สร้างบุญใหญ่ให้กับตัวเอง บวชศึกษาพระธรรม พรรษานี้

บวชศึกษาพระธรรม พรรษานี้ เราได้เป็นพระแท้ ศึกษาพระธรรมวินัย สร้างบุญใหญ่ให้กับตัวเอง ที่ วัดป่าภูริทัตตภักดี ต.ยางงาม อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

บุญใหญ่ที่สร้างได้จากตัวคุณเอง บวชศึกษาพระธรรม พรรษานี้ ไม่จำกัด และไม่เสียค่าใช้จ่าย มาแต่ตัวกับหัวใจ ขอให้ตั้งใจจะบวชพระจริงๆ คุณจะได้อานิสงส์มากในการเกิดเป็นมนุษย์

สร้างบุญใหญ่ให้กับตัวเอง บวชศึกษาพระธรรม พรรษานี้

การบวชที่ได้อานิสงส์อันยิ่งใหญ่ยังไง?

 

บุญ กุศลจะเกิดขึ้น ต่อเมื่อเราคิดอยากเป็นพระเป็นเณรที่แท้จริง แล้วก็ตั้งใจศึกษาพระธรรมวินัย ทุ่มเทชีวิตจิตใจประพฤติข้อวัตรปฏิบัติตามแบบแผน ที่พระผู้มีพระภาคเจ้าทรงวางเอาไว้และได้มีพุทธานุญาตไว้ ซึ่งเป็นทั้งคำสั่งและคำสอนอย่างนี้บวชเข้ามาแล้วต้องมีความนึกคิด มีจิตสำนึกอย่างนี้ การบวชในครั้งนี้จึงจะเกิดอานิสงส์อันยิ่งใหญ่ไม่ ใช่เป็นนักบวชแล้ว แต่ยังมีการกระทำอย่างชาวโลก คิดอย่างชาวโลก ทำแบบชาวโลก อย่างนั้นเขาเรียกว่า เอาผ้าเหลืองมาห่อ ๆ เอาไว้ ยังไม่ได้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับผ้ากาสาวพัสตร์

 

บวชกี่วันถึงได้อานิสงส์? คำตอบคือ อย่าคิดอย่างนั้น  เพราะ จะบวชช่วงสั้น หรือบวชช่วงยาวไม่สำคัญ แม้จะบวชเพียงวันเดียว ที่เขาเรียกว่า บวชหน้าไฟในงานศพ บวชเพียงวันเดียวแต่อยากให้ผู้ตายได้อานิสงส์มาก พอเริ่มต้นบวช เราก็ต้องมีความตั้งใจที่จะทำพระนิพพานให้แจ้ง จะตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างเต็มที่  เพราะ การประพฤติปฏิบัติธรรมมีอานิสงส์อันยิ่งใหญ่ หากเราทำใจหยุดแค่ประเดี๋ยวเดียว ชั่วระยะช้างกระดิกหู งูแลบลิ้น ที่พบความสว่างภายใน อานิสงส์นั้นก็จะยิ่งใหญ่ไพศาล ยิ่งกว่าการสร้างโบสถ์ สร้างวิหารหลายหลังทีเดียว เพราะฉะนั้นแม้บวชเพียงวันเดียวก็ให้มีความคิดอย่างนี้ คำตอบจาก จากหนังสือพรรษาวิสุทธิ์ จัดพิมพ์ปี พ.ศ. 2542

 

บวชพระวัดป่าภูริทัตตภักดี

สำหรับผู้ที่สนใจ อยากบวชพระในพรรษานี้ ท่านที่สนใจบวชสืบสานค้ำจุนศาสนาตามพุทธกิจของ "คณะพระเหนือโลกหลวงปู่ใหญ่พระมหากัสปะเถระเจ้าหรือหลวงปู่อิเกสาโร" โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นในพรรษานี้ เพื่อปฏิบัติกิจตามแบบของพระป่ากรรมฐานตามรอยพ่อแม่ครูอาจารย์ของพระป่ากรรมฐาน หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ติดต่อสอบถามและสมัครบวชที่ วัดป่าภูริทัตตภักดี จ.เพชรบูรณ์ หรือติดต่อได้ที่ ภักดีภูริ ผู้อุปถัมภ์วัดและผู้เป็นเจ้าภาพบรรพชาอุปสมบทในครั้งนี้ได้ที่ 089- 6652516 ตลอด 24 ชม.

 

บวชพระฟรี สร้างบุญใหญ่ให้กับตัวเอง บวชศึกษาพระธรรม พรรษานี้