เรื่องนี้ต้องมีเงื่อนงำ !! "บิ๊กตู่" หลุดปากปมไฟ กทม. 39 ล. คาด มีการเมืองอยู่เบื้องหลัง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"นายกรัฐมนตรี" หลุดปาก !! คาดเรื่อง "ลานไฟ คนเมือง กทม." 39 ล้านบาท อาจจะมีเรื่องการเมือง อยู่เบื้องหลัง  ชี้ ทุกอย่างต้องตวรจสอบต่อไป

 

วันนี้(7 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข้อเสนอให้นายกฯ ใช้อำนาจมาตรา 44 เพื่อเร่งรัดให้ตรวจสอบการใช้งบประมาณโครงการประดับไฟตกแต่งที่ลานคนเมือง จำนวน 5 ล้านดวง มูลค่า 39.5 ล้านบาท ว่า เป็นเรื่องที่เขาอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบแล้ว จะให้ใช้มาตรา 44 ไปทำอะไร

 

ผู้สื่อข่าวระบุว่า เพื่อที่จะเข้าไปตรวจสอบและแก้ปัญหาได้เร็วขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "โธ่ สื่อก็เป็นอย่างนี้ อะไรที่กระแสสังคมต้องการให้เร็ว ก็มาบอกให้ผมใช้อำนาจ แต่อันไหนที่ควรจะเร็วก็กลับบอกว่าไม่ต้องใช้ ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ ไอ้เรื่องแบบนี้เงินจำนวนเท่าไหร่ จำนวน 39.5 ล้านบาท ใช่หรือไม่ พวกคุณก็อย่าไปทำให้เป็นประเด็นการเมือง การเมืองมันแอบอยู่ข้างหลังอยู่ ก็สอบต่อไปสิ"

 

เมื่อถามย้ำว่า ที่นายกฯ ระบุว่ามีการเมืองอยู่ข้างหลัง หมายความว่ามีความขัดแย้งระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ กับกทม.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่รู้ๆ จะแสดงว่ายังไง พวกสื่อเองเป็นผู้เขียนกันมาเอง จะมาถามอะไรผม พวกคุณเป็นคนเขียนกันอยู่แล้ว จะให้ผมไปทะเลาะกับพรรคการเมืองหรืออย่างไร"

 

เมื่อถามย้ำว่า แต่นายกฯ พูดเองว่ามีการเมืองแอบอยู่ข้างหลัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ไม่รู้ สื่อเป็นคนเขียนกันออกมาใช่หรือไม่ พรรคประชาธิปัตย์ของพวกท่าน ตนก็อ่านจากสื่อแล้วก็ตอบตามที่สื่อเขียน ตนไม่รู้อะไรทั้งนั้น เมื่อถามว่า มีการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงนี้บ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวประชดประชันเพียงสั้นๆ ว่า "ที่ผ่านมาไม่ได้ทำอะไรเลยมั้ง"