- 06 พ.ย. 2561
สุดทน "ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์"โร่ร้องสคบ. ซื้อรถหรูเฉียด 4 ล้าน ใช้ไม่กี่เดือน เข้าศูนย์ซ่อมเป็นว่าเล่น
ช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวเกี่ยวกับปัญหาหลังจากซื้อรถมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการซ่อมหลังจากการขาย ปัญหาที่เกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ ซึ่งการซื้อรถใหม่ในแต่ละครั้ง อาจจะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับหลายๆ คน เพราะเนื่องจาก การซื้อรถใหม่ ถือว่าเป็นหนี้ในราคาที่สูงในดับดับต้นๆ หรืออาจจะรองจากการซื้อบ้าน และถ้า รถใหม่ที่เราซื้อมาดันมีปัญหาเกิดขึ้น เราก็ต้องการอยากจะเปลี่ยนเป็นรถใหม่ แต่บริษัทรถยนต์มักจะขอตรวจสอบและแก้ไขก่อนจนกว่าลูกค้าจะพอใจ มากกว่าที่จะยอมเปลี่ยนรถใหม่ ให้ทั้งคัน เมื่อทางบริษัทรถยนต์จัดการซ่อมแซมปัญหาจนลูกค้าพอใจหรือไม่ก็ตาม ทางบริษัทรถยนต์จะมีการปลอบใจลูกค้าด้วยการแถมระยะเวลารับประกันชิ้นส่วน หรือฟรีค่าแรงในการซ่อมบำรุงให้ยืดระยะเวลาออกไปอีกเล็กน้อย
(ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ฟ้องสคบ.)
ล่าสุดได้เกิดกรณีที่ นางเอกสาว ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ได้ซื้อรถมาใหม่ มีปัญหาภายในระยะเวลาไม่กี่เดือน โดย (31 มี.ค.) นางสาวฝนทิพย์ วัชรตระกูล หรือ ปุ๊กลุ๊ก ได้ซื้อรถเบ๊นซ์จากรุ่น 350 e จากบริษัทเบนซ์พระราม3 จำกัด ในราคา 3,562,600 บาท ออกรถมาเมื่อวันที่ (1 เม.ษ.) ได้ดาวน์รถไปเป้นจำนวนเงิน 1 ล้านบาท แต่หลังจากซื้อรถได้ไม่กี่วัน รถก็เกิดป้ญหา ด้วยอาการไฟห้องเครื่องเตือนโชว์หน้าจอ จึงส่งซ่อมครั้งแรกไปในวันที่ 15 มิถุนายน 61 ซ่อมรถเสร็จในวันที่ 3 กรกฎาคม ใช้เวลาซ่อมรวมทั้งหมด 19 วัน หลังจากนั้นไม่นาน วันที่ 20 กรกฎาคม 61 รถก็อาการเหมือนเดิมอีก จึงส่งซ่อมและซ่อมเสร็จเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 61 รถก็พังอีก อาการยังคงเป็นเช่นเดิม ส่งซ่อมอีกครั้งเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2561 แต่ครั้งนี้ซ่อมแบบไม่มีการกำหนดระยะเวลาส่งคืน วันนี้เวลา 09.30 น.ได้มีการเจรจาระหว่างนางเอกสาวปุ๊กลุ๊ก (ผู้เสียหาย) กับตัวแทนบริษัทเบนซ์ประเทศไทย โดยมี สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเป็นผู้ช่วยไกล่เกลี่ย
(ฝนทิพย์)
ทั้งนี้ ปุ๊กลุ๊ก ได้เปิดเผยความในใจว่า "ตนได้ซื้อรถ เมอร์ซิเดสเบนซ์มาใช้ เนื่องจากเห็นว่ามีความปลอดภัยสูง และตนต้องเดินทางไปถ่ายละครต่างจังหวัดบ่อยๆ บางครั้งต้องขับกลับบ้านคนเดียวมืดๆ จึงตัดสินใจซื้อรถที่มีราคาแพงและมีมาตรฐานสูง จึงเลือกซื้อรถยนต์ เมอร์ซิเดสเบนซ์ แต่ก็ต้องมาผิดหวังจากการตัดสินใจในครั้งนี้ เพราะรถที่ซื้อมาต้องส่งซ่อมศูนย์ถึง 3 ครั้ง ภายในระยะเวลาไม่กี่เดือน จึงอยากให้ทางบริษัทที่รับผิดชอบรถคันดังกล่าว และออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ หรือไม่ก็ขอเงินคืนก็ได้ เพราะคิดว่าถ้ายังฝืนใช้รถคันดังกล่าวต่อไป ก็กลัวว่าจะไม่ปลอดภัยได้"
(กำลังไกล่เกลี่ย)
นอกจากนี้ หลังจากการเจรจากันนานกว่า 1 ช.ม. ปุ๊กลุ๊ก ได้ออกมาเปิดเผยว่า "วันนี้มีตัวแทนบริษัทเบนซ์ประเทศไทยกับบริษัทดินเลอร์ที่นำรถเบนซ์คันดังกล่าวเข้ามาในประเทศ โดยมีสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ) คอยช่วยไกล่เกลี่ย ผลการเจรจาเป็นไปอย่างดี และทางเราก็ได้มีข้อเสนอไปหลายข้อ ทางตัวแทนเบนซ์ประเทศไทยก็ยินยอมรับฟังข้อเสนอจากทางเราทุกข้อ ซึ่งทางอยากได้เงินคืนมากกว่า แต่ถ้าผลสรุปเป็นอย่างไรนั้น หรือหากมีทางออกของทั้ง 2 ฝ่ายได้ ทางเราก็ยินยอม ส่วนผลสรุปจะเป็นยังไงต้องรอวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ก็จะทราบถึงคำตอบ เนื่องจากทางเบนซ์ประเทศได้จะต้องนำเรื่องนี้ไปหารือกับผู้บริหารก่อน แต่ก็น่าจะเป็นไปในทางที่ดี"
(กำลังไกล่เกลี่ย)
(ฝนทิพย์)