"ไม่มีตรงไหนที่เราไปละเมิดสิทธิใคร ทั้งหมดเป็นไปตาม กม."?! "ผบ.ทบ." สวน"แอมเนสตี้" หลังกล่าวหาไทยละเมิดสิทธิต่อเนื่อง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"ไม่มีตรงไหนที่เราไปละเมิดสิทธิใคร ทั้งหมดเป็นไปตาม กม."?! "ผบ.ทบ." สวน "แอมเนสตี้" หลังออกมากล่าวหา "รัฐบาลไทยละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างแพร่หลาย" ยันดำเนินทุกอย่างตามกฎหมาย และช่วงนี้เป็นช่วงสถานการณ์พิเศษ

 

 

 

วันนี้ (3 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จ.ลพบุรี พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ออกมากล่าวถึง กรณีที่ "แอมเนสตี้อินเตอร์เนชั่นแนล" แถลงข่าวเปิดตัวรายงานสถานการณ์สิทธิมนุษยชนทั่วโลก ประจำปี 2560/61 โดยระบุว่า ไทยยังมีการละเมิดสิทธิมนุษยชนว่า ในปกติเราชี้แจงถึงการละเมิดสิทธิมนุษยชนตลอดว่าอะไรที่เราละเมิดสิทธิ์บ้าง แต่เราดำเนินการตามกรอบและกฎหมาย ไม่ได้มีตรงไหนที่ไปละเมิดสิทธิมนุษยชนใคร หากใครกระทำผิดกฏหมาย เราก็ดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนข้อเสนอยกเลิกคำสั่ง คสช.ฉบับที่ 3/2558 ที่ห้ามชุมนุมทางการเมืองนั้น ช่วงนี้เป็นช่วงสถานการณ์พิเศษก็ขอให้มีความเข้าใจ เราพยายามประคับประคองให้นำไปสู่การเลือกตั้งตามแนวทางที่รัฐบาลกำหนด ดังนั้น ก็ต้องเป็นไปตามกรอบ

 

"ผมสมมติว่าจะให้อยู่ดีๆ ยกเลิกคำสั่งดังกล่าว สถานการณ์จะไม่วุ่นวายหนักกว่าเก่าหรือ แล้วบ้านเมืองก็จะวุ่นวายอีก ดังนั้น เราก็ต้องประคองสถานการณ์เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งให้ได้ และไม่มีตรงไหนที่เราไปละเมิดสิทธิ์ใคร ทั้งหมดเป็นไปตามกฎหมาย ตอนนี้เราคสช.ก็บังคับใช้กฎหมายตามปกติ" ผบ.ทบ.ระบุ ทั้งยังบอกด้วยว่า สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนั้น ตนเคยชี้แจงไปแล้ว และอยากจะบอกอีกครั้งว่าเราต้องประคองสถานการณ์เอาไว้ เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งให้ได้ ถ้าเราลงมาเผชิญหน้ากันของกลุ่มม็อบต่างๆ ก็จะสร้างเสียหายต่อชาติบ้านเมือง ดังนั้นตนก็ขอร้องกัน