"มาดามเเป้ง" เรียกเเข้งชบาเเก้ว ลุยเทสร่างกาย เช็คฟิตก่อนเข้าเเคมป์บอลโลก

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน – 7 กรกฎาคม 2561


   ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน – 7 กรกฎาคม 2561 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งขณะนี้มีทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายแล้ว 22 ทีม จาก 24 ทีม เหลือเพียง 2 ทีม จากโซนแอฟริกาและจากโอเชียเนียเท่านั้น ก่อนจะมีการจับสลากแบ่งสาย ในวันที่ 8 ธันวาคม นี้ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้านทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ล่าสุด “มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เผยได้เรียกนักกีฬาฟุตบอลหญิงทดสอบสมรรถภาพร่างกายเฉพาะทางอย่างละเอียดทุกด้าน นำไปประกอบแผนฝึกซ้อมของทีมและการเสริมรายบุคคลของนักกีฬา ในช่วงเตรียมฟุตบอลโลก 2019

โดย มาดามแป้ง กล่าวว่า “ตอนนี้จบการแข่งขันกีฬาแห่งชาติเรียบร้อยแล้ว เป็นช่วงที่นักกีฬาฟิตซ้อมกับต้นสังกัด ซึ่งจากการร่วมประชุมที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สำหรับแผนเตรียมทีมฟุตบอลโลก 2019 เตรียมรอบนี้ จะมีการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาพัฒนาสมรรถภาพนักฟุตบอลหญิงเต็มรูปแบบ การกินอยู่หลับนอน การฝึกในสนามและฟิตเนส เริ่มต้นสัปดาห์หน้า เราเรียกนักกีฬามาทดสอบแบบละเอียด โดยได้รับความกรุณาจากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้ามาช่วยดูแลให้เป็นพิเศษ ซึ่งผลจะนำมาประเมินความพร้อมว่าใครไหว ไม่ไหว เพื่อเรียกเก็บตัวอีกครั้ง โดยจะนำไปสร้างโปรไฟล์สมรรถภาพรายคน วัดผลประเมินผลในตลอดช่วงการเตรียมทีมอีกด้วย”

“เราค่อนข้างอบอุ่นใจ เพราะท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ท่านพร้อมสนับสนุนทีมหญิงเต็มที่ โดยยังมอบให้ ดร. วิชิต คนึงสุขเกษม และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง มาเป็นที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาให้ทีม ซึ่งท่านลงมาช่วยประสานงาน ให้คำแนะนำกับโค้ชหนึ่งและทีมงานด้วยตัวเอง ดิฉันก็เชื่อว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของทีมสำหรับฟุตบอลโลกครั้งที่ 2 เรามีเป้าหมายและเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นกว่าเก่า ดังนั้นทุกคนเต็มที่สำหรับการเตรียมครั้งนี้แน่นอน” มาดามแป้ง กล่าวเพิ่มเติม

 


สำหรับการทดสอบสมรรถภาพร่างกายนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะจัดทดสอบระหว่างวันที่ 3-7 ธันวาคม 2561 ที่คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยสิ่งที่ทดสอบแบ่งเป็น 7 ด้าน ดังนี้ องค์ประกอบและลักษณะของร่างกาย, ฟิตเนสคาร์ดิโอ (ใช้ออกซิเจน), พละกำลังกล้ามเนื้อ, แรงกระโดดแนวดิ่ง, ความยืดหยุ่น, ความคล่องตัวและความรวดเร็ว, ความอดทนของกล้ามเนื้อ (ไม่ใช้ออกซิเจน)