องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ สนับสนุนเครื่องสูบน้ำท่วมขังพื้นที่การเกษตรในพื้นที่อำเภออำเภอเมืองฯ อำเภอท่าตะโก และอำเภอชุมแสง

นอกจากนั้นแล้วยังมีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมรับมือ อาทิชลประทานนครสวรรค์สนับสนุนเครื่องสูบน้ำท่วมขัง พื้นที่การเกษตรในอำเภอชุมแสง จำนวน 7 เครื่ององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ สนับสนุนเครื่องสูบน้ำท่วมขังพื้นที่การเกษตรในพื้นที่อำเภออำเภอเมืองฯ อำเภอท่าตะโก และอำเภอชุมแสง จำนวน 7 เครื่อง

นายธีรศักดิ์ ทรัพย์ศิริ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยหลังประชุมเตรียมพร้อมรับมือภาวะน้ำท่วมและฝนตกหนักในพื้นที่ว่า หลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนผลกระทบจากพายุโซนร้อน “ตาลัส” (Talas) บริเวณประเทศลาวตอนบน โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างออกไปประมาณ 40 กิโลเมตร ทางตะวันออกของจังหวัดน่าน ประเทศไทย กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 28 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่น และจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือตอนบนในช่วงเย็นของวันที่ 17 กรกฎาคม 2560 และจะทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศมีฝนตกหนักถึงหนักมากและน้ำท่วมฉับพลันได้ ทางป้องกันฯจังหวัดนครสวรรค์ได้ตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์น้ำ และรายงานจัดส่งข้อมูล แจ้งเตือนทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ รายงานสถานการณ์น้ำท่า การเก็บกักน้ำของอ่างเก็บน้ำ จัดส่งข้อมูลการตรวจวัดปริมาณน้ำฝน แจ้งผู้เกี่ยวข้องทั้ง 15 อำเภอทราบตลอดเวลา

 

นอกจากนั้นแล้วยังมีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมรับมือ อาทิชลประทานนครสวรรค์สนับสนุนเครื่องสูบน้ำท่วมขัง พื้นที่การเกษตรในอำเภอชุมแสง จำนวน 7 เครื่ององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ สนับสนุนเครื่องสูบน้ำท่วมขังพื้นที่การเกษตรในพื้นที่อำเภออำเภอเมืองฯ อำเภอท่าตะโก และอำเภอชุมแสง จำนวน 7 เครื่อง ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 8 กำแพงเพชร เตรียมพร้อมในการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำระยะไกลใน และเครื่องมือต่างๆ เมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินขณะที่เทศบางนครนครสวรรค์เร่งกำจัดสิ่งอุดตัน ลอกท่อระบายน้ำ ส่วนพื้นที่ฝั่งตะวันตกอย่างอำเภอลาดยาว อำเภอแม่วงก์ อำเภอแม่เปิน อำเภอชุมตาบงลักษณะทางกายภาพเป็นภูเขาเสี่ยงดินถล่ม จึงได้มีการติดตั้งเครื่องวัดปริมาณน้ำฝน และมีการติดตั้งสถานีเตือนภัยในพื้นที่น้ำท่วมฉับพลัน-ดินถล่ม จำนวน 13 จุด

ขณะที่ล่าสุดนั้นทางจังหวัดนครสวรรค์ ได้ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินเนื่องจากอุทกภัยจำนวน 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง , อ.ชุมแสง , อ.โกรกพระ , อ.พยุหะคีรี , อ.ตาคลี และอ.แม่วงก์ รวม 27 ตำบล 133 หมู่บ้านผู้ประสบภัย จำนวน 1,751 ครัวเรือน 5,696 ราย พื้นที่การเกษตรเสียหาย รวม 19,321 ไร่ 1 งาน เป็นนาข้าว 6,875 ไร่ , พืชไร่ 12,442 ไร่ 1 งาน , บ่อปลา 5 บ่อ , ถนน 7 สาย , ฝาย 3 แห่ง และสะพาน 4 แห่ง ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอ ชุมแสง ท่าตะโก หนองบัวนั้น สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติแล้ว

มันมาแล้ว!! นครสวรรค์ ประกาศพื้นที่พิบัติฉุกเฉินแล้ว 6 อำเภอ พื้นที่เกษตรเสียหายแล้วเกือบ 2 หมื่นไร่ แจ้งประชาชนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

มันมาแล้ว!! นครสวรรค์ ประกาศพื้นที่พิบัติฉุกเฉินแล้ว 6 อำเภอ พื้นที่เกษตรเสียหายแล้วเกือบ 2 หมื่นไร่ แจ้งประชาชนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

มันมาแล้ว!! นครสวรรค์ ประกาศพื้นที่พิบัติฉุกเฉินแล้ว 6 อำเภอ พื้นที่เกษตรเสียหายแล้วเกือบ 2 หมื่นไร่ แจ้งประชาชนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด