สีรถที่นกสนใจ และขี้ใส่มากที่สุด คือสีอะไรและเพราะอะไร

นกชอบขี้ใส่รถ ปัญหาโลกแตก จอดรถตรงไหนก็เจอเสมอ หลายคนสงสัยไหมว่า สีรถที่นกสนใจ และขี้ใส่มากที่สุด คือสีอะไรและเพราะอะไร วันนี้ไปหาคำตอบกัน

ปกติเราจะดู สีรถ ยอดนิยม ออกรถสีอะไรดี ใช่ไหม แต่วันนี้พักก่อน มาดู สีรถที่นกสนใจ และขี้ใส่มากที่สุด คือสีอะไรและเพราะอะไร ไปหาคำตอบกันค่ะ

 

สีรถที่นกสนใจ และขี้ใส่มากที่สุด คือสีอะไรและเพราะอะไร

สีรถ นกชอบขี้ใส่ คือ...

 

อันดับที่ 1 

รถที่ถูกนกอึกใส่มากที่สุด 18% ก็คือ รถที่เป็น สีแดง ใครมีรถสีนี้ ต้องหาวิธีป้องกันให้ดีเพราะนกชอบอึรดมากที่สุด อาจจะเพราะนกมองเห็นสีแดงชัดเจนสูงสุดก็ได้ 

 

อันดับที่ 2 

รถที่ถูกนกอึใส่รองลงมาคือ 14% ก็คือ รถสีน้ำเงิน ใครใช้รถสีนี้ ควรสังเกตบ่อยๆ มีความเสี่ยงมากเลยทีเดียว เตรียมอุปกรณ์เช็ดล้างทำความสะอาดติดรถเอาไว้เสมอก็เป็นเรื่องดี

 

อันดับที่ 3 

รถที่เป็นที่นิยมอึรดใส่ลำดับถัดมาที่ 11% ได้แก่ รถสีดำ ซึ่งนี่เป็นสียอดนิยมอันดับสองของบ้านเรา และของโลก เลยทีเดียวที่มีคนนิยมใช้รถสีนี้ และยิ่งเป็นสีดำเข้ม ถ้าเกิดรอยด่างขึ้นมาแล้วไม่น่ามองแน่นอน เตรียมตัวปกป้องและรับมือที่เหมาะสมเอาไว้รับมือน่าจะดีที่สุด

 

อันดับที่ 4 

รถที่ถูกนกอึรดลำดับต่อมา ที่ 7% ก็คือ รถสีขาว ก็ถือว่ามีความเสี่ยงลดลงมาหน่อย แปลว่าใน 100 คันมีแค่ 7 คันที่โดนอึนก แต่ 1 ใน 7 นั่นจะเป็นรถของเราหรือไม่ ก็ต้องหาวิธีป้องกันไว้ก็เป็นเรื่องดี

 

อันดับที่ 5 

เริ่มเป็นเจ้าของรถที่โชคดี เลือกสีที่นกไม่ค่อยมองเห็นเป็นสุขา นั่นก็คือ รถสีเทา แต่ก็ควรสอดส่องดูบริเวณที่จอดรถให้ดี

 

อันดับที่ 6 

อันดับสุดท้ายของรายงานผลวิจัย รถสีที่โชคดีที่สุดก็คือ… รถสีเขียว ซึ่งพบว่ามีเพียง 1% เท่านั้นที่โดนนกขี้ใส่

 

สีรถ นกชอบขี้ใส่

สรุป : สีรถที่นกสนใจ และขี้ใส่มากที่สุด คือสีแดง และเพราะอะไร คุณคงได้รู้คำตอบกันไปแล้วเนอะ สิ่งที่ทำได้คือ หาวิธีป้องกันรักษาดูแลรถที่คุณรักให้ดีทำหลังคา หรือหาที่จอดให้ดีสักหน่อย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยในระยะยาวนั่นเอง

 

สีรถที่นกสนใจ และขี้ใส่มากที่สุด คือสีอะไรและเพราะอะไร


ข้อมูลจาก : Halfords