ปิยบุตรโพสต์เศร้า เพื่อนร่วมอุดมการณ์อนค.ประสบอุบัติเหตุ

ปิยบุตรโพสต์เศร้า เพื่อนร่วมอุดมการณ์อดีตผู้สมัครสส.พรรคอนค.ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

จากกรณีที่วันนี้(5ก.ค.) นายปิยบุตร แสงกนกกุล ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพลงในเฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล ระบุว่า พรรคอนาคตใหม่สูญเสียเพื่อนร่วมอุดมการณ์ คุณทนงศักดิ์ วันอยู่ อดีตผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขต 4 ไปอย่างไม่คาดคิดด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 4 ก.ค. 2562 ผมขอแสดงความเสียใจกับภรรยา ลูกวัยกำลังโตทั้ง 2 คน และครอบครัวของคุณทนงศักดิ์ที่ต้องสูญเสียหัวหน้าครอบครัวไปอย่างกะทันหัน

 

จุดเริ่มต้นของการเป็นผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ของคุณทนงศักดิ์น่าประทับใจมาก คุณทนงศักดิ์เป็นชาวนาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะที่กำลังทำนาก็เปิดคลิปวีดิโอฟังไปเรื่อยๆ จนได้ฟังคลิปสัมภาษณ์ของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ช่วงกำลังเริ่มก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่

 

เมื่อได้ฟังคำสัมภาษณ์ คุณทนงศักดิ์ก็รู้สึกว่าสิ่งที่ได้ฟังตรงกับความเชื่อและอุดมการณ์ของเขา จึงตัดสินใจอาสาเข้ามาทำงานกับพรรคอนาคตใหม่ทันที

 

คุณทนงศักดิ์ เป็นคนธรรมดา เป็นชาวนาตัวจริง ที่ประสบปัญหาเดียวกันกับพี่น้องชาวนาไทยทั่วประเทศ คือทำนามาทั้งชีวิต แต่ยังคงมีหนี้สินเพิ่มขึ้นติดตัวเต็มไปหมด ขายข้าวได้ในราคาถูก ในขณะที่ต้นทุนทางการผลิตสูงลิบ

 

ปิยบุตรโพสต์เศร้า เพื่อนร่วมอุดมการณ์อนค.ประสบอุบัติเหตุ

 

 

 

ด้วยความมั่นใจว่าเข้าใจความลำบากและปัญหาของชาวนาอย่างแท้จริง บวกกับความเชื่อมั่นในหลักการประชาธิปไตย อยากเห็นประชาชนมีส่วนร่วมในการปกครองท้องถิ่น อยากพัฒนาอาชีพเกษตรกรให้ทันสมัยพ้นจากความยากจน จึงยื่นใบสมัครเป็นผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ เพื่อเป็นตัวแทนของชาวนาไปแก้ไขปัญหาผ่านการทำงานในสภาฯ

 

คุณทนงศักดิ์ส่งตัวเองเรียนจนจบการศึกษาระดับปริญญาตรีศิลปศาสตรบัณฑิต และกำลังศึกษาต่อระดับปริญญาโทด้านการจัดการ สถาบันรัชต์ภาคย์

 

เขาเป็นคนอัธยาศัยดี ใครได้พบก็ประทับใจ ทักทายทุกคนด้วยรอยยิ้ม และกำลังใจในการทำงานที่เต็มเปี่ยมอยู่เสมอ

 

คุณทนงศักดิ์เดินหน้าทำงานในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พื้นที่ภาคกลาง ช่วยก่อร่างสร้างพรรคอนาคตใหม่ และรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งอย่างแข็งขัน

 

ปิยบุตรโพสต์เศร้า เพื่อนร่วมอุดมการณ์อนค.ประสบอุบัติเหตุ

 

ช่วงท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง ผมและทีมยุทธศาสตร์พรรคเลือกให้ คุณทนงศักดิ์เป็นตัวแทนพี่น้องภาคกลาง เป็นตัวแทนของพี่น้องชาวนาไทย ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ก่อนเข้าคูหา พรรคอนาคตใหม่ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2562

 

ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงาน อยากเห็นความเท่าเทียมทางสังคม และชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพี่น้องชาวนาไทย หลังจากผลการเลือกตั้งออกมา แม้ว่าจะไม่ได้รับเลือกตั้ง คุณทนงศักดิ์ก็ยังเดินหน้าทำงานในพื้นที่กับพรรคต่ออย่างไม่ย่อท้อ และกำลังจะได้รับการแต่งตั้งเป็น ผู้ชำนาญการประจำตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของ ดร.สุรชัย ศรีสารคาม อดีตปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร อีกด้วย

 

ผม และพรรคอนาคตใหม่จะเดินหน้าสานต่อความเชื่อ อุดมการณ์ ความฝัน ความหวัง ของคุณทนงศักดิ์ต่อไป

 

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณทนงศักดิ์อีกครั้งครับ

 

ปิยบุตรโพสต์เศร้า เพื่อนร่วมอุดมการณ์อนค.ประสบอุบัติเหตุ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ปารีณาบุกโรงพักแจ้งความพ่อจอห์นวิญญู เผยปิยบุตรจ่อคิวต่อไป

ไร้สาระที่สุด!! "ปิยบุตร" แขวะมาตรา 279 (Absurd) ที่สุดในรัฐธรรมนูญฉบับนี้

กางบทเฉพาะกาล ตอกหน้าอ.นักกฎหมาย "ปิยบุตร" กล่าวหา "บิ๊กตู่" ทับซ้อนหน้าที่แท้จริงกฎหมายรองรับ

‘ปิยบุตร’ นำทีมอนาคตใหม่ ร้อง ปธ.สภา วินิจฉัย30ส.ส.ขั้วพลังประชารัฐ ถือหุ้นสื่อ