"วิษณุ" ไอเดียเก๋ !! เล็งเเก้ "เมาเเล้วขับ" "จากยึดรถเปลี่ยนใบขับขี่ถาวร" ชี้ ผลดีกว่ารถหายได้คืน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"รองนายกรัฐมนตรี"  ความคิดดี !!  เล็งเปลี่ยนมาตราการเเก้ไข "เมาเเล้วขับ" จาก "ยึดรถ" เป็น "ยึดใบขับขี่ถาวร" เเทน  เปรย ได้ผลดีกว่า "รถหายได้คืน" 

 

วันนี้(7 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดการใช้มาตรา 44 แห่งรัฐธรรมนูญชั่วคราวยึดรถผู้ที่เมาแล้วขับในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า

 

"ขณะนี้ทราบมาว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะเปลี่ยนแนวคิดจากยึดรถเป็นยึดใบขับขี่ถาวรหรือไม่ กำลังพิจารณาว่าอะไรจะทำให้น่าเกรงกลัวมากกว่ากัน หากยึดใบขับขี่จะช่วยทุ่นเรื่องที่เก็บรถ ซึ่งการใช้มาตรการดังกล่าวจะยังมีใช้ต่อไปตามดำริของนายกฯ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิก  อย่างไรก็ตามขณะนี้มีจุดอ่อนอยู่ว่าที่เก็บรถไม่เพียงพอ อีกทั้งหากเก็บไว้นาน รถอาจจะหายได้ซึ่งจะมีปัญหาตามมา แต่ทั้งนี้ก็มีผลดีบางอย่างตามมาคือรถที่ถูกยึดมา แล้วมีการร้องเรียนว่ารถหาย ก็จะได้รถคืนในครั้งนี้"

 

"กำลังดูอยู่ว่าจะทำอย่างไรให้สามารถใช้มาตรฐานตามที่ๆเจริญแล้ว จัดการปัญหาเมาแล้วขับให้ได้ผล หากจะเอาตามประเทศที่เจริญแล้วคงไม่ได้ เมื่อคนเรายังไม่เจริญ แต่วันนี้นายกฯ สั่งให้จัดการรถที่ถูกขโมยมาให้แล้วเสร็จก่อน และค่อยดูต่อไปว่าหากจะใช้วิธียึดรถจะมีที่เก็บหรือไม่เพราะการเก็บถือเป็นปัญหามาก หากรถของประชาชนหาย เจ้าหน้าที่ที่ดูแลรับผิดชอบ ต้องรับผิดซึ่งที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจโดนเรื่องนี้มาหลายคนแล้ว และเมื่อเกิดเหตุต้องส่งเรื่องถึงป.ป.ช.เพราะเป็นความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่"  นายวิษณุ กล่าว