สะพัดหนักมาก !!! บอร์ด กทพ. จ่อปลด “ณรงค์” พ้นเก้าอี้ผู้ว่าฯ ในการประชุมพรุ่งนี้  ด้าน “คนใน" งง ข้อหาเบาเกิน

สะพัดหนักมาก !!! บอร์ด กทพ. จ่อปลด “ณรงค์” พ้นเก้าอี้ผู้ว่าฯ ในการประชุมพรุ่งนี้ ด้าน “คนใน" งง ข้อหาเบาเกิน

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการประชุมประจำเดือนของคณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) หรือบอร์ดกทพ. ที่มี พล.อ.วิวรรธน์ สุชาติ เป็นประธาน ในวันที่ 17 พ.ค.นี้ มีกระแสข่าวว่า จะมีวาระสำคัญในการพิจารณาปลดนายณรงค์ เขียดเดช จากตำแหน่งผู้ว่าการ กทพ. หลังจากที่เมื่อการประชุมบอร์ด กทพ.ครั้งล่าสุดได้มีการตั้งกรรมการสอบนายณรงค์ ในกรณีขาดคุณสมบัติการดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กทพ. เนื่องจากเมื่อช่วงเดือน ม.ค.59 นายณรงค์เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งผู้ว่าการ กทพ.นั้น ได้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ของ กทพ. ที่มีสถานะเป็นนิติบุคคลอยู่ด้วย ซึ่งขัดกับบทบัญญัติของพ.ร.บ.คุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ.2518 มาตรา 8 ตรี (7) ที่ระบุว่า "ไม่เป็นผู้บริหารหรือพนักงานของรัฐวิสาหกิจอื่น หรือกิจการอื่นที่แสวงหากำไร"
 

แหล่งข่าวระดับสูงในกทพ. กล่าวว่า ความพยายามในการปลดนายณรงค์ เนื่องมาจากตั้งแต่ทำหน้าที่ผู้ว่าการ กทพ.มาปีเศษนั้น ได้มีข้อขัดแย้งกับทางบอร์ด กทพ.หลายกรณี จนมีกระแสในทำนองนี้มาหลายครั้ง แต่นายณรงค์ก็มีผลประเมินการทำงานที่ดีมาก และไม่มีข้อเสียหายให้โจมตี โดยเฉพาะในเรื่องรายได้ของ กทพ.ที่ในปี 2559 สามารถนำเงินส่งคลังได้ถึง 6,300 ล้านบาท มากกว่าปี 2558 ที่นำส่งได้ 3,200 ล้านบาท ถึงเกือบ 1 เท่าตัว ดังนั้น จึงหยิบเอาเรื่องคุณสมบัติมากล่าวหานายณรงค์ โดยตีความว่า สหกรณ์ กพช.เป็นกิจการอื่นที่แสวงหากำไร ทั้งที่เป็นหน่วยงานที่ดำเนินการเพื่อสวัสดิการพนักงาน ไม่ได้เป็นองค์กรณ์ที่มีผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ได้เป็นคู่แข่งกับ กทพ. แต่อย่างใด อีกทั้ง ผู้บริหารรัฐวิสาหกิจอื่นๆ หลายแห่ง ก็นั่งเป็นผู้จัดการในสหกรณ์ขององค์กรนั้นๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการบริหารจัดเงินของพนักงานในสังกัด

“ข้อกล่าวหานายณรงค์ มาจากบัตรสนเท่ห์ที่ร้องเรียนว่านายณรงค์ ผิดคุณสมบัติ เพราะเคยเป็นผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ กทพ.เมื่อตอนรับตำแหน่งผู้ว่าการ ไม่ใช่ความผิดพลาดในการบริหาร แต่เป็นหน่อมแน้ม จนมองกันว่าอาจมีสาเหตุมาจากการแสดงจุดยืนหลายเรื่องที่สร้างประโยชน์ให้ กทพ.และรักษาประโยชน์ประเทศ จนขัดแย้งกับทางบอร์ดบริหารหลายครั้ง” แหล่งข่าวระบุ