ได้ข้อสรุป!"ฟีฟ่า" ชี้ขาด ยื่นข้อเสนอแบน "บังยี"

ได้ข้อสรุป!"ฟีฟ่า" ชี้ขาด ยื่นข้อเสนอแบน "บังยี"

วันที่ 15 ก.ค.59 สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เผยแพร่แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ โดยคณะกรรมการด้านการสืบสวนของฟีฟ่า ได้ข้อสรุปบทลงโทษ นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แถลงการณ์ระบุว่า

"ดร.คอร์เนล บอร์เบลี ประธานคณะทำงานสืบสวนฟีฟ่า ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับคดีของ นายวรวีร์ มะกูดี และได้ส่งรายงานที่เกี่ยวข้องเสนอ คณะกรรมการจริยธรรม ซึ่งมี นายฮันส์ โจอาคิม เอ็กเคิร์ท เป็นประธาน ซึ่งในรายงานระบุว่า แนะนำให้มีบทลงโทษไม่น้อยกว่า 4 ปี และปรับเงินอย่างน้อย  25,000 ฟรังก์สวิส"
 
"จากข้อกล่าวหาที่ นายวรวีร์ มะกูดี เกี่ยวข้องกับการแก้ไขข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในเรื่องกฎการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ และเอกสารรายละเอียดต่างๆ โดยไม่ได้การเห็นชอบจากที่ประชุม ของสมาคมฯ"

ทั้งนี้ยังไม่มีบทลงโทษที่ชัดเจนยังถือว่านาย วรวีร์ มะกูดี เป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่งจากนี้ต้องรอคณะกรรมการด้านวินัยของฟีฟ่าเป็นผู้ชี้ขาดในขั้นตอนสุดท้ายต่อไป

สำหรับก่อนหน้านี้ นายวรวีร์ มะกูดี ก็เคยถูกฟีฟ่าสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลมาแล้วเป็นเวลา 90 วัน และเพิ่มเติมอีก 45 วัน ก่อนจะออกคำสั่งใหม่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ให้ยืดคำสั่งแบนออกไปอีก 3 เดือน พร้อมปรับเงิน 3,000 ฟรังก์สวิส

ภาพประกอบจาก ballthaifc