เด็กพลัดตกบ่อ พลเมืองดีพยายามช่วยแต่ถูกพ่อขัดขวาง ฟังเหตุผลถึงกับของขึ้น

เด็กหญิงพลัดตกบ่อ พลเมืองดีพยายามช่วยแต่ถูกพ่อขัดขวาง จนกว่าจะถ่ายรูปเก็บไว้ ฟังเหตุผลถึงกับของขึ้น รุมจวกยับ

กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในโลกออนไลน์ เหตุการณ์เกิดขึ้นในมณฑลกานซู่ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 67 เด็กหญิงพลักตกลงบ่อที่ไม่มีน้ำ พลเมืองดีผ่านมาเห็น รีบยกบันไดมาเพื่อช่วยเหลือเด็ก แต่ถูกพ่อของเด็กหญิงขัดขวาง และยืนกรานจะให้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูที่เกิดเหตุก่อน ทำให้หลายคนงงหนักว่าทำไม เพราะการช่วยเหลือเด็กคือเรื่องฉุกเฉินที่ต้องรีบทำ

เด็กพลัดตกบ่อ พลเมืองดีพยายามช่วยแต่ถูกพ่อขัดขวาง ฟังเหตุผลถึงกับของขึ้น

ทางด้านพ่อของเด็กหญิงอธิบายว่า ที่ทำเช่นนั้นเพราะเขากังวลเรื่องความไม่ชัดเจนของผู้ที่ต้องรับผิดชอบ จึงไม่ยอมให้ใครช่วยเหลือลูกสาวทั้งนั้นจนกว่าตำรวจจะมา กระทั่งสุดท้ายก็มีบางคนพยายามโน้มน้าวพ่อ ให้ใช้วิธีการถ่ายคลิปหรือภาพไว้ก่อนเพื่อเก็บหลักฐาน พ่อจึงยอมเห็นด้วย รีบถ่ายรูปลูกสาวที่ติดอยู่ในบ่อ ก่อนจะยอมให้คนอื่นๆ ช่วยนำลูกสาวขึ้นมา

จากนั้นพ่อจึงพาลูกไปโรงพยาบาลเอง แต่ไม่มีการเปิดเผยว่าเด็กหญิงได้รับบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน แต่เหตุการณ์นี้ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์เดือดบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตส่วนมากไม่พอใจกับท่าทีของพ่อเด็ก ที่ห่วงเรื่องอื่นมากกว่าความปลอดภัยของลูกสาว เป็นพ่อคนแบบใด โดยมีคอมเมนต์เช่น

ด้าน เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาที่อยู่อาศัยและชนบทของเมืองเทียนสุ่ย ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า แม้โครงสร้างพื้นฐานในที่เกิดเหตุจะไม่ชัดเจน แต่ทางหน่วยงานไม่สนับสนุนพฤติกรรมของพ่อ ที่ขัดขวางความพยายามช่วยเหลือและต้องการให้เรียกตำรวจก่อน แม้ทางหน่วยงานจะเข้าใจความรู้สึกของพ่อเด็ก แต่ขอย้ำว่าควรจะให้เด็กได้รับการช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด แล้วจึงติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาตัวผู้รับผิดชอบภายหลัง

 

ข้อมูลจาก Mirror Media