใจแม่บ้าน กำลังเตรียมยื่นฟ้องล้มละลายในสัปดาห์นี้ ซึ่งภายหลังกระแสข่าวยื่นล้มละลายของทัปเปอรแวร์ ทำให้ราคาหุ้นของบริษัทลดลง 15.8% เหลือ 43 เซนต์หลังปิดตลาด โดยปิดตลาดลดลง 57%

 

ไปต่อไม่ไหว ทัปเปอร์แวร์ เตรียมยื่นขอล้มละลาย หลังวิกฤตหนี้ 2.3 หมื่นล้าน

บริษัท ทัปเปอรแวร์ ก่อตั้งโดย "เอิร์ล ทัปเปอร์" นักเคมีในปี พ.ศ.2489 และได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในช่วงทศวรรษ 1950 เมื่อผู้หญิงในยุคหลังสงครามจัด “งานปาร์ตี้ทัปเปอร์แวร์” ที่บ้านของพวกเธอเพื่อขายภาชนะบรรจุอาหาร ซึ่งเป็นวิธีขายตรงที่ได้รับความนิยม ซึ่งในปัจจุบัน ทัปเปอรแวร์ ดำเนินกิจการมาเกือบ 80 ปี โดยอาศัยการขายตรงจากนักขายสมัครเล่นเป็นส่วนใหญ่ โดยมีพนักงานขายอิสระมากกว่า 300,000 รายที่ยื่นต่อหน่วยงานกำกับดูแล ณ ปี 2022
 

 

ทั้งนี้ ในช่วงการระบาดของโควิด-19 ทำให้ยอดขายของสินค้ามากขึ้น เนื่องจากผู้คนกักตัวอยู่บ้านทำอาหารมากขึ้น กระตุ้นยอดขายได้ชั่วคราว แต่เมื่อสถานการณ์โรคระบาดคลี่คลาย ผู้คนกลับสู่ชีวิตปกติ ทำให้ยอดขายลดลงในช่วงหลายไตรมาสที่ผ่านมา

การเตรียมยื่นฟ้องล้มละลายครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากการเจรจาที่ยืดเยื้อระหว่าง ทัปเปอร์แวร์ และเจ้าหนี้เพื่อจัดการหนี้สินมูลค่ากว่า 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 23,260 ล้านบาท 


และเมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา บริษัทออกมาเผยว่ากำลังเผชิญกับปัญหาสภาพคล่อง ไม่แน่ใจว่าธุรกิจจะสามารถดำเนินต่อไปได้หรือไม่ จากนั้นในเดือนมิถุนายน บริษัทได้วางแผนที่จะปิดโรงงานแห่งเดียวในสหรัฐ และเลิกจ้างพนักงานเกือบ 150 คน

 

ขอบคุณภาพจาก tupperwarebrands