เดือดทะลุเพดาน!!!..."หมอเหรียญทอง" ลั่นไอ้กุ๊ยห่มจีวร(รายละเอียด)

"หมอเหรียญทอง" ลั่นไอ้กุ๊ยห่มจีวร(รายละเอียด)

เพจสาธารณะ ของ พลตรี นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา ได้โพสต์ถึงกรณี นายกรัฐมนตรีชะลอการทูลเกล้าฯ แต่งตั้งสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ฯ เป็นสมเด็จพระสังฆราช ว่า

"อย่าหลงเชื่อ ‘ไอ้กุ๊ยห่มจีวร’...ผมขอกราบนมัสการพระคุณเจ้าทั้งหลายว่า การที่นายกรัฐมนตรีชะลอการทูลเกล้าฯ แต่งตั้งสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ฯ เป็นสมเด็จพระสังฆราชนั้น ไม่ใช่การบ่อนทำลายพระพุทธศาสนา แต่เป็นความรอบคอบในการทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีไม่ให้เกิดการทูลเกล้าฯในเรื่องที่ไม่สมควร โดยเฉพาะการโปรดเกล้าฯบุคคลใดๆนั้นจะต้องเป็นบุคคลที่ไม่มีมลทินทั้งในทางพฤตินัยและนิตินัย
เมื่อสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ฯยังมีข้อกล่าวหาที่มีมูลความผิดในทางกฎหมาย หากนำขึ้นทูลเกล้าฯต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯแล้วย่อมเป็นการลบหลู่พระราชอำนาจ สร้างความระคายเคืองต่อเบื้องพระยุคลบาท ทั้งยังโดดเดี่ยวให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทตกอยู่ในสภาวะเผชิญ ‘เผือกร้อน’ ตามลำพัง

 

ผมและพสกนิกรรักษาพระองค์ทุกคนจะไม่ยอมให้ ‘ไอ้กุ๊ยห่มจีวร’ ใดๆมาสร้างสถานการณ์ลบหลู่พระราชอำนาจอย่างเด็ดขาดโดยจะไม่เกรงใจพระภิกษุ ไม่ว่าจะมีสมณศักดิ์สูงเพียงใดก็ตาม หากดันทุรังกดดันทูลเกล้าฯ ‘เผือกร้อน’ ต่อพระเจ้าแผ่นดิน พวกผมจะออกมาเผชิญหน้าและขอบอกให้ชัดๆว่า...ผมเห็นไอ้หัวโจกอย่างไอ้ ‘เมธีธรรมาจารย์’ เป็นแค่ ‘ไอ้กุ๊ยห่มจีวร’ ซึ่งไม่ต่างอะไรไปจาก‘ขยะแผ่นดิน’เลย และขอทำนายไว้ล่วงหน้าว่าหากไอ้พวกกุ๊ยห่มจีวรสร้างสถานการณ์ความไม่สงบเมื่อไหร่จะถูกพุทธบริษัทสี่รุมทึ้งจับถอดจีวรกลางแจ้ง...คิดกันไว้เสียบ้างนะไอ้กุ๊ย! พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา"