วิสาป่วย เครียดทำอาการทรุดหนัก ตื่นขึ้นมาพบแต่ข่าวร้าย

วิสาป่วยเผยเครียดทำอาการทรุดหนัก บอกตื่นขึ้นมาพบแต่ข่าวร้ายห่วงบ้านเมือง ควรพักแต่ทำใจยาก

จากกรณีเมื่อวันที่25 เม.ย.62 ที่ผ่านมา นายวิสา คัญทัพ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน กวีเสื้อแดง ได้โพสต์กลอนผ่านเฟซบุ๊ก  Visa Khanthap ว่า

 

ตื่นขึ้น มาพบ แต่ข่าวร้าย

ร่างกายเครียดสุดยิ่งทรุดหนัก

ห่วงบ้านเมืองทบทวนแม้ควรพัก

แต่ทำยากยิ่งนักสุดหักใจ

 

วิสา คัญทัพ

 

ทั้งนี้ต่อมาล่าสุดวันนี้(27เม.ย.) วิสา  ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ ไพจิตร อักษรณรงค์ ภรรยา และอดีตข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีสมัยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รวมทั้งเคยเป็นอดีตนักร้องชื่อดังของเมืองไทย โดยข้อความทั้งหมดที่วิสาโพสต์ไว้มีดังนี้

 

ก่อนที่จะโพสต์อีกครั้งหลังจากนั้นว่า วันนี้ดีหน่อย  ขอบคุณทุกความห่วงไย

 

ไพจิตร อักษรณรงค์ ภรรยา

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามสำหรับ วิสา คัญทัพ อดีตเคยเป็น 1 ใน 9 นักศึกษาที่ต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพจนถูกลบชื่อออกจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง เกิดการเดินขบวนครั้งใหญ่ในวันที่ 21-22 มิถุนายน พ.ศ. 2516 อันเป็นชนวนนำไปสู่การเรียกร้องรัฐธรรมนูญจากจอมพลถนอม กิตติขจรและจอมพลประภาส จารุเสถียรจนถูกจับเป็น 1 ใน 13 ขบฏรัฐธรรมนูญ ในเหตุการณ์ 14 ตุลา พ.ศ. 2516

 

วิสาป่วย เครียดทำอาการทรุดหนัก ตื่นขึ้นมาพบแต่ข่าวร้าย

 

ต่อมาเข้าร่วมกับนปช.ซึ่งสนับสนุน นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สนามหลวง เขาแต่งเพลง "สัญญาใจขับไล่เผด็จการ" ขึ้นเวทีร้องเพลงนี้กับไพจิตร อักษรณรงค์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2557 ได้สมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคเพื่อไทย ลำดับที่ 115 แต่เมื่อมีการก่อรัฐประหาร เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 คณะรัฐประหารออกคำสั่งที่ 3/2557 เรียกให้วิสาไปรายงานตัว แต่ไม่ได้ไปตามคำสั่งดังกล่าว ศาลทหารจึงออกหมายจับทำให้วิสาและภรรยาคือไพจิตร ต้องหลบหนีออกนอกประเทศ ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ต่างประเทศและก่อนหน้านี้มีอาการป่วยอยู่ด้วย

 

นายวิสา คัญทัพ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน กวีเสื้อแดง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หยุดเรื่องการเมือง! "วิสา-หงา คาราวาน" ยังเป็นเพื่อนกันแน่ ไม่เลือนหาย แม้จุดยืนจะต่างกัน!!

ย้อนบันทึก “วิสา คัญทัพ” ประกาศยุติชุมนุม นปช.53 ลั่นไม่อยากเสื้อเลือดเนื้อ แต่ถูกแย่งไมค์

"วิสาซูบลงถนัดตา-จรัลยังนอนซมถือถุงฉี่"! แกะถ้อยคำ"สมยศ" ครวญ"แดงใหญ่ไร้บ้าน"ล้วนลำเค็ญ -ขณะ"น้องสาวนายใหญ่ของระบอบ" นอนคืนละ 5 แสน