เตือนเจ๊หน่อย ดิ้นเฮือกสุดท้าย รับใช้ทักษิณ ระวังจบไม่สวยเหมือนทุกคนที่ผ่านมา

ในรายการเที่ยงตรงกับสนธิญาณ นำเสนอตอน เตือนเจ๊หน่อย ดิ้นเฮือกสุดท้าย รับใช้ทักษิณ ระวังจบไม่สวยเหมือนทุกคนที่ผ่านมา

ซึ่งคุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรมได้กล่าวเอาไว้ในรายการเที่ยงตรงกับสนธิญาณ ว่า สิ่งที่ผมพูดนั้นไม่เคยบิดเบือน เพียงหยิบเอาข้อมูลที่ท่านผู้ชมไม่เคยได้ยินมาก่อนหรือได้ยินแต่ไม่เห็นการเชื่อมโยงกับอีกข้อมูลหนึ่ง ซึ่งจะทำให้ท่านผู้ชมได้ประโยชน์ในการมองหรือวิเคราะห์สถานการณ์ต่อไปในข้างหน้านะครับ

 

วันนี้ตั้งใจจะพูดถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ครับ ซึ่งในขณะนี้นะครับถือว่าเป็นผู้ที่มีบทบาทสูงยิ่งในการเคลื่อนไหวนะครับ ในฐานะผู้นำของระบอบทักษิณทั้งระบอบนะครับ เพราะไม่ใช่เฉพาะการโจมตี คสช.เรื่องการโกงเลือกตั้งหรือการจัดตั้งรัฐบาลที่คาดหวังจะให้ตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี คุณหญิงสุดารัตน์นะครับต้องถือว่าเป็นนักการเมืองที่ไม่ธรรมดาคนนึงของประเทศไทยนะครับ ตำแหน่งใหญ่ๆก็มีมาเยอะแล้วนะครับ ตอนเป็น สส.อยู่พรรคพลังธรรมของพลตรีจำลอง ศรีเมืองก็เคยได้เป็นรัฐมนตรีช่วยคมนาคม นั่นตำแหน่งแรก ต่อมานะครับ แม้จะเป็นรัฐมนตรีช่วยแต่ก็ขยับใหญ่ขึ้น นั่นก็คือรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

ในช่วงระหว่างหลังจากนั้นเมื่อมาร่วมงานกับทักษิณ ชินวัตรนะครับ ออกจากพรรคพลังธรรมมาด้วยกัน มาตั้งพรรคไทยรักไทยก็ได้ครองตำแหน่งใหญ่เบ่อเริ่มเทิ่มอีก 2 ตำแหน่งนะครับ นั่นก็คือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรครับ โดยปกติเนี่ยนะครับท่านผู้ชมครับ คุณหญิงสุดารัตน์นะครับในฐานะเป็นนักการเมืองหญิง พูดจาอ่อนหวาน อ่อนโยนนะครับ จึงได้รับฉายาจากบรรดาผู้เกี่ยวข้องทั้งหลายว่าเป็นนักการเมืองที่พริ้วนะครับ ไม่เคยเข้าไปอยู่ในที่ความขัดแย้งรุนแรง แม้แต่ในสมัยเสื้อแดงเคลื่อนไหวระหว่างปี 52-53 อย่างรุนแรง

คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม

 

ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อกันว่าเสื้อแดงจะเปลี่ยนแปลงประเทศได้ คุณหญิงสุดารัตน์ก็เก็บตัวเงียบ มีแต่เพียง จรัญ ดิษฐาพิชัยนะครับ แกนนำคนเสื้อแดงคนนึงซึ่งตอนนี้หนีออกไปอยู่นอกประเทศนะครับ ได้เคยเปิดเผยว่า คุณหญิงสุดารัตน์ให้การสนับสนุนทางการเงิน ก็ไปดูซิครับ หลังจากการยึดอำนาจปี 57 นะครับ คุณหญิงสุดารัตน์นะครับเรียกว่าหลบหรือจะเรียกว่าอำพรางตัวเองจากทางการเมืองไปในทันทีนะครับ ใครถามว่าทำอะไรอยู่ก็บอกอย่างเต็มปากเต็มคำว่าหันหน้าเข้ามาทำบุญนะครับ ไปปรับปรุงลุมพินีสถาน สถานที่ประสูติขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งอยู่ที่ประเทศเนปาลนะครับ

 

ใครไปถามอะไรก็บอกว่า หน่อยยังไม่ตัดสินใจ หน่อยไม่อยากยุ่งเรื่องการเมือง อยากจะทำแต่บุญ นั่นก็คือท่าทีของคุณหญิงสุดารัตน์ในตอนนั้น แต่ในด้านกลับนะครับ ก็มีข่าวออกมาว่า ดูท่าว่าการยึดอำนาจเที่ยวนี้ ทักษิณ ชินวัตรจะเพลี่ยงพล้ำแล้ว คุณหญิงสุดารัตน์นั้นมีความสนิทสนมกับพลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ พี่ใหญ่นะครับในกลุ่ม 3 ป จึงมีข่าวว่าจะมีการตั้งพรรคร่วมกับ คสช. คล้ายๆเหมือนพรรคพลังประชารัฐในปัจจุบันอะไรก็ตามแต่นะครับ แต่ในที่สุดนะครับข่าวนี้ก็ไม่เป็นความจริง

เมื่อปี่กลองเลือกตั้งนะครับเริ่มดังขึ้น บทบาทของคุณหญิงสุดารัตน์ก็เปลี่ยนไปอีกทางในทันที เพราะหลังจากนั้นนะครับก็มีข่าวว่าคุณทักษิณตกลงยินยอมที่จะให้พรรคเพื่อไทยเสนอชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ เสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี บทบาทของคุณหญิงสุดารัตน์ก็เปลี่ยนกลับอีกข้างนึงนะครับ โจมตีสาดใส่ คสช. แสดงสภาวะความเป็นผู้นำของพรรคเพื่อไทย เพื่อที่จะให้บรรดาสมาชิกพรรคและคนในพรรคให้การยอมรับ เพราะที่ผ่านมานั้นคุณหญิงสุดารัตน์ได้รับการยอมรับในพรรคเพื่อไทยนั้นน้อยมากนะครับ เพราะข้อเท็จจริงได้รับการยอมรับจากทักษิณ แล้วก็เป็นเพียงผู้นำกลุ่มกรุงเทพมหานครเท่านั้นนะครับ หลังจากที่ดำเนินการนะครับ บทบาทจากหน่อยเรียบร้อยมาเป็นหน่อยเข้าสู่บทบู๊นะครับ แต่ความหวังของคุณหญิงสุดารัตน์ก็พังทลายไป เมื่อมีการสมัครรับเลือกตั้งและเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี

ซึ่งตอนนั้นคุณหญิงสุดารัตน์น่าจะคิดได้ว่าตัวเองโดนหลอกแล้วนะครับ เพราะพรรคไทยรักษาชาติที่แตกมาจากพรรคเพื่อไทยนั้นเสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีของไทยรักษาชาติ ก็เปรียบเทียบกันง่ายๆนะครับ 2 พรรคนี้เป็นพรรคพี่น้อง พรรคเครือข่ายซึ่งกันและกัน ถามว่าหากสองพรรคนี้รวมกับพรรคพันธมิตรอื่นๆได้เสียงข้างมากที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้ ท่านผู้ชมคิดว่าใครล่ะจะเป็นนายกรัฐมนตรี แม้พรรคเพื่อไทยจะได้เสียงข้างมากกว่าพรรคไทยรักษาชาติ แม้พรรคเพื่อไทยจะประกาศเสมอมาว่าพรรคที่มีเสียงข้างมากจะได้จัดตั้งรัฐบาลก่อน แต่ใครล่ะที่จะได้จัดตั้งและเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่คุณหญิงสุดารัตน์อย่างแน่นอน ถูกหลอก แต่ท้ายที่สุดความหวังที่ริบหรี่ก็ลุกโชนขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งเมื่อมีพระราชโองการและท้ายที่สุดนะครับ

พรรคไทยรักษาชาติถูกยุบลงไป ความหวังที่ว่ามีขึ้นอีกครั้งนะครับคือความหวังที่จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี ตรงนี้มองได้ 2 ด้านนะครับ คุณหญิงสุดารัตน์น่าจะรู้ตั้งแต่ต้นละครับว่าถ้าพรรคเพื่อไทยได้ที่นั่ง สส.เขต อย่างท่วมท้น ซึ่งความจริงเขาวางไว้อย่างต่ำ 150 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยจะไม่มีโอกาสที่จะได้ สส.ปาร์ตี้ลิสต์เลยซักคนเดียว ต้องรู้ครับ ถ้าไม่รู้ก็ไม่น่าที่จะมาบริหารประเทศได้ เพราะสูตรมันคำนวณกันง่ายๆ แต่เมื่อรู้ก็คิดอยู่ว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี

เตือนเจ๊หน่อย ดิ้นเฮือกสุดท้าย รับใช้ทักษิณ ระวังจบไม่สวยเหมือนทุกคนที่ผ่านมา

 

แต่ตอนนี้นะครับพรรคเพื่อไทยได้มา 137 เสียงนะครับ ไปรวบรวมบรรดาพรรคเครือข่ายทั้งหลายนะครับ ตัวเลขยังไม่จบ ยังไม่สงบ ยังไม่เสร็จสิ้นเรื่องการคำนวณนะครับ ก็รวบรวมบรรดาพรรคเครือข่ายทั้งหลายมาแถลงนะครับ ว่าได้เสียงข้างมาก เมื่อผมนี่แหละเป็นคนที่ทักท้วงไปว่าการคำนวณ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ ของ กกต. มันมีกฎหรือมีสูตรที่มันจะต้องเป็นไปตามมาตรา 91 (4) ของรัฐธรรมนูญนะครับ ก็เริ่มพลิกผันออกมาว่าการคำนวณของ กกต.ไม่ถูกต้อง อันนี้ก็ต้องจับตาครับ แต่กลับมาที่หลักการเดิมนะครับ ว่าถึงแม้นะครับ พรรคเพื่อไทยจะรวมเสียงข้างมากได้ 255 เสียงตามที่กล่าวอ้าง และคำนวณต่อนะครับ ว่าวุฒิสมาชิกนะครับ โหวตให้พรรคเพื่อไทยและพรรคเครือข่ายที่จัดตั้งรัฐบาล 255 เสียง ถามว่าจะบริหารประเทศได้หรือครับ เพราะคำว่าเสียงข้างมากในระบบรัฐสภานั้นคือเสียงข้างมากที่มีเสถียรภาพ นานาชาติเขาถึงเชื่อถือว่านโยบายของพรรคนั้นจะต่อเนื่อง รัฐบาลจะอยู่ไปนาน แต่นี่มันเป็นไปไม่ได้หรอกครับ

เพราะอีกฝากฝั่งนึง ก็มี สส.กึ่งหนึ่งเหมือนกัน และกึ่งหนึ่งนะครับก็มีภูมิใจไทยนะครับ 52 เสียง พรรคประชาธิปัตย์ 53 เสียง พรรคประชาธิปัตย์ยังลูกผีลูกคนอยู่เลยไม่รู้จะไปทางไหน แต่พรรคภูมิใจไทยนั้นค่อนข้างที่จะชัดเจนว่าไม่น่าที่จะมาร่วมกับทางฝากฝั่งของพรรคเพื่อไทยและคุณหญิงสุดารัตน์ ไม่มีอะไรสลับซับซ้อนหรอกครับสำหรับทางพรรคภูมิใจไทย เพราะพรรคภูมิใจไทยเมื่อจะร่วมรัฐบาลก็มีเงื่อนไข 4 ข้อ ไม่ใช่ทำตัวเหมือนพรรครอเสียบ 4 ข้อนั้นไม่ต้องทวนหรอกครับ เอาข้อ 1 ที่สำคัญว่าจะไปร่วมรัฐบาลกับใครนะครับ พรรคการเมืองนั้นจะต้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ชัดเจนนะครับ เพราะว่าฝากฝั่งเครือข่ายที่จะจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยกับคุณหญิงสุดารัตน์นั้นมีพรรคอนาคตใหม่อยู่ด้วย ซึ่งมีเสียง 88 เสียงตามที่กล่าวอ้างนะครับ ความจริงคำนวณใหม่จะเหลือเพียง 81 หรืออาจจะ 79 เสียด้วยซ้ำนะครับ ทีนี้รู้ทั้งรู้อยู่แล้วนะครับว่าภูมิใจไทยก็ไม่มา ประชาธิปัตย์ก็ไม่มา ไม่ต้องพูดถึงพลังประชารัฐนะครับ

เพราะฉะนั้นนะครับการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมากที่คุณหญิงสุดารัตน์พยายามกล่าวอ้าง พรรคเพื่อไทยพยายามกล่าวอ้าง ทักษิณ ชินวัตรพยายามกล่าวอ้างนั้น ตั้งไม่ได้ครับ ถึงแม้วุฒิจะโหวตให้นะครับ เพราะถึงแม้ตั้งได้ก็อยู่ได้ไม่เกินเดือนนะครับ สส.ที่ปริ่มน้ำเลยไปสองเสียง สามเสียง ห้าเสียง ในทางการเมืองรู้กันดีว่าเป็นไปไม่ได้ มาดูต่อครับ รู้ทั้งรู้นะครับว่าตั้งรัฐบาลไม่ได้ตามข้อมูลที่ว่า แต่ก็ยังดึงดัน ชิงสร้างกระแส เพราะต้องการเอากระแสนี้มากด คสช.และพลเอกประยุทธ เปิดฉากการโจมตีเรื่องการโกงการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่เครือข่ายของระบอบทักษิณสร้างกลไกไว้ล่วงหน้าแล้วว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีการโกง เป็นเรื่องที่แย่ของ กกต.ในการประสานงานกับสื่อในคืนเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม ที่ทำให้ตัวเลขผู้มาใช้สิทธิ์กับตัวเลขบัตรนับคะแนนมันมีความแตกต่างกันจำนวนมาก นั่นเป็นตัวเลขที่ปรากฏขึ้นหน้าจอ

คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม

 เพราะการประสานงานระหว่างตัวแทนของสื่อกับตัวแทนของ กกต.ล้มเหลว ซึ่งถ้ากลับมาดูนะครับผลการนับคะแนนนะครับกับผู้มาใช้สิทธิ์เมื่อวันที่ 24 บอกว่าแตกต่างกันจำนวนมากนั้นนะครับ ปรากฏว่าดูบัตรผลเลือกตั้งแล้วนะครับ จำนวน 70-80% นะครับ ก็สอดคล้องกับการมาใช้สิทธิ์ของประชาชน ถ้าเอาตัวเลขนี้ไปวัดกับผู้มาใช้สิทธิ์ที่ตัวเลขบกพร่องก็เหมือนกับว่าผู้มาใช้สิทธิ์มีแค่ 30-40% ซึ่งมันไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงอยู่แล้ว รู้ทั้งรู้ครับว่าเป็นแบบนี้แต่ก็ยังเดินหน้ากดดันกันต่อไป กลับมาดูนะครับตอนนี้เนี่ยนะครับ กำลังพูดถึงบัตรที่เขย่งอยู่นะครับ 9 ใบ คุณหญิงสุดารัตน์เนี่ยนะครับใช้คำว่า แม่จะไม่ทนแล้วนะครับ มาดูคะแนนนะครับ ว่าไอ้เขย่ง 9 ใบ แต่การเคลื่อนไหวทั้งหลายที่เอามากดดันนะครับ คสช.นั้นมันสอดคล้องตรงกับข้อเท็จจริงหรือไม่นะครับ เมื่อนะครับพรรคเพื่อไทยเองก็ได้คะแนนถึง 7 ล้าน 9 แสนคะแนน นะครับ ในขณะที่พรรคพลังประชารัฐได้ 8 ล้าน 4 แสน ห่างกัน 5 แสนคะแนน พลังประชารัฐชนะ 5 แสนนะครับ แต่เขาส่งถึง 350 เขต และนั่นคะแนนจ่ออยู่ที่ 2 หมดนะครับ แต่พรรคเพื่อไทยส่งแค่ 251 เขต ธนาธรส่ง 350 เขตเหมือนกัน พรรคอนาคตใหม่ก็ได้ถึง 6 ล้าน 2 แสน

เตือนเจ๊หน่อย ดิ้นเฮือกสุดท้าย รับใช้ทักษิณ ระวังจบไม่สวยเหมือนทุกคนที่ผ่านมา

ถามว่าถ้าโกงแล้วผลการเลือกตั้งโดยรวมมันจะออกมาเป็นอย่างนี้เหรอครับ ผมเรียนคุณหญิงสุดารัตน์นะครับ ว่าเข้าใจดีถึงความรู้สึกว่าถ้าไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้นะครับจะลำบาก เพราะตำแหน่ง สส. ก็จะไม่มีนะครับ ตัวเองก่อนหน้านี้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองมา 5 ปีนะครับ ต้องมาแสดงบทบาททางการเมืองผ่านเครือข่ายบริวาร สส.กรุงเทพมหานคร แต่ครั้งนี้นะครับรู้เลยว่าจะต้องจบบทบาททางการเมืองอย่างแน่นอน แต่ถ้าจบบทบาททางการเมืองแล้วเป็นการจบแบบสวยๆ ความจริงคุณหญิงสุดารัตน์ควรจะคิดไคร่ครวญให้รอบคอบนะครับ เพราะถ้ากระโดดลงมาเล่นกับเครือข่ายของระบอบทักษิณทั้งระบอบนะครับ สิ่งที่ทางทักษิณ ชินวัตรคิดอยู่เสมอมาไม่ใช่ชนะการเลือกตั้งครับ จะชนะเท่าไหร่ก็แล้วแต่นะครับ ไม่ใช่ประการสำคัญ เพราะต้องการตั้งรัฐบาลเพื่อที่จะเอาเค้ากลับมาประเทศเท่านั้น เค้าไม่ได้คำนึงถึงเรื่องของประชาชนว่าจะอยู่ดีกินดีหรือต้องการให้ประเทศมีความสุขมีความสงบ ไม่ใช่ เพราะฉะนั้นถ้าไม่บรรลุเป้าหมายอันนี้นะครับเขาก็จะเคลื่อนไหว เหมือนกับการพยายามเคลื่อนไหวเปิดประเด็นอยู่ในขณะนี้ ไปชุมนุมที่โน่นที่นี่ที่นั่น ผมก็จะเรียบแบบนี้ครับ การชุมชุมหรือการเปิดประเด็นดังกล่าวนะครับมันมีความซ่อนเร้นที่จะนำพาสถานการณ์ให้ไปสู่การล้มการเลือกตั้งหรือเกิดความวุ่นวาย

  เตือนเจ๊หน่อย ดิ้นเฮือกสุดท้าย รับใช้ทักษิณ ระวังจบไม่สวยเหมือนทุกคนที่ผ่านมา

คุณหญิงสุดารัตน์เนี่ยนะครับมีคำนำหน้าชื่อว่าคุณหญิงนะครับ เพราะว่าได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จุลจอมเกล้าเมื่อปี พ.ศ.2540 นะครับ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณนะครับที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9ให้กับคุณหญิงสุดารัตน์นะครับ แต่คุณหญิงสุดารัตน์อย่าลืมนะครับว่าพรรคหลักพรรคสำคัญที่คุณหญิงพยายามจะตั้งรัฐบาลร่วมด้วยนั้นคือพรรคอนาคตใหม่ คุณหญิงคงจะต้องไปดูคลิปที่ปิยบุตร เลขาธิการพรรคความหวังใหม่พูดไม่รู้กี่สิบที่ ซึ่งเป็นนโยบายต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ คุณหญิงไม่สำนึกหรือไม่รู้สึกอะไรเหรอครับถึงเครื่องราชย์ที่ได้รับ วันที่ 29 ที่ผ่านมาเนี่ยนะครับก็ได้มีการโปรดเกล้าเรียกเครื่องราชย์ของทักษิณ ชินวัตรทั้งหมดกลับ คุณหญิงสุดารัตน์ระวังเอาไว้ซักนิดก็ดีนะครับ ในฐานะที่ตนเองก็เคยได้รับพระมหากรุณาธิคุณมาแล้วก็พูดตอกย้ำเสมอว่าจงรักภักดีนะครับ วันนี้นะครับมันชัดอยู่แล้วนะครับว่าพรรคเพื่อไทยเขาไม่มาร่วมกับทางฝั่งนี้ เพราะเงื่อนไขของพรรคอนาคตใหม่ยื่นมา 3 ข้อ ต้องการแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับโดยใช้สภาประชาชนเป็นสภาร่างรัฐธรรมนูญ ไม่รู้จะเกิดกระทบอะไรกับสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะพรรคอนาคตใหม่มีธงของตัวเองอยู่นะครับ ย้ำนะครับ แม้วุฒิจะโหวตให้ถ้าคุณหญิงรวบรวม สส.ได้ 255 ถ้าพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ไม่ไปก็จะได้เสียงแค่นี้ครับ วุฒิโหวตให้ก็ทำให้มีรัฐบาลที่มีเสถียรภาพไม่ได้ทางการเมือง รู้ก็รู้อยู่แก่ใจ ยังจะเคลื่อนไหวให้ไปสอดคล้องกับเครือข่ายของระบอบทักษิณและขบวนการล้มเจ้าอีกกลุ่มหนึ่งที่รอจังหวะอยู่นะครับ เตือนมาด้วยความปรารถนาดีครับคุณหญิงสุดารัตน์ครับ สวัสดีครับ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-อย่าประมาท!! "สนธิญาณ"พรรคเล็กตัวแปรสำคัญ!! หลังเลือกตั้ง..จับมือทักษิณ..สกัดลุงตู่!
-"สนธิญาณ"ล่อนจ้อน"หญิงหน่อย-ปาร์ตี้ลิสต์เพื่อไทย" ตกยกพรรค เหมือนผึ้งแตกรังบทอวสานของ"ทักษิณ"?
-"เพื่อไทย" พรรคขี้โกง? "สนธิญาณ" วาน"หญิงหน่อย"อยากช่วยชาติจริง!ทวงเงินยิ่งลักษณ์ มาคืนประชาชนด้วย!!