ช่อโผล่สภาแจงรัวภาพไม่เหมาะสม พร้อมขออภัย แต่ยังอ้างการเมือง ฟังคลิปชัดๆฟังขึ้นหรือไม่?

จากกรณีโลกออนไลน์ แชร์ภาพในอดีตของ "ช่อ" พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ขณะรับปริญญา รัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อปี 2553 และเพื่อนร่วม6คน โดยได้ทำทำท่าลบหลู่ขำขัน ถือเป็นกิริยาที่มิบังควร พร้อมใส่แคปชันว่า "ภาพนี้ไม่ควรมีคำบรรยาย ต่อมา พรรณิการ์ ได้ออกมากล่าวโทษ "เพจเฟซบุ๊กที่ทำงานปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารทางจิตวิทยา (หรือที่เรียกกันว่า เพจ IO) ให้แก่ คสช. กับสื่อมวลชน นำภาพที่ช่อถ่ายเล่นๆ กับเพื่อนในช่วงรับปริญญาที่จุฬาเมื่อปี 2553 มาโจมตีช่ออย่างรุนแรงโดยพยายามเชื่อมโยงกับเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์"

 

ช่อโผล่สภาแจงรัวภาพไม่เหมาะสม ฟังคลิปชัดๆฟังขึ้นหรือไม่?

 

ล่าสุดวันนี้(19มิ.ย.) นางสาวพรรณิการ์ ชี้แจงกรณีโพสต์ภาพไม่เหมาะสมในโลกโซเชียลอีกครั้ง ขณะเดินทางมาประชุมสภาฯ ซึ่งการโพสต์ภาพก่อนหน้านี้ได้เกิดกระแสโต้กลับอย่างหนักโดยชี้แจงว่า ในช่วงที่เป็นนิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะนั้นอยู่ในการเมืองไทยอยู่ในช่วงเข้มข้น และเกิดคำถามมากมาย จึงมองว่าไม่ใช่ความคิดสุดโต่ง และตอนนี้ความคิดของตนเองก็เปลี่ยนไปมากแล้ว

 

ช่อโผล่สภาแจงรัวภาพไม่เหมาะสม ฟังคลิปชัดๆฟังขึ้นหรือไม่?

 

 

 

“ส่วนตัวมีความสนใจการเมืองอย่างมาก ส่วนที่ถูกโยงกับสถาบันนั้น ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน แต่ยอมรับว่าภาพดังกล่าวไม่เหมาะสมและทำให้ไม่สบายใจ พร้อมขอโทษที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในโลกโซเชียลมีเดีย ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการปรึกษาทีมกฎหมายเรื่องที่มีผู้ไปแจ้งความกับปอท. ต้องรอว่าเจ้าหน้าที่จะรับเป็นคดีความหรือไม่ อย่างไร

 

ช่อโผล่สภาแจงรัวภาพไม่เหมาะสม ฟังคลิปชัดๆฟังขึ้นหรือไม่?

 

อย่างไรก็ตาม น.ส.พรรณิการ์ ยังมองว่า เรื่องนี้เป็นการสกัดกั้นทางการเมือง เนื่องจากการที่พรรคอนาคตใหม่พุ่งชนกับผู้มีอำนาจมาโดยตลอด จึงขอร้องอย่านำสถาบันมาเกี่ยวข้อง เพราะการที่พรรคอนาคตใหม่เข้าสู่การเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข นั้นหมายความว่าเรายอมรับในระบบนี้

 

ส่วนกรณีที่โพสต์ภาพถือตราสัญลักษณ์พร้อมสวมหมวกของชาวเวียดนาม โดยใช้เขียนบรรยายว่า เวียดนามยุค พรี โฮจิมินห์ น.ส.พรรณิการ์ ระบุว่า เป็นรูปที่ถ่ายในที่ทำงานเมื่อนานมาแล้ว เป็นการถ่ายเล่นๆ กับหมวกที่สวมอยู่ ซึ่งจำไม่ได้ว่าตนเองคิดอะไรในขณะนั้น แต่ไม่มีบริบทใดเชื่อมโยงกับสถาบันและการเมือง เพราะการเมืองไทยกับการเมืองเวียดนามแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

 

ช่อโผล่สภาแจงรัวภาพไม่เหมาะสม ฟังคลิปชัดๆฟังขึ้นหรือไม่?