ไม่ได้ถ่ายละคร แต่เป็นเรื่องจริง โตโน่ ร่วมพิธีโบราณ

โตโน่ ภาคิน ไม่ได้มีดีแค่เสียงเพลง! ล่าสุดเขาได้แสดงให้เห็นถึงความสนใจในวัฒนธรรมและประเพณีไทยโบราณ ด้วยการเข้าร่วมพิธีกรรมโบราณที่เต็มไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์

โตโน่ ภาคิน กำลังก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง! ล่าสุดเขาได้เปิดใจให้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยการเข้าร่วมพิธีกรรมโบราณ ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนไม่เคยคาดคิดมาก่อน "อาบน้ำว่าน" คืออะไร ไปหาคำตอบกันค่ะ

 

ไม่ได้ถ่ายละคร แต่เป็นเรื่องจริง โตโน่ ร่วมพิธีโบราณ

อาบน้ำว่าน เป็นพิธีกรรมโบราณที่เชื่อกันว่ามีอานุภาพทางด้านคงกระพันชาตรี ป้องกันภัยอันตราย และเสริมสร้างความเข้มแข็งทางกายและใจ โดยการนำสมุนไพรชนิดต่างๆ หรือที่เรียกว่า "ว่าน" มาผสมกันแล้วทำพิธีปลุกเสก ก่อนที่จะนำไปใช้ในการอาบหรือแช่ตัว

 

ไม่ได้ถ่ายละคร แต่เป็นเรื่องจริง โตโน่ ร่วมพิธีโบราณ

หนุ่มคงกระพัน ได้เผยภาพสุดขลัง พร้อมเขียนแคปชั่นว่า ยินดีกับน้องชาย โตโน่ ที่ได้เข้าทำพิธีศักดิ์สิทธิ์ที่สืบทอดยาวนานนับพันปี  โดยพระอาจารย์ประสูติ วัดในเตา ศิษย์สายตรงเขาอ้อ และโกหว่า ฆราวาสจอมขมังเวทย์สายเขาอ้ออีกหนึ่งท่าน รวมทั้งศิษย์ยานุศิษย์ของพระอาจารย์ประสูติเป็นผู้ร่วมทำพิธีให้ พิธิกรรมโบราณนี้ได้ถูกทำขึ้นโดยละเอียดตามขั้นตอนโบราณทุกอย่าง…โดยมีว่านยากว่า 200 ชนิด และนี่ก็เป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปีที่พิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์นี้ได้ถูกกลับมาทำขึ้นอีกครั้งที่วัดในเตา….ติดตามการแช่ว่านในพิธีศักดิ์สิทธิ์ กินเหนียว กินมัน ของโตโน่ได้เร็วๆนี้…

 

ไม่ได้ถ่ายละคร แต่เป็นเรื่องจริง โตโน่ ร่วมพิธีโบราณ


สรุป:

พิธีกรรมอาบน้ำว่าน เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมและความเชื่อของคนไทยมาช้านาน ถึงแม้ว่าจะไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ยืนยัน แต่ก็ยังคงเป็นที่สนใจและปฏิบัติกันมาจนถึงปัจจุบัน สำหรับผู้ที่สนใจควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดและปรึกษาผู้ที่มีความรู้ก่อนตัดสินใจเข้าร่วมพิธี

 

 

ขอบคุณ : หนุ่มคงกระพันofficial พันสาระร้อยตำนานล้านความเชื่อ