"วิษณุ" เเย้ม !! จ่อฟ้อง "เอกชน"  ก.พ. นี้ หลังมีเอี่ยวปม "จำนำข้าว"  ชี้ ไม่ได้ผิดทางละเมิด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"วิษณุ เครืองาม" เผย !! เตรียมฟ้อง "บริษัทเอกชน"  หลังมีส่วนเกี่ยวข้องในคดี "จำนำข้าว" ภายในเดือน ก.พ. นี้  ยัน ไม่ได้ผิดทาง "ละเมิด" เพราะใม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ

 

วันนี้(7 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการเรียกเก็บค่าเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับพวก ว่า ทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยื่นพยานเพิ่มเติม แต่คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดในโครงการรับจำนำข้าวในส่วนของกระทรวงการคลัง เห็นว่าจะยืดยาว เพราะพยานบางคนว่างเดือน ก.พ.หรือ มี.ค.เลยไม่ต่อเวลาให้

 

ขณะนี้คณะกรรมการฯ กำลังทำงาน ก่อนส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการว่าด้วยการรับผิดทางแพ่ง ซึ่งเป็นคณะกรรมการชุดที่สอง ใครที่มีรายชื่อเป็นพยาน ยังสามารถส่งข้อมูลเป็นเอกสารมาได้ ขณะที่การดำเนินการของคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงฯ ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ เรื่องยังอยู่ที่คณะกรรมการชุดที่สองอยู่ ส่วนการดำเนินการกับภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าวนั้น ที่มีอายุความหนึ่งปี ถึงเดือน ก.พ.นี้ มีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่ โดยไม่ได้ดำเนินการเรียกรับผิดทางละเมิด เพราะไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ แต่จะมีการฟ้องในความผิดฐานละเมิด ตามอายุความ โดยไม่ต้องรอในส่วนของเจ้าหน้าที่รัฐแต่อย่างใด ส่วนศาลจะรอส่วนของเจ้าหน้าที่รัฐหรือไม่นั้นถือเป็นเรืองของศาล