ยับเยินไปอีก!!! "ยะใส" เฉ่ง "ปลื้ม" รับเงิน"จอร์จ โซรอส" อ้างสร้างปชต. คิดแบบนี้เป็นได้แค่ปชต.ของคนประหลาด??

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ยับเยินไปอีก!!! "ยะใส" เฉ่ง "ปลื้ม" หลังอ้างรับเงิน "จอร์จ โซรอส" เพื่อสร้างประชาธิปไตย แต่แท้จริงวิธีคิดแบบนี้เป็นได้แค่ประชาธิปไตยของคนประหลาดเท่านั้น??


วันนี้ (27 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุริยะใส กตะศิลา รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต และผู้อำนวยการสถาบันปฏิรูปประเทศไทย(สปท.) ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "ประชาธิปไตยประหลาด" กรณีหม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ "หม่อมปลื้ม" หนุนให้ NGO และสื่อไทย รับเงินจาก จอร์จ โซรอส เพื่อเสริมสร้างประชาธิปไตย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วนั้น


ล่าสุด นายสุริยะใส ได้โพสต์ข้อความไว้อย่างน่าสนใจว่า "ประชาธิปไตยที่คุณปลื้มพูดถึงผมว่ามันห่างไกลจากคุณธรรม มากเหลือเกิน มากจนกลัวว่าประชาธิปไตยที่พวกคุณกำลังเรียกร้องมันกลายเป็น แค่ "เครื่องมือ" กอบโกยของมหาเศรษฐีเท่านั้น หาใช่อุดมการณ์ที่สังคมควรสมาทาน ลืมกันได้อย่างไร กับพฤติกรรมที่เข้าข่ายก่ออาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เกิดฟองสบู่แตก เกิดวิกฤติต้มยำกุ้ง เมี่อปี 2540 จนไทยเข้าขั้นล้มละลายยิ่งกว่าเสียกรุงในอดีต

 

ความเสียหายจากการก่ออาชญากรรมของพ่อมดการเงิน จอร์จ โซรอส ครั้งนั้นสร้างบาดแผลให้กับคนไทยและชาติไทยมาจวบจนวันนี้ ซึ่งมีแค่ตระกูลเดียวที่ได้ประโยชน์จากการค้าเงินดอลล่าร์ ในช่วงนั้น ใครก็รู้ว่าเป็นตระกูลใด และยังจะเอาเงินก้อนนั้นมาสัมปทานการเมืองหวังกินรวบอีกยกหนึ่ง โชคดีคนไทยลุกขึ้นสู้เพราะรู้ทัน และเงินก้อนนั้นจะเอามาหว่านให้คนและองค์กรที่ทำงาน NGO งานด้านสิทธิฯงานด้านประชาธิปไตย โดยไม่ตั้งคำถาม แต่กลับกดหัวให้คนไทยรับว่าเป็นเงินจากนักบุญ

 

มันจะต่างอะไรกับที่พวกคุณปลื้มต่อต้านนายกฯ ที่ไม่ได้มาจากเลือกตั้ง เพราะเป็นวิธีการที่ไม่เป็นประชาธิปไตย หรือตรรกะต้นไม้พิษย่อมออกดอก ออกผลเป็นพิษ ย้อนแย้งกันสิ้นเชิงกับตรรกพประชาธิปไตยประหลาดๆ แบบนี้ครับ"