"บิ๊กตู่" ใจดี !! มอบ "เเว่นสายตา" เป็นของขวัญวันเด็ก ขอโตมาอย่าสร้างความขัดเเย้ง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"นายกรัฐมนตรี" มอบ !! "เเว่นสายตา" ให้กับเด็กนักเรียน ป.1  บอกเป็นของขวัญวันเด็ก พร้อมขอให้รักพ่อเเม่มากๆ  โตมาอย่างสร้างความขัดเเย้ง สร้างสังคมให้มีความสุข


วันนี้(5 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข และนพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นำตัวแทนเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวนหนึ่ง เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ"เด็กไทยสายตาดี" โดยนายกรัฐมนตรีได้ทดลองตรวจคัดกรองสายตาเด็กนักเรียน พร้อมกับตรวจวัดค่าสายตาของตนเอง ซึ่งสายตาด้านซ้ายยาว 100 ขวายาว 250

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีมอบแว่นสายตาให้ตัวแทนเด็กนักเรียน ซึ่งโครงการดังกล่าวกระทรวงสาธารณสุขได้จัดขึ้นเพื่อเป็นของขวัญวันเด็กประจำปี 2559 โดยจะเริ่มในวันที่ 9 มกราคม ตรวจสายตานักเรียนชั้นป.1 ในโรงเรียนทุกสังกัดพร้อมกันทั่วประเทศ และมอบแว่นสายตารายที่ผิดปกติ ทั้งนี้จะมีการขยายผลของโครงการให้นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ในปีการศึกษา 2560 ต่อไป

 

โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวตอนหนึ่งว่า "โครงการดังกล่าวเป็นการแก้ปัญหาปัจจุบันและมองไม่ถึงอนาคต และขอให้รักพ่อแม่มากๆ ขอให้ตอบแทนบุญคุณสร้างสังคมให้มีความสุข โตขึ้นมาอย่าได้มีความขัดแย้ง เราสามารถแสดงความคิดเห็นได้แต่ต้องไม่ขัดแย้งไม่ทะเลาะกัน"