"เสริมสุข" ชำแหละ ใครคือตัวปัญหาสำคัญของการพัฒนาระบอบปชต.ในชาติ

นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์" ผู้สื่อข่าวอาวุโส แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยตั้งประเด็นว่า ใครคือตัวปัญหาสำคัญของการพัฒนาระบอบปชต.ในชาติ

ท่ามกลางสนามการเลือกเดือด พร้อมกับการชูนโยบาย ของพรรคการเมืองที่เรียกตัวเองว่าฝ่ายประชาธิปไตย ได้ มีการเชื่อมโยงนำกองทัพไปเป็นประเด็นในการหาเสียง..ที่ผ่านบทบาท พล.ต.อ. เสรีพิสุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ถือว่ามีการหาคะแนนเสียงใช้การโจมตีกองทัพเป็นหลัก แล้วการกล่าวโจมตี ตัวบุคคลอย่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

 เสรีพิสุทธิ์

 

ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 24 ก.พ.62 ด้าน  "นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์" ผู้สื่อข่าวอาวุโส แสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าว ผ่านช่องทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Sermsuk Kasitipradit ในหัวข้อ “ ใครคือตัวปัญหาสำคัญของการพัฒนาระบอบปชต.ในชาติ...”  ระบุว่า..

ติดตามการหาเสียงบนเฟสบุ๊คของพล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส มาตลอด เอกลักษณ์การหาคะแนนเสียงใช้การโจมตีกองทัพเป็นหลัก มองว่าเป็นต้นเหตุของปัญหาทั้งปวงในบ้านเมือง ประกาศย้ำหลายครั้งหลายหนหากได้บริหารประเทศจะจัดการกองทัพไม่ให้สร้างปัญหาให้บ้านเมืองอีก

 

แปลกแต่จริงนายตำรวจท่านนี้ไม่เคยพูดถึงความชั่วร้ายของการเมืองในระบอบทักษิณแม้แต่ครั้งเดียว ทำให้สังคมสงสัยถึงความเกี่ยวโยงที่มีกับนักโทษหนีคดี มีอะไรเกื้อกูลกันหรือไม่ เป็นระบอบการเมืองที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลสั่งการของนักโทษหนีคดี ทักษิณ ชินวัตร ที่โกงกินทำร้ายชาติบ้านเมืองจนต้องหนีคุกไปอยู่ต่างประเทศและยังละเมอเห่าหอนทเรื่องปรองดอง นิรโทษกรรมทั้งแผ่นดินหลังเลือกตั้ง แหล่งข่าวทะลวงไส้ย้ำสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้น คนโกงกินทำร้ายบ้านเมืองจะต้องถูกความยุติธรรมจัดการ เข้าคิวรอเชือดรายต่อไปคือ เจ๊แดง เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ในคดีจำนำข้าวรอบสอง

 

หลังเลือกตั้งปี54 เพื่อไทยได้เสียงข้างมากในสภา เดินนโยบายสุดซอย กินรวบหมดโต๊ะ เสนอนิรโทษเหมาเข่งให้นักโทษหนีคดีหลุดพ้นจากความ rayam ap pree ที่ทำไว้กับบ้านเมือง

 

เป็นจุดเริ่มต้นของจุดจบของรัฐบาลนางแดะแดะ ที่ผลักดันแนวคิดจำนำข้าว 15,000บาท ขณะที่ราคาตลาดโลกอยู่ที่ 8,000 - 9,000 บาทสร้างความวิบัติ เรือหายลำใหญ่ เสียหายกว่า 500,000ล้านบาท ถูกตรวจสอบจากพรรคฝ่ายค้านนำไปสู่การฟ้องร้องในศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินจำคุกในคดีจำนำข้าว ได้เดินทางหลบหนีตามนักโทษหนีคดี พร้อมโกหกคำโตถูกกลั่นแกล้งทางการเมืองจากคสช.และรัฐบาลทหาร ข้อเท็จจริงคำพืพากษาของศาลเป็นการตรวจสอบนักการเมืองในระบอบปชต.ของพรรคฝ่ายค้าน ปชป.ในขณะนั้น

 

นอกจากผลักดันนโยบาย ap pree janrai รัฐบาลสมัยนางแดะแดะ ขับเคลื่อนตามการสั่งการของหัวหน้าแก๊งค์ เสนอแก้กฏหมายจัดระเบียบกระทรวงกลาโหม ที่ออกในปี2550 มีเนื้อหาป้องกันไม่ให้ฝ่ายการเมืองเข้ามาล้วงลูกการโยกย้ายในกองทัพ

การปรับย้ายระดับนายพลต้องผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการชุดนี้ของกระทรวงกลาโหม มี นายกฯ รมว.กลาโหม ปลัดกระทรวง ผบ.สส. ผบ.สามเหล่าทัพ รวม 7 คน เป็นกรรมการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ล้วงควักเอาญาติผู้พี่ของนักโทษหนีคดีมาเป็นผู้นำกองทัพบกเหมือนอย่างที่เคยเกิดขึ้นในปี 2546 รัฐบาลนางแดะแดะเสนอแก้กฏหมายดังกล่าว เพื่อให้ฝ่ายการเมืองเข้ามาล้วงลูกเหมือนส่วนราชการอื่นๆ

 

การผลักดันภายใต้การสั่งการของนานทักษิณ เกิดคลื่นใต้น้ำจากความไม่พอใจของกองทัพ ที่มองว่าเป็นความพยายามของฝ่ายการเมือง ต้องการเข้ามาควบคุมกองทัพอย่างเด็ดขาด เพื่อสามารถอยู่ในอำนาจได้อย่างถาวร  การผลักด้นแก้กฏหมายของเพื่อไทย สะดุดหยุดลงหลังเกิดความไม่สบายใจจากผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ส่งผลให้นายทักษิณสั่งยุติการเคลื่อนไหวเกรงจะนำไปสู่จุดจบของรัฐบาลเร็วขึ้น

 

กองทัพเป็นสถาบันหลักของชาติที่ยืนเคียงข้างสถาบันพระมหากษัตริย์มาอย่างยาวนานตั้งแต่ตั้งแผ่นดินสุโขทัย พระมหากษัตริย์คือจอมทัพองค์ราชันย์ ที่นำชาติกู้ภัยวิกฤตมาจนถึงปัจจุบัน ไม่เคยมีการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์มากมายอย่างที่เกิดขึ้นภายใต้ระบอบทักษิณ และนางแดะแดะ ปล่อยให้โจมตีกล่าวร้ายกลางเมืองหลวง คนที่กล่าวให้ร้ายล้วนเป็นคนที่ใกล้ชิดกับนักโทษหนีคดี

 

วิกฤตบ้านเมืองหลากหลายเหตุการณ์ กองทัพมีส่วนสำคัญเข้าคลี่คลายสถานการณ์ สถาบันพระมหากษัตริย์คือหลักประกันความมั่นคงของชาติ หากฝ่ายการเมืองใช้อำนาจเลยเถิด ภายใต้ข้ออ้างมาจากการเลือกตั้งของประชาชนในระบอบปชต. ใช้อำนาจสุดซอยเพื่อประโยชน์ตนเองและพวกพ้อง อย่างที่นักการเมืองในระบอบทักษิณดำเนินการตลอดช่วงที่ผ่านมา จะต้องประสบชะตากรรมเดียวกันหมุนเวียนเป็นวัฏจักรไม่สิ้นสุด สลับกับการเข้ามาของกองทัพ

 

เป็นหน้าที่ของคนไทยร่วมแผ่นดินต้องคิดตระหนักให้มาก หากเลือกนักการเมืองที่มีทัศนคติเยี่ยงนี้ จะนำไปสู่การเผชิญหน้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ในอนาคต ที่จะส่งผลกระทบต่อการพัฒนาปชต.ในบ้านเมือง

 

นักการเมืองที่มีทัศนมองว่ากองทัพคือตัวปัญหาของชาติบ้านเมือง พวกมรึงนี่แหละคือปัญหาของชาติอย่างแท้ทรู

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีต CEO ท่าเรือ ว่าไง? ... "เสริมสุข" ตีแผ่เบื้องลึกปม "ยิ่งลักษณ์" เด้งพ้นเก้าอี้ คาดมีนายพลจีนจับไต๋ได้ เสี่ยงโดนทางการจีนยึดทรัพย์!  
"เสริมสุข" ตั้งข้อสังเกต...ปมพาสปอร์ตปลอม "ยิ่งลักษณ์" งานนี้อาจมี "มือที่มองไม่เห็น" อยู่เบื้องหลัง!    
"เสริมสุข" จับพิรุธ "ป่วนเมือง"บนดิน-ใต้ดินประสานกัน กดดัน"บิ๊กตู่" มีเจตนาอะไรเบื้องหลัง ?   
"เสริมสุข" ลั่น "ไอ้เหลี่ยมจบข่าว หลังดิ้นเฮือกสุดท้าย!"