"ไม่เปิดบ้านรับซิแปลก"! "หมอวรงค์" ชี้ "ถาวรไม่ต้อนรับสุเทพซิแปลก" เพราะสู้มาด้วยกัน ลั่น"มาพิษณุโลกจะเลี้ยงข้าว"

"ไม่เปิดบ้านรับซิแปลก"! "หมอวรงค์" ชี้ "ถาวรไม่ต้อนรับสุเทพซิแปลก" เพราะสู้มาด้วยกัน ลั่น"มาพิษณุโลกจะเลี้ยงข้าว"

 

"ไม่เปิดบ้านรับซิแปลก"! "หมอวรงค์" ชี้ "หากถาวรไม่ต้อนรับสุเทพซิแปลก" เพราะสู้มาด้วยกัน แถมยังสนิทกันเป็นการส่วนตัว ลั่น "หากมาพิษณุโลก ในฐานะที่คนเคยเคารพนับถือ แม้จะอยู่คนละพรรค แต่จะเลี้ยงข้าวสักมื้อ ขณะตัวถาวรเองประกาศ ถ้าผิดยอมให้ลงโทษ

 

วันนี้ (16 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี "นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มอบหมายให้ "นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนายถาวร เสนเนียม แกนนำกลุ่มเพื่อนหมอวรงค์ เปิดบ้านที่ จ.สงขลา ให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) รับสมัครสมาชิกพรรค เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ว่า ขัดต่อข้อบังคับพรรคในฐานะสมาชิกพรรคหรือไม่ และหากพบว่าทำผิดวินัยก็ต้องพิจารณาตามบทบัญญัติที่กำหนดในข้อบังคับพรรค

 

ขณะที่ตัว นายถาวรเอง ก็ออกมาเปิดเผบวานนี้ว่า ตนและนายสุเทพเป็นเพื่อนมากว่า 20 ปี ร่วมต่อสู้กับระบอบทักษิณและรัฐบาลทรราช กว่า 240 วัน มีคนตาย 24 คน บาดเจ็บ 800 คน ติดคุก 18 คน และยังถูกฟ้องคดีอื่นๆ อีกร่วม 200 คน ถือเป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์ของมวลมหาประชาชนที่ยังคงอยู่ และถึงแม้ตนจะไม่ได้ไปร่วมพรรครวมพลังประชาชาติไทย แต่อุดมการณ์เดิมและความเป็นเพื่อนยังมีอยู่ เมื่อเพื่อนรักเดินทางมารณรงค์หาสมาชิกพรรค อีกทั้งบ้านของตนมีพื้นที่ 3 ไร่ มีความพร้อมทั้งห้องน้ำ ห้องนอน ห้องประชุม ฯลฯ 


รวมทั้ง นายถาวร ยังได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คถึงเรื่องนี้ด้วยตนเองเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนว่า “จากข่าวของสื่อหลายสื่อที่ท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะตั้งกรรมการสอบสวนผมอันเกิดจากผมให้ท่านสุเทพเข้ามาทำกิจกรรมที่บ้านส่วนตัวของผม และใช้เป็นที่พักผ่อนหลับนอนหุงหาอาหารเป็นเวลา 1 คืน คือเมื่อคืนวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2561 ถ้าการกระทำของผมเป็นความผิด ผมยินยอมให้ลงโทษ โดยไม่มีข้อแม้หรือข้อร้องขอใดๆ”

 

 ล่าสุดต่อกรณีนี้ "นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม" อดีต ส.ส.พิษณุโลก ซึ่งลงชิงชัยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เมื่อ 2 - 3 สัปดาห์ก่อน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงเรื่องนี้เช่นกันว่า "ผมคิดว่าการต้อนรับขับสู้ การร่วมยินดี การร่วมเสียใจ เป็นนิสัยพื้นฐานของคนไทย จึงไม่แปลกที่เราได้เห็นนักการเมืองไปร่วมกิจกรรมต่างๆ แม้จะอยู่ต่างพรรคกัน ยิ่งคนที่สนิทเป็นการส่วนตัว คนที่เคยต่อสู้ทางอุดมการณ์ร่วมกัน นิสัยคนไทยเราต้องต้อนรับเต็มที่ ไม่แปลกใจเลยครับ ที่คนมีพวกเยอะ ใจใหญ่อย่างพี่ถาวร จะเปิดบ้าน เลี้ยงต้อนรับลุงกำนันเต็มที่

 

"ถ้าไม่เปิดบ้านเลี้ยงซิ จะดูแปลก สำหรับผมเอง ในฐานะที่คนเคยเคารพนับถือ รักกันชอบกัน แม้จะอยู่คนละพรรค ถ้าลุงกำนันผ่านมาพิษณุโลก ขออนุญาตเปิดบ้าน เลี้ยงข้าวสักมื้อครับ" หมอวรงค์  ระบุ

 

"ไม่เปิดบ้านรับซิแปลก"! "หมอวรงค์" ชี้ "ถาวรไม่ต้อนรับสุเทพซิแปลก" เพราะสู้มาด้วยกัน ลั่น"มาพิษณุโลกจะเลี้ยงข้าว"