สงสัยปากวว่าง !! "เต้น" เหน็บเจ็บ "หักหัวคิวโปร่งใส" เเต่เเจกปฏิทินเป็น "ภัยต่อความมั่นคง"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

วันนี้(5ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวถึงกรณีอุทยานราชภักดิ์ว่า แม้ฝ่ายตรวจสอบพยายามใช้เทศกาลปีใหม่เบี่ยงเบนความสนใจของสังคม แต่หลังการแถลงของกระทรวงกลาโหมกลับได้ข้อสรุปว่า สถานการณ์อุทยานราชภักดิ์ยังอยู่ ณ จุดเดิม ทั้งกองทัพบกและกระทรวงกลาโหมอธิบายความในทำนองไปไหนมาสามวาสองศอก ไม่ได้ระบุถึงสาระสำคัญที่สังคมสงสัย สิ่งที่แถลงมาแทบไม่จำเป็นต้องตรวจสอบอะไร แค่รวบรวมข้อมูลทั้งหมดส่งให้ผลการค้นหา สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.)ตั้งแต่แรกทุกอย่างก็เดินหน้าได้ ทั้งนี้ ตนไม่คิดว่าการดึงเวลานานออกไปจะทำให้เรื่องนี้คลี่คลายลง แต่กลับจะทำให้แรงกดดันทั้งหมดไปตกอยู่กับศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ซึ่งถือเป็นหน่วยสุดท้ายที่จะจัดการเรื่องนี้ให้กระจ่าง หากผลสอบของศอตช.ออกมาทำนองเดียวกับสองหน่วยงานที่ผ่านมา เชื่อว่าจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อความเชื่อมั่นเรื่องนโยบายปราบปรามทุจริตคอร์รัปชันของรัฐบาล

 

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า เพื่อเร่งรัดกระบวนการให้คืบหน้าโดยเร็ว ขอชี้เป้าให้ศอตช.ไปตรวจสอบข้อมูลราคาการจัดสร้างรูปหล่อขนาดใหญ่ของหลายหน่วยงานว่า ใช้วัสดุเหมือนหรือแตกต่างกับโครงการนี้อย่างไร งบประมาณที่ใช้ใกล้เคียงกันหรือไม่ ถ้าเริ่มต้นจากตรงนี้เชื่อว่าจะพบข้อเท็จจริงสำคัญอีกมาก ตนจะรอดูผลสรุปจากศอตช. เพราะไม่อยากถูกกล่าวหาว่าไปหาเรื่องรัฐบาล ระหว่างนี้จะเก็บรวบรวมข้อมูลไปเรื่อยๆเพราะเวลาไม่ได้กดดันตน

 

"ถ้ารัฐบาลเห็นว่าต้องทุ่มเทสรรพกำลังเพื่อเอาชนะปฏิทินภาพถ่าย 2 อดีตนายกฯ ให้ได้ก่อนก็เป็นเรื่องของรัฐบาล เพียงแต่ไม่เข้าใจจริงๆ ว่า เรามาถึงจุดที่การหักหัวคิวเป็นเรื่องโปร่งใส แต่แจกปฏิทินเป็นภัยต่อความมั่นคงได้ยังไง"นายณัฐวุฒิกล่าว