ปิยบุตรโพสต์ ชัยชนะลิเวอร์พูลก็เหมือนการสู้ให้ได้ปชต.ในไทย

ปิยบุตรโพสต์ทวิตเตอร์ บอกชัยชนะของทีมลิเวอร์พูลก็เหมือนการสู้ให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยในไทย

จากกรณีที่กลายเป็นเรื่องที่ชาวเน็ตให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก หลังจากที่ผลฟุตบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก นัดที่ 2 ระหว่าง ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ บาร์เซโลน่า แชมป์ลาลีกา สเปน ได้โคจรมาพบกันในรอบรองชนะเลิศ โดยทางทีมจากแดนกระทิงดุ มีสกอร์ตุนไว้แล้ว 3 ประตู

 

ชัยชนะของลิเวอร์พูล

 

จากนัดนี้ถือเป็นงานยากของกุนซือชาวเยอรมันอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ เพราะเขาต้องดรอปลูกทีมหลายตำแหน่งเนื่องจากอาการบาดเจ็บ อาทิ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่งที่มีอาการกระทบกระเทือบที่ศีรษะ จนต้องให้พักไว้ก่อน พร้อมทั้ง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน และ นาบี เกอินต้า

 

แต่ทว่าหลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมงความสู้จนวินาทีสุดท้ายก็ได้เกิดขึ้น เมื่อ หงส์แดงลิเวอร์พูล สามารถพลิกนรกได้อย่างสุดมันส์ จนเอาชนะ ทีมยานแม่จากต่างดาวไปได้ถึง 4 - 0 สร้างความสุขให้กับแฟนบอลทั่วโลกไปโดยปริยาย ซึ่งหนุ่มคนนี้ก็ได้โพสต์อัพเดตอีกว่า "ทุกคนเตรียมซองเลยนะครับ บุญใหญ่มาแล้ว"

 

ปิยบุตรโพสต์ ชัยชนะลิเวอร์พูลก็เหมือนการสู้ให้ได้ปชต.ในไทย

 

 

 

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ลิเวอร์พูลได้ประตูจาก ดิวอค โอริกี 2 ลูก นาทีที่ 7 และ 79 และ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม อีก 2 ลูก นาทีที่ 54 กับ 56 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นทีมแรก ไปรอเจอกับผู้ชนะระหว่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม กับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ต่อไปซึ่งพรุ่งนี้จะได้ทราบผลกันแน่นอน

 

ปิยบุตรโพสต์ ชัยชนะลิเวอร์พูลก็เหมือนการสู้ให้ได้ปชต.ในไทย

 

ล่าสุดวันนี้(8พ.ค.) รองศาสตราจารย์ ดร.ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคพรรคอนาคตใหม่ อดีตอาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และอดีตสมาชิกคณะนิติราษฎร์ ได้โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ Piyabutr Saengkanokkul  @Piyabutr_FWP ระบุถึงการแข่งขันฟุตบอลนัดดังกล่าว โดยมีการหยิบมาเชื่อมโยงกับการต่อสู้ให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยในไทยว่า

 

ชัยชนะของลิเวอร์พูลเมื่อคืนนี้ ก็เหมือนกับการต่อสู้ให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยในประเทศไทย ขอให้เราเชื่อมั่นในความเป็นไปได้ หล่อเลี้ยงด้วยแรงปรารถนาไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ลงมือทำด้วยความหวัง โอกาสแห่งการเปลี่ยนแปลงย่อมเกิดขึ้นเสมอ #Liverpool #NeverGiveUp #YoullNeverWalkAlone

 

ปิยบุตรโพสต์ ชัยชนะลิเวอร์พูลก็เหมือนการสู้ให้ได้ปชต.ในไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปิยบุตร" บุก "กกต." อ้าง ทำส.ส.บัญชีรายชื่อ "อนาคตใหม่" สูญหาย7-8 เก้าอี้ (คลิป)

"ปิยบุตร" เปรียบ การเมืองไทยเป็นท่าเต้นมูนวอล์ค ลั่น ดูเหมือนเดินหน้าแต่ถอยหลัง!

"ธนาธร-ปิยบุตร" ขนหลักฐาน 26 รายการ แจงกกต.ปมโอนหุ้น ซัดสื่อตรวจสอบจุกจิกไร้สาระ บิดเบือนให้สังคมเข้าใจผิด!

“ปิยบุตร” ขู่ ดำเนินคดี “กกต.”ในทุกช่องทาง - มั่นใจหลักฐาน 26 รายการ ยันความบริสุทธิ์”ธนาธร”

โซเชียลจับผิด "ธนาธร"บอก"ปิยบุตร"กลับรถยนต์เหมือนกัน ขณะทีผู้สมัครส.ส.บุรีรัมย์ ยันบินกลับ