"กนก" ฟาดกลอนแรง หลังทักษิณถูกยึดเครื่องราชฯ

จงจำไว้! "กนก" ฟาดกลอนแรง หลังทักษิณถูกยึดเครื่องราชฯ ลั่น! พวกชังเจ้า เผาเมือง จะต้องโทษ ตามคดี ไม่มีอภัย

จากกรณี เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ เรื่อง เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  เนื่องจากถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาถึงที่สุดลงโทษจำคุก และยังมีข้อหาฐานอื่น ๆ คดีติดตัวยาวเป็นหางว่าว หนำซ้ำยังเป็นนักโทษหนีคดีไปอยู่ต่างแดนอีกด้วย ซึ่งเป็นพฤติการณ์การกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ราชกิจจานุเบกษาประกาศ เรียกคืนเครื่องราชฯ ทักษิณ ชินวัตร

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

สำหรับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ที่ถูกเรียกคืนประกอบไปด้วย 1. เครื่องราชอิสริยาภรณ์จุลจอมเกล้า ฝ่ายหน้า ชั้นทุติยจุลจอมเกล้าวิเศษ 2. เครื่องราชอิสริยาภรณ์ อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือก ชั้นมหาปรมาภรณ์ช้างเผือก ประถมาภรณ์ช้างเผือก จัตุรถาภรณ์ช้างเผือก

3. เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ชั้นมหาวชิรมงกุฎ ตริตาภรณ์มงกุฎไทย จัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย เบญจมาภรณ์มงกุฎไทย 4. เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นปฐมดิเรกคุณาภรณ์ และเหรียญลูกเสือสดุดี ชั้นที่ 1

 

แต่ไม่ว่าจะอย่างไร สำหรับรายชื่อนักการเมือง ที่อยู่ในข่ายที่จะต้องถูกเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เช่นเดียวกับ นายทักษิณ นั้น  มีอีกอย่างน้อย 4 ราย ด้วยกัน  คือ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” อดีตนายกฯ “บุญทรง เตริยาภิรมย์” อดีต รมว.พาณิชย์ “ภูมิ สาระผล” อดีต รมช.พาณิชย์ และ “มนัส สร้อยพลอย” อดีตอธิบดีกรมการค้าระหว่างประเทศ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : กางรายชื่อ "นักการเมือง - อดีตข้าราชการ" อีก 7 คน ที่ยังไม่ได้ถูกยึดเครื่องราชฯ เหมือน "ทักษิณ"

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าวนั้น ผู้ประกาศข่าวชื่อดังอย่าง กนก รัตน์วงศ์สกุล ได้แต่งกลอนเจ็บๆ ผ่านเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page ให้แก่การ เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ นายทักษิณ ชินวัตร โดยระบุข้อความว่า 
หมดแล้วซึ่งยศถาบรรดามี
.
อีกเครื่องราชชาตินี้ที่เคยได้
.
ถูกริบเรียบเรียกคืนเหนืออื่นใด
.
กษัตรา ทรงตราไว้ คนไม่ดี
.
อันคุณหญิงคุณนายจงจำไว้
.
นังดอกไม้ ตามรอยกรรม สัมภเวสี
.
พวกชังเจ้า เผาเมือง จีทูจี
.
จะต้องโทษ ตามคดี ไม่มีอภัย!

กนก รัตน์วงศ์สกุล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "ไพศาล"เปิดประเด็น รัฐบาลไหนบ้างไม่ทำหน้าที่ ปล่อยละเลยให้นักการเมืองทำผิด ยังถือครองเครื่องราชย์

ข้อความจาก Kanok Ratwongsakul Fan Page