โดนใจคนไทย!!"ม.จ.จุลเจิม" ถามตรงๆเห็นดิ้นรนกันจังตั้งพรรคการเมือง..ตอบตัวเองก่อนอยากเป็นส.ส.เพื่ออะไร เพื่อใครกันแน่??

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ท่ามกลางกระแสถาโถมเรื่องกำหนดวันเลือกตั้ง ดูเหมือนว่าความเคลื่อนไหวทางการเมืองในทุกมิติก็ยิ่งรุนแรงหนักหน่วงมากขึ้นเรื่อย ๆ  ทั้งหน้าเก่า ที่ยืนหลักการชัดเจนว่าต้องต่อต้านคสช.  และหน้าเก่าที่ประกาศเป็นขั้วตรงข้ามคสช. เพราะมั่นใจว่าพรรคตนเองมีหลักการถูกต้องว่าด้วยวิถีทางประชาธิปไตย     ขณะที่ล่าสุดก็มีพรรคการเมืองหน้าใหม่เกิดขึ้นมากมายเช่นเดียวกัน  ถึงขั้นประกาศตัวเองเป็นทางเลือกใหม่ก็มี  ทั้งๆที่แนวทางความคิดเดิม ๆ ในอดีต  สามารถบ่งบอกอะไรๆได้หลายอย่าง ว่าความเปลี่ยนแปลงนั้นคืออะไร??

ล่าสุด   ม.จ.จุลเจิม  ยุคล   ได้โพสต์แสดงความเห็นอนาคตประเทศ  ในช่วงกระแสการเลือกตั้งกำลังจะเกิดขึ้นอย่างมีนัยสำคัญว่า  "  เรื่องการตั้งพรรคการเมือง ทำเพื่ออะไร? ทำแล้วผลสำเร็จของการตั้งพรรคการเมือง คืออะไร? ทำพรรคการเมืองแล้วจะสำเร็จไหม?  ช่วยประเทศชาติ และประชาชน ได้ไหม ?  ช่วยตอบคำถามให้หน่อย ครับ ?

 

แต่ถ้าผมจะร่วมตั้งพรรคการเมือง ทำเพื่อให้คนที่มีอุดมการณ์ได้เข้าร่วมกันเป็นตัวแทน เป็นปากเสียง รักษาผลประโยชน์ให้กับประชาชนอย่างแท้จริง ต้องทำให้เป็นพรรครัฐบาล เป็นรัฐบาลเพื่อนำนโยบายที่มี ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ และประชาชนไปใช้ได้จริง ถ้าอย่างนั้น "ผมทำ"

ถ้าผมอยากจะเป็นรัฐบาล (ไม่แน่) ก็ต้องมี เพื่อน ส.ส. ที่ดีพอที่จะทำให้เป็นรัฐบาลที่ดีได้ และ ส.ส. เพื่อนร่วมพรรค ก็จะต้องเป็นตัวแทน รักษาผลประโยชน์ของประชาชนได้อย่างแท้จริง ทำงานให้ประชาชนได้จริง สางงานต่างๆในโครงการในพระราชดำริให้ได้....ถ้าอย่างนี้ "ผมทำ" และ "ต้องทำให้ได้"

 

แต่ถ้าอยากตั้งพรรคเป็นของตัวเอง อยากเป็น ส.ส. "เพื่อตัวเอง" เพื่อที่จะได้ไปเป็นใหญ่ เป็นโต เป็นนายกฯ เป็นรัฐมนตรี เพื่อมาโกงกินบ้านเมือง ขายชาติ ขายบ้าน ขายเมือง มาเพื่อล้มล้างสถาบัน มาเพื่อเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองจากพระราชอาณาจักร มาเป็นสาธารณะ ถ้าอย่างนั้นต้อง "ทางใครทางมัน !" ....

 

ทำพรรคการเมืองไม่ใช่เรื่องยาก ! ถ้าผมอยากมีตำแหน่งก็ไม่ใช่เรื่องยาก ! สำหรับผม  แต่ "ผมไม่ทำ" .........เพราะถ้าผมจะทำเพื่อตัวเอง แสดงว่าผม (เรา) เองยังเป็นคนที่ไม่มีคุณค่าพอ ยังไม่ใช่คนที่ดีพอ ที่จะเป็นตัวแทนของประชาชน เพื่อนร่วมชาติของผม......

 

ที่สำคัญ คือ ผม และเพื่อนร่วมงาน มีความรู้ ความสามารถเพียงพอหรือเปล่า ? ที่จะแบกรับภาระของประชาชน และประเทศชาติ นี่คือคำถาม??

 

"มียศ เสื่อมยศ
มีลาภ เสื่อมลาภ
มีสรรเสริญ มีนินทา
มีสุข มีทุกข์"

 

โดนใจคนไทย!!"ม.จ.จุลเจิม" ถามตรงๆเห็นดิ้นรนกันจังตั้งพรรคการเมือง..ตอบตัวเองก่อนอยากเป็นส.ส.เพื่ออะไร เพื่อใครกันแน่??