"สุรพงษ์" ชี้ นี่ขนาดรัฐธรรมนูญไม่ได้ใช้ ...ยังเถียงกันหน้าดำคร่ำเครียด แล้วถ้าประกาศใช้คงส่งตีความทุกมาตรา

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกฯและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ติดตามการชี้แจงของนายมีชัย ฤชุพันธ์ ประธานกรธ. ก็สบายใจได้ว่าการที่ประธานสนช.ออกมาพูดว่าส.ว.สามารถเสนอชื่อนาย

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกฯและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ติดตามการชี้แจงของนายมีชัย ฤชุพันธ์ ประธานกรธ. ก็สบายใจได้ว่าการที่ประธานสนช.ออกมาพูดว่าส.ว.สามารถเสนอชื่อนายกฯได้นั้น คงทำไม่ได้ เพราะคำถามพ่วงที่ถามมาตอนทำประชามติถามไปแค่ไหนก็จะได้มาแค่นั้น ซึ่งก็ถูกต้องแล้วตามที่นายมีชัยได้ชี้แจง

นี่ขนาดรัฐธรรมนูญยังไม่ได้ประกาศเริ่มใช้อย่างเป็นทางการยังต้องถกเถียงกันหน้าดำคร่ำเครียดกันขนาดนี้ แล้วถ้าประกาศใช้ออกมาเมื่อไรคิดว่าน่าจะต้องมีการส่งตีความกันแทบทุกมาตราให้วุ่นวายกันไปหมดแน่ๆ สงสารก็แต่หัวหน้าคสช. ที่จะต้องคอยตอบคำถามแทบทุกๆประเด็น ก็ไม่อยากเห็นท่านอารมณ์เสีย หน้านิ่วคิ้วขมวด

อยากให้ท่านเดินหน้าประเทศไทยต่อไปให้สังคมโลกเขายอมรับให้ได้ แต่อยากจะขอแนะนำท่านสักเล็กน้อยว่า ขอให้ช่วยกรุณาปล่อยต้วผู้เห็นต่างทางการเมืองทั้งหลายที่ผ่านๆมาได้แล้ว ในเมื่อรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ก็ได้ข้อยุติกันแล้ว และภาพลักษณ์ท่านนายกฯจะดูดีขึ้นในสายตาประชาคมโลกทันที