ย้อนวาทะ“บิ๊กแดง”ตอก หน้าจักรภพ “อย่ามายุ่งกับในหลวงของผม” ทหารรักษาพระองค์ของจริง!

“บิ๊กแดง” ของจริง ทหารรักษาพระองค์ ตอก หน้าจักรภพ “อย่ามายุ่งกับในหลวงของผม”

ยังอยู่ที่เรื่องราวของ “บิ๊กแดง” พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) คนใหม่ที่จะเข้ารับตำแหน่ง 1 ต.ค. 2561  ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยได้นำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปี 2561 ขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ จนกระทั้งเมื่อวานนี้ (1ก.ย.61) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศ โปรดเกล้าฯให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ จำนวน 935 นาย  หนึ่งในนั้น ให้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้ช่วย ผบ.ทบ.ขยับเป็น ผบ.ทบ.

ย้อนวาทะ“บิ๊กแดง”ตอก หน้าจักรภพ “อย่ามายุ่งกับในหลวงของผม” ทหารรักษาพระองค์ของจริง!

 

ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณใดๆให้มากความ สำหรับ “บิ๊กแดง” เชื่อว่าทุกคนแทบจะรู้จักเป็นอย่างดี โดยมีความโดดเด่นตลอดมาหลายปี ไม่ว่าการออกมาปกป้องผู้บังคับบัญชา การเดินหน้าชนกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับภารกิจปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หนึ่งในวีรกรรมที่อยู่ในใจคนไทยทั้งประเทศ  

 

ย้อนวาทะ“บิ๊กแดง”ตอก หน้าจักรภพ “อย่ามายุ่งกับในหลวงของผม” ทหารรักษาพระองค์ของจริง!

 

ถึงขนาดกับที่มีเรื่องเล่ากันว่าเมื่อครั้งที่นายจักรภพ เพ็ญแข สมัยเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯเดินทางไปเปิดงานที่ราบ11 ซึ่งได้เจอกับคำพูดที่ว่า “ ท่านรัฐมนตรีผมขอพูดดี ๆครั้งสุดท้ายนะครับ..อย่ายุ่งกับในหลวงของผม” มีการเล่าต่อมากันว่าเป็นคำพูดของ บิ๊กแดงในขณะเจอนายจักรภพ ที่เจอกันในค่ายทหารแห่งนั้น โดยกล่าวกันว่าเจ้าตัวถึงกับอึ้งได้แต่มองหน้าแต่ไม่ตอบโต้ใดๆ แต่ได้นำไปโจมตีกับเวทีคนเสื้อแดงขณะที่ถูกกดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง

 

ย้อนวาทะ“บิ๊กแดง”ตอก หน้าจักรภพ “อย่ามายุ่งกับในหลวงของผม” ทหารรักษาพระองค์ของจริง!

 

ต่อมานายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช  ก็ได้แถลงที่ทำเนียบรัฐบาล กรณีคณะกรรมการสอบสวนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีมติเบื้องต้นว่าตัวเขาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มีพฤติกรรมความผิด ตามกฎหมายอาญามาตรา 112 ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์ พระราชินีรัชทายาท หรือ ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ต้องระวางจำคุก 3-15 ปีจากการที่นายจักรภพ ได้ไปบรรยายต่อหน้าผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำประเทศไทย (FCCT) ก่อนที่นายจักรภพ จะไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มนปช.ในปี2552 ที่เรียกกันว่า สงกรานต์เลือด

 

และภายหลังการชุมนุมยุติลงที่ทำเนียบรัฐบาล แกนนำได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งมีการออกหมายจับซึ่งนายจักรภพ เป็น1ในแกนนำที่ถูกออกหมายจับ จากนั้นจึงได้หลบหนีออกนอกประเทศ

 

ดังนั้นขอเตือน พวกขบวนการล้มเจ้าทั้งหลาย "บิ๊กแดง"ผู้นี้ คือของจริง ทหารรักษาพระองค์  “ จักเทิดทูนและจักยอมตายเพื่อรักษาไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า .....” ดังคำถวายสัตย์ปฏิญาณที่ดังกึกก้อง ณ.ค่ายพรหมโยธี