3 ความเชื่อ เกี่ยวกับกระเป๋าสตางค์ ที่สายมูต้องรู้

3 ความเชื่อ กระเป๋าสตางค์ ไม่ว่าจะเป็นในกระเป๋าสตางค์ และ กระเป๋าทำงาน วันนี้เราจะพาไปเปิดเหตุผล และความเชื่อ สิ่งที่ไม่ควรอยู่ในกระเป๋าของเรา มีอะไรบ้างไปดูกัน

3 ความเชื่อ กระเป๋าสตางค์ เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น ใครเป็นสายมู บทความนี้เหมาะกับคุณ หากพร้อมแล้วเราจะพาไปเปิดเหตุผล และความเชื่อ เกี่ยวกับกระเป๋าสตางค์ และสิ่งที่ไม่ควรอยู่ในกระเป๋าของเรา มีอะไรบ้างไปดูกันค่ะ

 

3 ความเชื่อ เกี่ยวกับกระเป๋าสตางค์ ที่สายมูต้องรู้

1. กระเป๋าสตางค์เก่าพร้อมขาด มีความเชื่อกันว่า เมื่อใช้กระเป๋าสตางค์มาสักระยะหนึ่งก็มีร่องรอยชำรุด ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วเชื่อว่า กระเป๋าสตางค์ไม่ควรฉีกขาด หรือมีด้ายหลุดออกมา เพราะจะมีผลให้เงินทองรั่วไหลได้ง่าย เก็บเงินไม่อยู่เหมือนเงินทะลุออกมาสมกับสภาพกระเป๋า

 

- หลักความเป็นจริงแล้ว การใช้กระเป๋าสตางค์ที่มีสภาพยับเยินก็ยังทำให้บุคลิกดูไม่ดี รวมถึงเงินมีโอกาสหล่นหายตามรอยรั่วของกระเป๋าสตางค์อีกด้วย

 

2. กระเป๋าที่ใช้เก็บเงินอย่างเดียว มีความเชื่อกันว่า ยิ่งเก็บของไว้ในกระเป๋าเยอะๆ จะยิ่งทำให้เงินไหลเข้ามา จริงๆ แล้วไม่ถูกหลักฮวงจุ้ย นอกจากจะไม่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยแล้วยังบ่งบอกถึงวินัยที่ไม่ดีของผู้ใช้และทำให้กระเป๋าสตางค์สวย ๆ ของคุณเสียรูปทรง

 

วิธีแก้ คือ ควรทิ้งใบเสร็จหรืออะไรที่ไม่จำเป็นออกไป แยกออกเป็น 2 ใบ กระเป๋าสตางค์มีซิปไว้ใส่เหรียญหน่อย และกระเป๋าเก็บบัตร หรืออย่างน้อยแยกเป็นสัดส่วนก็ยังดี นอกจากนี้ยังมีอีกความเชื่อที่ว่ากระเป๋าสตางค์ที่ดีควรมีซิป เพราะจะยิ่งช่วยเสริมให้เก็บเงินอยู่ยิ่งขึ้นค่ะ

 

3. อย่าปล่อยให้กระเป๋าสตางค์ว่างเปล่า เป็นความเชื่อที่ว่าหากกระเป๋าสตางค์ว่างเปล่าไม่มีอะไรเลยในนั้นมีเพียงบัตร จะทำให้ไม่มีเงินเข้ามา สิ่งที่แนะนำก็คือ ควรใส่เงินบ้างเล็กน้อยก็ยังดีเป็นวิธีแก้ และยังช่วยเรียกทรัพย์อีกด้วย 

 

3 ความเชื่อ เกี่ยวกับกระเป๋าสตางค์ ที่สายมูต้องรู้

สรุป : กระเป๋าสตางค์ เป็นสิ่งที่จำเป็นติดตัวทุกคนอยู่แล้ว ควรพกเฉพาะแค่บัตรที่จำเป็น และเงินติดตัวนิดหน่อยเท่านั้นก็ได้ ไม่ต้องเก็บอะไรเยอะแยะ ที่สำคัญจัดเรียงให้ดี เก็บให้เป็นระเบียบเรียบร้อยด้วยนะคะ บทความนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้นโปรดใช้วิจารณญาณด้วยนะคะ

 

3 ความเชื่อ เกี่ยวกับกระเป๋าสตางค์ ที่สายมูต้องรู้