ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร อาคารรัฐสภาถนนเกียกกาย น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางเข้ารายงานตัว ภายหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

30 พ.ค.62 ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร อาคารรัฐสภาถนนเกียกกาย น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางเข้ารายงานตัว ภายหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองการเป็น ส.ส.โดย น.ส.วทันยา ได้กล่าวถึงกรณี ส.ส.หญิงของพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ ว่า..

 เป็นเรื่องประเด็นส่วนบุคคล พรรคไม่ได้รับทราบ และไม่ต้องการให้มีการนำมาตีความรวมกับ ส.ส.หญิงคนอื่น รวมถึง ส.ส.ผู้ชายด้วย ซึ่งส่วนตัวเวลาทำงานไม่เคยยึดติดที่เพศสภาพ เพราะมองว่าทุกคนเท่าเทียมกัน แต่ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น มองว่าตนเองจะต้องมีความระมัดระวังในการทำงานในสภาผู้แทนราษฎรมากขึ้น และคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดในการเข้ามาทำหน้าที่ตัวแทนของประชาชน ส.ส.ทุกคนศึกษาข้อระเบียบการปฏิบัติและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

 

 

"มาดามเดียร์"รายงานตัวส.ส. ย้ำไม่กังวลปมหุ้นสื่อ ยันทำถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน!!

 

 

ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องคะแนนของตนนั้น น.ส.วทันยา กล่าวด้วยว่า ประเด็นเรื่องของการคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ มีการกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจน และที่ผ่านมา กกต.ก็ได้ออกมาชี้แจงอย่างชัดเจนแล้ว ดังนั้น ตนต้องขอความเป็นธรรมจากประชาชนที่อาจจะเข้าใจคลาดเคลื่อน เนื่องจากการคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เป็นการนำเอาคะแนนของทั้งประเทศตั้งแต่การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ไม่ได้คำนวณจากคะแนนของ จ.เชียงใหม่ เขต 8 เพียงเขตเดียว และความจริงแล้วพรรคพลังประชารัฐต้องได้ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 19 คน แต่เพราะมี 1 เขต ที่ต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ จึงทำให้ต้องตัด ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ออกไป 1 คน ก่อน

 

"มาดามเดียร์"รายงานตัวส.ส. ย้ำไม่กังวลปมหุ้นสื่อ ยันทำถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน!!

น.ส.วทันยา กล่าวย้ำว่า ตนไม่มีความกังวลกรณีของการถือหุ้นสื่อ เนื่องจากหุ้นที่ตนถือส่วนใหญ่เป็นหุ้นที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ดังนั้น การขายหุ้นเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ตนได้มีการรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์มาเป็นระยะๆ ไม่มีการกระทำที่เป็นความลับแต่อย่างใด และสามารถตรวจสอบได้จากตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงหน้าสื่อ พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมาตนเอง คู่สมรส และครอบครัว ได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบและกฎหมายในการสมัคร ส.ส.ทุกขั้นตอน

 

"มาดามเดียร์"รายงานตัวส.ส. ย้ำไม่กังวลปมหุ้นสื่อ ยันทำถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน!!

 

"มาดามเดียร์"รายงานตัวส.ส. ย้ำไม่กังวลปมหุ้นสื่อ ยันทำถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน!!

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

คุณงามความดีของรัฐบุรุษ!! "พญ.ชัญวลี" เล่าเรื่องพี่สาว จาก นศ.ป่าแตก 6ตุลา กลับคืนสู่อิสรภาพได้เพราะนโยบายของ "ป๋าเปรม"

เผ็ดร้อนการเมือง หักแต่ไม่ยอมงอ ย้อนรอย "สมศักดิ์ สามมิตร " เคยทำใครมาบ้าง ???

"ทยา"สั่งสอนมารยาทเด็กเมื่อวานซื่น "ไฮโซลูกนัท" แสดงความไร้วุฒิภาวะ-อยากดังในเวทีการเมือง

มองบน : โอ๊ค ใจเย็น!! ก่อนเหน็บคนชื่อไม่ตรงสันดาน ปชป.แก้เคล็ด ดูอาตัวเองก่อนทำเจ๊งแสนล้านเชิดหน้าอยู่ตปท.