ปั้นจั่นครั้งพบลุงตู่ ผมรักนายกฯ เลือกตั้งผมรอได้

ปั้นจั่นในบทขุนเรืองฯ ครั้งเข้าพบลุงตู่ ผมรักนายกฯ เลือกตั้งผมรอได้ สะท้อนคนจริง

จากกรณี "ปั้นจั่น ปรมะ" นักแสดงชื่อดัง ที่โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กแสดงความเห็นทางการเมืองว่า "คสช. อยู่มา 4-5 ปี บอกสืบทอดอำนาจ ได้อยู่ต่ออีก 3 ปี ก็ยังบอกสืบทอดอำนาจ แล้วไอ้ที่สืบๆกันมาจนลูกจบนอก ขับรถซุปเปอร์คาร์นี่มันยังไง ตรูไม่เห็นจะมีนักการเมืองใช้ชีวิตธรรมดาสักคน ต้นทุนบางคนที่ได้มาพ่อแม่ก็เอามาจากภาษีประชาชนทั้งนั้น ฉะนั้นอย่าบ่นมาก ทำมาหากินไป มีเยอะ ๆ ก็เอาไปช่วยคนอื่นละกัน ทำบุญเยอะ ๆ ไม่ใช่***แต่เหล้าปาร์ตี้มันทุกคืน"

 

ปั้นจั่นครั้งพบลุงตู่ ผมรักนายกฯ เลือกตั้งผมรอได้

 

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์และมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโซเชียล ล่าสุดบนเฟซบุ๊กของ Chai Rachawat หรือ นายสมชัย กตัญญุตานันท์ นักวาดการ์ตูนชื่อดัง ได้โพสต์ภาพของปั้นจั่นพร้อมข้อความสั่น ๆ ให้กำลังใจว่า #savepunjan รวมไปถึง นางทยา ทีปสุวรรณ ก็โพสต์เฟซบุ๊กว่า ดาราออกมาแสดงความเห็นทางการเมือง ถ้าไม่ใช่พวกเค้า...โดนกระหน่ำในเพจทันที! #savepunjan

 

ขณะที่ โจ นูโว หรือ นายจิรายุส วรรธนะสิน โพสต์ข้อความสั้น ๆ ว่า "เข้าใจทุกอย่าง" พร้อมติดแฮชแท็ก #savepunjan 

 

ด้าน เฟซบุ๊ก เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี ซึ่งเป็นของ วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงกรณีของปั้นจั่นด้วย โดยระบุข้อความสั้น ๆ ว่า “ประชาธิปไตยที่แท้จริง คือ การเคารพในเสรีภาพความเห็นต่าง” #savepunjan

 

 

 

ปั้นจั่นครั้งพบลุงตู่ ผมรักนายกฯ เลือกตั้งผมรอได้

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2561 ที่ผ่านมาก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กระทรวงวัฒนธรรม ได้นำคณะผู้จัดและดารานักแสดงจากละคร “บุพเพสันนิวาส” ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 โดยมี  “พี่หมื่นสุนทรเทวา” โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ “แม่หญิงการะเกด” เบลล่า-ราณี แคมแปน “คอนสแตนติน ฟอลคอน หรือ ออกหลวงสุระสงคราม” หลุยส์ สก๊อต์  “ท้าวทองกีบม้า หรือ แม่มะลิ” ซูซี่-สุษิรา แองจิลีน่า แน่นหนา “หมื่นเรืองราชภักดี” ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย และ “แม่หญิงจันทร์วาด” มะปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อรณรงค์ส่งเสริมภาพยนตร์และละคร ที่เกี่ยวกับการเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และภาพยนตร์ที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ

 

ปั้นจั่นครั้งพบลุงตู่ ผมรักนายกฯ เลือกตั้งผมรอได้

 

ทั้งนี้หลังจากนายกรัฐมนตรีมีการพูดคุยกับทีมนักแสดงแล้ว บรรดานักแสดง อาทิ โป๊ป, ปั้นจั่น, เบลล่า ฯลฯ ได้ถ่ายเซลฟี่ร่วมกับนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งนายกรัฐมนตรียังนำกลุ่มนักแสดงขึ้นไปยังห้องประชุม ครม. พร้อมกับให้นักแสดงแต่ละคนแนะนำตัว พร้อมกับบทบาทการแสดงในเรื่องว่า เล่นเป็นอะไรบ้าง ทำให้บรรดาคณะรัฐมนตรีชอบอกชอบใจกันมาก และหลังจากนั้น บรรดาข้าราชการที่ทำเนียบ ต่างมารอเพื่อขอถ่ายภาพกับเหล่านักแสดงจำนวนมาก

 

ปั้นจั่นครั้งพบลุงตู่ ผมรักนายกฯ เลือกตั้งผมรอได้

 

นอกจากนี้บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน เมื่อมีการพูดคุยกันถึงเรื่องละครบุพเพสันนิวาส ทั้งเรื่องที่ให้โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ พูดบทเข้าพระเข้านางกับ เบลล่า ราณี แคมเปน โดยโป๊ปได้เลือกที่จะใช้ท่อนที่ด่าการะเกดแบบลุกเป็นไฟ แต่แค่พอเริ่มก็โดนลุงตู่สั่งให้หันไปว่านางเอก ไม่ใช่มาพูดใส่ตน ทำเอาหนุ่มโป๊ปรีบหันกลับแทบไม่ทัน

 

นอกจากนั้นยังมีบทสนทนาขณะที่ลุงตู่ ถามว่าใครอยากให้เลือกตั้ง ทุกคนพร้อมใจชี้ไปที่ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโณทัย ผู้รับบทขุนเรืองราชภักดี ซึ่งเจ้าตัวก็หัวไวรีบตอบกลับทันทีว่า “รอได้ครับท่าน.... ผมเข้าใจว่าต้องทำตามโรดแมป” เรียกเสียงฮา ก่อนที่ โป๊ป จะรีบใส่ไฟให้สั่งโบย งานนี้ลุงตู่จึงบอกให้นำตัวไปตัดหัว ปั้นจั่นก็รีบง้อด้วยการขอเซลฟีทันที ซึ่งลุงตู่ก็ใจดีตอบตกลงแต่ต้องนำตัวไปโบยก่อน 10 ที เรียกเสียงหัวเราะทั่วห้อง งานนี้ทีมนักแสดงเลยมีรูปถ่ายเซลฟีโพสต์ลงอินสตาแกรมกันถ้วนหน้า พร้อมกล่าวชมและเป็นกำลังใจให้นายกฯ กันเป็นแถวเลยทีเดียว

 

ปั้นจั่นครั้งพบลุงตู่ ผมรักนายกฯ เลือกตั้งผมรอได้