พปชร.แถลงฟ้องกลับธนาธรกรณีหามีคนของพรรคโทรคุยแม่ขอส.ส.20คนแลกดำเนินคดี ซัดโกหกเล่นการเมืองสกปรก

จากรณีเฟซบุ๊ก “News Wave Rider” ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอ ความยาว 2.26 นาที ขณะที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าในงานเสวนาที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำประเทศไทย Foreign Correspondents’ Club of Thailand – FCCT ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 62

 

ทั้งนี้นายธนาธร กล่าวว่า อย่างที่คุณก็รู้ในโลกตะวันตก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกาเมื่อคุณเริ่มพูดต่อหน้าสาธารณะอย่างนี้คุณมักจะเริ่มด้วยการเล่าเรื่องตลกแต่ในวัฒนธรรมไทยมีธรรมเนียมที่แตกต่างออกไปเรามักจะเริ่มด้วยการเล่าของออกไปดังนั้นเมื่อเราอยู่ในที่ประชุมนานาชาติอย่างนี้ ตนจึงอยากจะขอเริ่มต้นด้วยการขออภัยสำหรับตลกร้ายที่จะเล่าต่อไปนี้

 

 2-3สัปดาห์หลังเลือกตั้ง แม่ของตนได้รับการติดต่อจากสมาชิกระดับอาวุโสของพรรคพลังประชารัฐ.

 

 และ เป็นที่ทราบดีตอนนี้มีอะไรคดีหลายข้อหาด้านภัยต่อความมั่นคงที่กระทำต่อตนและแกนนำพรรคอนาคตใหม่

 

พปชร.ฟ้องกลับธนาธรหาโทรคุยแม่ขอสส.แลกคดี ซัดโกหกเล่นสกปรก

 

 

 

รู้มั้ยว่าสมาชิกอาวุโสของพรรคพลังประชารัฐรายนี้พูดกับแม่ตน (นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ)

 

“คุณสมพรเราสามารถตัดกวาดลบล้างข้อกล่าวหาทั้งหมดที่มีต่อคุณและลูกชายของคุณและพรรคอนาคตใหม่รวมไปถึงข้อกล่าวหารต่ออาจารย์ปิยบุตร..ถ้าคุณขอให้ลูกชายของชุดมอบสส.จำนวน20คน จากพรรคอนาคตใหม่มาให้พรรคพลังประชารัฐ”

 

 แม่ ของตนค่อนข้างกังวลใจเกี่ยวกับคดีความทั้งหลายที่ตนเกี่ยวข้อง เป็นห่วงความปลอดภัยของลูกชายและก็ไม่เข้าใจเรื่องการเมืองนัก

 

ดังนั้นขึ้นหนึ่งแม่ได้โทรศัพท์มาหาตน และพูดว่า “ธนาธรรู้มั้ยว่าเราได้รับข้อเสนอมาอย่างนี้ เธอชนะตั้งเยอะตั้ง 80 ที่นั่งแบ่งให้เขาสัก20 ที่นั่ง แล้วเรื่องยุ่งๆจะได้จบ”

 

นี่แหละสังคมแบบที่เรากำลังอาศัยอยู่

 

พปชร.ฟ้องกลับธนาธรหาโทรคุยแม่ขอสส.แลกคดี ซัดโกหกเล่นสกปรก

 

ต่อมาเรื่องดังกล่าวได้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากให้กับสังคม และล่าสดวันนี้(17พ.ค.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาแถลงตอบโต้ พร้อมชี้แจงเรื่องดังกล่าว โดยช่วงหนึ่งระบุว่า เรื่องที่นายธนาธรพูดไม่เป็นเรื่องจริง ทางพรรคไม่มีนโยบายแบบนี้ ไม่ได้มอบหมายใครไปทำเรื่องแบบนี้ นายธนาธรโกหกหน้าตาย เล่นการเมืองสกปรก ไม่คิดว่าคนรุ่นใหม่อย่างนายธนาธรจะทำแบบนี้ ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคไปดำเนินคดีกับนายธนาธรต่อไป เพราะทำพรรคเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง

 

พปชร.ฟ้องกลับธนาธรหาโทรคุยแม่ขอสส.แลกคดี ซัดโกหกเล่นสกปรก

 

ขอบคุณ : เฟซบุ๊ก “News Wave Rider”

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"คำนูณ" คลายทุกข้อสงสัย ที่มา ส.ว. ตามบทเฉพาะกาล เจตจำนงค์ ระงับวิกฤตการเมืองด้วยกลไกในสภา ปิดประตูซ้ำรอย "นิรโทษกรรมสุดซอย"

รู้จักนักการเมืองไทยน้อยไป!! "ไพศาล" วิเคราะห์ สูตรเดินเกม "พปชร" หลังส่อวุ่น ดีลเก้าอี้พรรคร่วมไม่ลงตัว?? หวั่นซ้ำรอย ยุค "ป.-ถนอม"

"หมอพรทิพย์" ขำไม่ออก นักการเมืองชิงเก้าอี้รมว. ที่หาประโยชน์ได้ "ยุติธรรม" กลายเป็นกระทรวงเกรดC

"บิ๊กป้อม" อารมณ์ดี ยิ้มไปตอบไป เผยไม่รู้ทิศทางการเมือง-ยังไม่ถูกทาบทาม ระบุไม่มีส่วนร่วมจัดตั้งรัฐบาล! (คลิป)