ส่องโผทหาร!! "บิ๊กแดง" มาแน่ "ผบ.ทบ"-"บิ๊กป้อม" นัดถก 25 ก.ค.นี้ ก่อนโค้งสุดท้าย ปรับย้ายชั้นนายพล!!!

หารือ ผบ.เหล่าทัพ ในการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี 2561

ในวันที่ 25 ก.ค.61 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม พร้อมหารือ ผบ.เหล่าทัพ ในการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี 2561 ในเบื้องต้นเพื่อให้ ผบ.เหล่าทัพส่งรายชื่อรอบแรกตามวาระปกติ ก่อนที่จะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพลในช่วงโค้งสุดท้ายอีกครั้ง ก่อนที่จะมีการประกาศรายชื่อนายทหารประจำปี 2561

สำหรับในปีนี้จะมีนายทหารระดับสูงเกษียณอายุราชการอาทิ “บิ๊กเข้” พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม , “บิ๊กต๊อก”พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผบ.ทหารสูงสุด , “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. , “บิ๊กนุ้ย” พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผบ.ทร. และ “บิ๊กจอม”พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผบ.ทอ. ที่จะเกษียณกันหมดยกแผง

 

 ในเบื้องต้นคาดว่า “บิ๊กณัฐ” พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ รองปลัดกระทรวงกลาโหม (ตท.20) ขยับขึ้นเป็นปลัดกระทรวงกลาโหม , “บิ๊กกบ”พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี เสนาธิการทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด(ตท.18 ) ขยับขึ้นเป็น ผบ.ทหารสูงสุด , กองทัพเรือ “บิ๊กลือ”พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ รองผบ.ทร.(ตท.18) ขยับขึ้นเป็น ผบ.ทร. , “บิ๊กต่าย”พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้ช่วยผบ.ทอ.(ตท.18) ขยับขึ้นเป็น ผบ.ทอ.

 

ส่วนกองทัพบกในเบื้องต้นรายชื่อนายทหารระดับ 5 เสือกองทัพบกเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่า 

“บิ๊กแดง” พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผู้ช่วยผบ.ทบ.(ตท.20) ได้ขึ้นเป็น ผบ.ทบ.ตามคาด 

 “บิ๊กเล็ก” พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เสนาธิการทหารบก(ตท.20) ขึ้นเป็นรองผู้บัญชาการทหารบก 

ทั้งนี้โยกเอา “แม่ทัพตู่” พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 (ตท.20) และ “บิ๊กตี๋”พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3(ตท.18) ขึ้นมาเป็น ผู้ช่วย ผบ.ทบ.ด้วยกันทั้งคู่ 

 “บิ๊กเป้ง” พล.ท.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ รองเสนาธิการทหารบก (ตท.19) ขึ้นเป็น เสนาธิการทหารบก

 

 

ส่องโผทหาร!! "บิ๊กแดง" มาแน่ "ผบ.ทบ"-"บิ๊กป้อม" นัดถก 25 ก.ค.นี้ ก่อนโค้งสุดท้าย ปรับย้ายชั้นนายพล!!!

 

และสำหรับเก้าอี้แม่ทัพภาคต่างๆที่ว่างลงปรากฏว่า

 “บิ๊กบี้” พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ รองแม่ทัพภาคที่ 1 (ตท.22) ขยับขึ้นเป็นแม่ทัพภาคที่ 1

โดย“บิ๊กหนุ่ย”พล.ท.ธรรมนูญ วิถี(ตท.21) ยังคงรักษาเก้าอี้แม่ทัพน้อยที่ 1 ตามเดิม “บิ๊กแบล็ก” พล.ท.ธนากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 (ตท.18) ยังรักษาเก้าอี้อย่างเหนียวแน่นไม่ขยับคงเป็นแม่ทัพภาคที่ 2 อยู่อีกปี

 

“บิ๊กป๋อ” พล.ต.ฉลองชัย ชัยยะคำ รองแม่ทัพภาคที่ 3(ตท.20) ที่มีผลงานในการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 คนออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ได้ขยับขึ้นเป็นแม่ทัพภาคที่ 3 “บิ๊กเดฟ” พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพน้อยที่ 4 (ตท.20) ขยับขึ้นเป็นแม่ทัพภาคที่ 4 แทน พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนก.ย.นี้