ทุกประโยคมีึความหมาย!! "ม.จ.จุลเจิม" ประกาศกร้าวนำจิตวิญญาณดีคืนสังคมไทย อำนาจอธิปไตยต้องไม่ต้องถูกฝรั่งครอบงำ!?? (รายละเอียด)

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ตามติดต่อเนื่องสำหรับประเด็นร้อน กรณี พ.ต.อ.กันตพงษ์ นิลขำ  ผกก.สภ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 79/2561 ลงวันที่ 28 ก.พ. 2561 ให้ย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้กำกับการ ฝ่ายอำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ  จนเกิดปฏิกิริยาจากหลายฝ่ายทื่ไม่เห็นด้วยกับวิธีปฏิบัติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีผลการทำงานเป็นที่ประจักษ์ แต่กลับถูกโยกย้ายไปประจำหน้าที่ที่ไม่สอดคล้องกับคุณสมบัติส่วนบุคคล โดยเฉพาะเจ้าตัวที่ออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ตามประเด็นข่าวนำเสนอไปก่อนหน้า (คลิกอ่านข่าวประกอบ ใครคิดนอกลู่นอกทางเจอกัน!! โพสต์แรกของ  "ม.จ.จุลเจิม"  กับว่าที่พรรคการเมืองใด ๆ ถ้าคิดเปลี่ยนพระราชอาณาจักรนี้ให้เป็นสาธารณรัฐ )  

ล่าสุดมีการแพร่บทสัมภาษณ์ของ นายธนาธร    นักธุรกิจและอดีตหนึ่งกลุ่มทุนผู้ผลิต “นิตยสารฟ้าเดียวกัน”  ที่มีแนวคิดมุมมองในเรื่องการดิสเคดิตสถาบันเบื้องสูง   ทั้งบทความการวิพากษ์สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์   หรือพระราชพิธีสำคัญที่เกี่ยวข้องกับชนชั้นในหลายประเด็น หลายวาระ   และรวมถึงข้อเสนอว่าด้วย “รัฐไทยใหม่”   ออกมาผ่านช่องทางสื่อต่างๆ  ในฐานะว่าที่นักการเมืองหน้าใหม่ 

 

“ผมเชื่อว่าเราในฐานะปัจเจกบุคคล มีพลังที่จะเปลี่ยนแปลงสังคม ให้เป็นสังคมที่น่าอยู่กว่าทุกวันนี้ได้ เพราะผมเชื่อในพลังของมนุษย์ และในทางปฏิบัติ ถ้าเราไม่นำเสนอสิ่งที่ก้าวหน้า เราก็ไม่รู้จะทำไปทำไม ส่วนนายปิยบุตร ที่มีกระแสข่าวจะมาร่วมก่อตั้งพรรคนั้น ส่วนตัวรู้จักกับนายปิยบุตรมาหลายปีแล้ว แต่ความชัดเจนทั้งหมดจะมีขึ้นในครึ่งหลังของเดือนมี.ค.นี้”

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านั้น   นายธนาธรได้แสดงความเห็นทางการเมืองกับ  101 One-on-One  บางช่วงตอนระบุว่า  “ไม่ว่าจะเป็นอาจารย์ปิยบุตรหรือผม สิ่งที่เรามั่นใจว่าเป็นจุดแข็งของเราและแตกต่างจากคนอื่นคือเรื่องจุดยืน  มันไม่ใช่เรื่องเงินในกระเป๋าผมมีเท่าไหร่  ไม่ใช่ผมมีปริญญากี่ใบ ไม่ใช่เรื่องที่ผมเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จหรือเปล่า แต่เป็นเรื่องความแน่วแน่ในการมีจุดยืนทางการเมือง ถ้ากลับไปอ่านบทสัมภาษณ์ผมเมื่อ 20 ปีที่แล้ว กับอ่านบทสัมภาษณ์วันนี้  ผมคิดว่าผมพูดเหมือนเดิม...”

 

และอีกความเห็นหนึ่งระบุถึงนายทักษิณ  ชินวัตร  “ผมคิดว่าถ้าจะต้องช่วยคุณทักษิณเป็นรายเฉพาะเจาะจง เป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าคืนความชอบธรรมให้คุณทักษิณส่วนหนึ่ง คือคดีอะไรที่ถูกจัดการด้วยการมีเป้าหมายทางการเมือง (politically motivated) คดีเหล่านั้นควรถูกนำมาพิจารณาใหม่ ด้วยศาลที่ยุติธรรม แล้วผลของศาลยุติธรรมจะเป็นอย่างไร ผมได้แต่ยักไหล่ ผมทำอะไรไม่ได้

 

 

ถ้าให้ช่วยเหลือเฉพาะเจาะจงแค่คุณทักษิณผมทำอะไรไม่ได้ แต่ถ้าพูดถึงภาพรวมของคนที่ไม่ได้รับความยุติธรรมจากการเคลื่อนไหวทางการเมืองในรอบ 10 ปีที่ผ่านมามีเยอะแยะเลย คนที่ติดคุกฟรี คนที่ยังอยู่ในคุก คนเล็กคนน้อยที่ไม่ใช่ระดับแกนนำ  มีอีกเยอะมากทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่และไม่อยู่ คนเหล่านี้ควรต้องได้รับความยุติธรรรม...”

 

 

น่าสนใจยิ่งมากขึ้นกับเส้นทางการก้าวสู่ถนนการเมืองของ นายธนาธร  พบว่า   ทางด้าน  นายจอม เพชรประดับ อดีตสื่อมวลชน และพิธีกร  Thaivoicemedia   ก็โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก  Jom Petchpradab  เช่นกัน  (คลิกอ่านข่าวประกอบ วันที่ธนาธรเป็นนายกฯ ผมเสียดายสถานะความเป็นพลเมืองไทย...จอม พูดแบบนี้หมายความว่าไง??? ชาวเน็ตบอกกำกวมมาก!!!เจ้าตัวถึงกับต้องออกมาแจงรัว?!? )  

 

 

 

ทุกประโยคมีึความหมาย!! "ม.จ.จุลเจิม" ประกาศกร้าวนำจิตวิญญาณดีคืนสังคมไทย อำนาจอธิปไตยต้องไม่ต้องถูกฝรั่งครอบงำ!?? (รายละเอียด)

 

 

 

 

ล่าสุดในเพจเฟสบุ๊ก  Chulcherm Yugala”   ได้โพสต์ข้อความที่แสดงให้เห็นความจงรักภักดีสูงสุดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยอีกครั้ง  ท่ามกลางกระแสถาโถมของกลุ่มการเมืองที่จะเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งในปี  2562   “ ผมขอนำจิตวิญญาณที่ดีกลับคืนสู่สังคมไทย ตามแนวทางของสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ทรงมีพระบรมราโชบาย มอบอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชน ที่ไม่ใช่พวกหัวนอก ครอบงำด้วยตำราฝรั่ง ดูถูกรากเหง้าบรรพชน ความคิด และจิตวิญญาณของบรรพชน
 
 
......... พระราชอาณาจักรนี้ จะได้เลิกเดินตามก้นฝรั่งเสียที เรามีสถาบัน เรามีพระมหากษัตริย์ เป็นพระประมุข ”

 

ม.จ. จุลเจิม ยุคล

 

ทุกประโยคมีึความหมาย!! "ม.จ.จุลเจิม" ประกาศกร้าวนำจิตวิญญาณดีคืนสังคมไทย อำนาจอธิปไตยต้องไม่ต้องถูกฝรั่งครอบงำ!?? (รายละเอียด)

 

จากนั้นมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนหนึ่ง   ในเชิงสนับสนุนการร่วมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์   ให้ดำรงอยู่กับแผ่นดินสืบต่อไป  ไม่ว่าอนาคตภาคภาคหน้าจะเกิดความเปลี่ยนแปลงในทางการเมืองอย่างหนึ่งอย่างใด ..  

 

ทุกประโยคมีึความหมาย!! "ม.จ.จุลเจิม" ประกาศกร้าวนำจิตวิญญาณดีคืนสังคมไทย อำนาจอธิปไตยต้องไม่ต้องถูกฝรั่งครอบงำ!?? (รายละเอียด)