ผบ.ทบ.จัดเต็ม! ซ้ายจัดดัดจริต พยายามจะเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

จากกรณีที่วันนี้(2เมย.)กองพลที่ รักษาพระองค์ ครบรอบ ๑๑๒ ปี โดยกองพลที่ ๑ รักษาพระองค์ กำหนดจัดงานวันคล้ายวันสถาปนา กองพลที่ ๑ รักษาพระองค์ ครบรอบ ๑๑๒ ปี ในวันอังคารที่ ๒ เมษายน ๒๕๖๒ ณ กองพลที่ ๑ รักษาพระองค์ โดยเรียนเชิญ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. รวมเป็นประธานในพิธีฯ พร้อมด้วย อดีต ผู้บังคับญชา อาทิ พล.อ.วิมล วงศ์วานิช อดีต ผบ.ทบ. พล.อ.ชัยณรงค์ หนุนภักดี อดีต ผบ.ทบ.  พล.อ.สมทัต อัตตะนันท์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ องคมนตรี พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ มทภ.๑

 

ทั้งนี้กองพลที่ ๑ รักษาพระองค์ ได้รับการสถาปนาขึ้นเมื่อปี พ.ศ ๒๔๕๐ ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ ในวันที่ ๒ เม.ย.๒๕๑๖ กองพลที่ ๑ ได้รับการโปรดเกล้าฯพระราชทานนามหน่วย นามว่า "กองพลที่ ๑ รักษาพระองค์" มีชื่อคำย่อยทางทหารว่า " พล.๑ รอ." ซึ่งถือได้ว่าเป็นหน่วยรักษาพระองค์ในระดับกองพลหน่วยแรก ของกองทัพบก ตามคำสั่งกองทัพบก ที่ ๒ / ๒๕๖๒ ลงวันที่ ๑๘ มกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๒

 

 

 

ผบ.ทบ.จัดเต็ม! ซ้ายจัดดัดจริต พยายามจะเปลี่ยนแปลงการปค.ที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

 

โดยให้ พล.๑ รอ.จัดกำลังปฏิบัติภารกิจในหน่วยเฉพาะกิจทหารมหาดเล็กรักษาพระองค ๙๐๔ (ฉก.ทม.รอ.๙๐๔)เพื่อให้การปฏิบติภารกิจถวายพระเกียรติ ถวายความปลอดภัย และถวายงานอื่นๆ ที่ได้รับมอบเพิ่มเติมได้อย่างมีประสิทธิภาพปัจจุบัน มีที่ตั้งเลขที่ ๒๓๒ ถนนศรีอยุธยา แขวง ดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร โดยมี พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี เป็น ผู้บัญชาการกองพลที่ ๑ รักษาพระองค์ ท่านที่ ๔๙ ขณะที่พล.อ.อภิรัชต์ ผู้บัญชาการทหารบก แถลงด้วย ซึ่งเนื้อหาบางช่วงสำคัญระบุว่า นักวิชาการที่รับทุนหลวงเรียนนอก ไปเรียนต่างประเทศ อย่าดัดจริต คิดเปลี่ยนแปลงการปกครอง

 

“นายทักษิณ ทำผิด ไม่ยอมรับกติกา หนีออกนอกประเทศ  พร้อมฝ่ายการเมืองหยุดวาทกรรมแยกประชาชน และอยากให้นักการเมืองจับมือกัน ทำงานต่อสู้ในสภา มีการแบ่งแยกฝ่ายประชาธิปไตย ฝ่ายเผด็จการ นี่เป็นวาทกรรมที่แบ่งแยกประชาชน เขาก็ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เลือกพรรคที่เขาชอบ ไปแบ่งแยกเขา ผมผ่านสถานการณ์ทางการเมืองมาเยอะ เจอมาแล้ว พวกซ้ายตกขอบ มีบางคนไปเรียนต่างประเทศมา ไปเอาตำรามา ประเทศอะไร ผมไม่อยากเอ่ยชื่อ ดัดแปลงได้บางส่วน ปรับมาใช้ แต่ไม่ใช่ดัดจริตที่จะพยายามเปลี่ยนแปลงการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พวกนี้ซ้ายจัดดัดจริต”

 

ผบ.ทบ.จัดเต็ม! ซ้ายจัดดัดจริต พยายามจะเปลี่ยนแปลงการปค.ที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข