น่าจะไม่รอดคุก !? "ศาลทหาร" ออกหมายจับ "จ่านิว-พร้อมพวก" หลังขึ้นรถไฟไป "ราชภักดิ์"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"ศาลทหาร" ได้สั่งออกหมายจับ "จ่านิว" พร้อมเเกนนำอีก 6 คน หลังฝ่าฝืนคำสั่งของ "คสช." ขึ้นรถไฟไป "อุทยานราชภักดิ์"


วันนี้(14 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากศาลทหารกรุงเทพมหานคร ว่า พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจรถไฟธนบุรี ได้นำเอกสารหลักฐานและสำนวน เดินทางมายื่นขอศาลทหารกรุงเทพฯ เพื่อขออนุมัติออกหมายจับนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยศึกษา (เอ็นดีเอ็ม) พร้อมพวกรวม 6 คนที่นัดหมายรวมตัวกันขึ้นรถไฟไปตรวจสอบการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ ในข้อหามั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใดๆ ที่มีจำนวน ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 3/2558 ข้อ 12 


ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้ทั้งหมดมาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 2 ครั้ง โดยล่าสุดได้เรียกให้มาพบในวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา จำนวน 11 คน โดย 5 คน ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่เหลืออีก 6 คน ได้มาที่สถานีตำรวจ แต่ไม่เข้าพบพนักงานสอบสวน จึงถือว่าไม่ได้มาพบพนักงานสวบสวน เพราะคดีดังกล่าวเป็นคดีเดียวกัน จึงไม่สามารถส่งสำนวนให้กับทางอัยการได้

 

จากนั้นศาลทหารกรุงเทพได้พิจารณาอนุมัติออกหมายจับเลขที่ 2-7 ประกอบด้วย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว อายุ 23 ปี น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว อายุ 22 ปี น.ส.ชนกนันท์ รวมทรัพย์ อายุ 22 ปี นายกรกช แสงเย็นพันธ์ อายุ 23 ปี นายอภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธุ์ อายุ 29 ปี และนายธเนตร อนันตวงษ์ อายุ 25 ปี ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคสช.