รอบนี้เงิบหนัก!!! "สมชัย" จวก"ลูกปลื้ม" แค่ "อีกา" ไม่ใช่ "นกพิราบ" อยากเป็นสื่อต้องรู้จริง ไม่ใช่มั่วออก T.V.แบบนี้

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

รอบนี้เงิบหนัก!!! "สมชัย" จวก"ลูกปลื้ม" เปรียบ "อีกาคาบกิ่งใบมะกอก" ก็ไม่มีใครเชื่อว่าเป็นนกพิราบ ซัดอยากเป็นสื่อต้องรู้จริง ไม่ใช่พูดมั่วออก T.V.แบบนี้
      

 

วันนี้ (10 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้งโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Srisutthiyakorn Somchai ระบุถึงกรณีที่วานนี้ หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ "หม่อมปลื้ม" พิธีกร และผู้ดำเนินรายการช่องวอยซ์ทีวี ได้วิพากษ์วิจารณ์ผ่านรายการว่า "กกต. ถือวิสาสะอะไร? มาเสนอให้พรรคการเมืองต้องส่งนโยบายให้อนุมัติก่อนนำไปหาเสียง พูดอย่างกับรู้ว่า ประชาชนต้องการอะไร และนโยบายประเภทไหนควรนำไปปฏิบัติ"
      
      


โดยในเฟซบุ๊ก นายสมชัยลงรายละเอียดไว้ว่า "เอาอีกามาคาบกิ่งใบมะกอก ก็ไม่มีใครเชื่อว่าเป็นนกพิราบ"
      
      


เมื่ออยากเป็นสื่อ ควรลงลึกข้อเท็จจริง ก่อนที่จะชี้นิ้วว่าใครไปทั่ว หลักการ การเสนอนโยบายของพรรคการเมือง พร้อมการวิเคราะห์ที่มางบประมาณ ระยะเวลาในการดำเนินการ ประโยชน์ ความคุ้มค่า ผลกระทบและความเสี่ยง ต่อ กกต. เพื่อให้ กกต.นำไปประกาศต่อสาธารณะ ไม่ใช่ เพื่อ "อนุมัติ" ประชาชนจะได้ร่วมกันตรวจสอบและวิพากษ์วิจารณ์ ไม่ถูกฝ่ายการเมืองหลอก โดยเสนอนโยบายที่เป็นไปไม่ได้ หรือเป็นนโยบายนำไปสู่การสร้างหายนะทางเศรษฐกิจแก่ประเทศในอนาคตอีก
      
     
 
ที่เขียนส่ง กรธ. ก็ไม่ใช่ภาษาที่เข้าใจยาก ขอโทษ ลืมไป ว่า มิใช่ นกพิราบ" นายสมชัยระบุ
      

 

 

รอบนี้เงิบหนัก!!! "สมชัย" จวก"ลูกปลื้ม" แค่ "อีกา" ไม่ใช่ "นกพิราบ" อยากเป็นสื่อต้องรู้จริง ไม่ใช่มั่วออก T.V.แบบนี้
      

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา นายสมชัยกล่าวกับสื่อมวลชนภายหลังเข้าชี้แจงกับที่ประชุมคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ประเด็นที่ กกต.ส่งร่าง พ.ร.บ.ประกอบร่างรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. ... โดยระบุว่า กกต.เสนอให้นโยบายที่พรรคการเมืองจะเสนอต่อประชาชน ต้องเป็นประโยชน์ ไม่ใช่แค่คำพูดสวยหรู ไม่มีผลในทางปฏิบัติ โดย กกต.กำหนดให้พรรคการเมืองต้องส่งรายละเอียดที่มางบประมาณ ระยะเวลา ประโยชน์ที่จะได้ และผลกระทบของตัวนโยบาย ให้ กกต.เพื่อที่จะเผยแพร่ต่อสาธารณะ แต่ถ้าไม่ส่งให้ กกต. พรรคการเมืองก็ไม่สามารถนำนโยบายนั้นไปใช้หาเสียงได้ แต่ กกต.จะไม่เข้าไปตรวจสอบตัวนโยบายแต่อย่างใด โดยผลจากการประชุมนั้น ทาง กรธ.ได้แสดงความเป็นห่วงว่าสิ่งที่ กกต.เสนออาจตึงหรือหย่อนไป ต้องปรับให้เกิดความพอดี เพราะบางข้ออาจทำให้พรรคการเมืองดำเนินการลำบาก เช่น การที่ต้องส่งรายละเอียดของนโยบายมาให้ กกต.เพื่อใช้หาเสียง เพราะอาจเกิดกรณีที่พรรคอาจคิดนโยบายใกล้กับช่วงที่มีการเลือกตั้ง แล้วส่งรายละเอียดมาไม่ทัน

 

ข้อมูล/ภาพ : เฟซบุ๊ก Srisutthiyakorn Somchai